10 bản hợp đồng khiến người ta nhớ mãi của Mou cho Chelsea: Voi rừng và quái thú

Phan Chấn Quang - 09:38 - 09/09/2020

Năm 2004, Mourinho chính thức trở thành HLV mới của Chelsea, và bắt đầu xây dựng nên một kỷ nguyên vĩ đại bậc nhất trong lịch sử Premier League.

Sau 2 nhiệm kỳ với rất nhiều thành công, cái tên Jose Mourinho đã trở thành tượng đài ở sân Stamford Bridge. Ông là một trong những người có tầm ảnh hưởng vĩ đại trong lịch sử Chelsea, sánh ngang cùng ông chủ giàu có Abramovich. Để tạo dựng nên thành công ấy không thể chỉ có may mắn, mà còn là tài năng, khả năng đọc trận đấu tuyệt vời của một bậc thầy chiến thuật.

Nhưng, phải có bột mới gột nên hồ, nếu không có những cái tên xuất sắc để thi triển thì chiến thuật cũng chỉ là đồ bỏ. Sau đây, hãy cùng chúng tôi điểm qua 10 bản hợp đồng chất lượng nhất của Người đặc biệt tại Chelsea.

1. Didier Drogba

Hơn cả một tiền đạo, Drogba được các CĐV Chelsea gọi với biệt danh King – Nhà vua. Chỉ như vậy thôi là đủ khái quát tầm ảnh hưởng to lớn của chân sút người Bờ Biển Ngà trong thời kỳ hoàng kim của Chelsea.

>>> Xem ngay Các bài: Nhận định kèo ngoại hạng anh tại Kèo Tốt <<<

Trong màu áo xanh bất diệt, Drogba đã có được hàng loạt danh hiệu cao quý, và đặc biệt là chức vô địch Champions League đầu tiên trong lịch sử đội bóng, chiếc cúp in đậm dấu ấn của Voi rừng huyền thoại.

2. Ashley Cole

Cole có lẽ là hậu vệ trái hay nhất thế giới trong suốt quãng thời gian thi đấu ở Chelsea, người không thể thiếu cho đội bóng cả về tấn công lẫn phòng ngự. Quan trọng không kém, với bản hợp đồng này, Chelsea cũng làm suy yếu đối thủ Arsenal.

Anh chỉ giành một chức vô địch Ngoại hạng Anh nhưng có 4 FA Cup, 1 Cúp Liên đoàn, Champions League và Europa League.

3. Ricardo Carvalho

Carvalho đã theo Mourinho từ Porto sang để trở thành đối tác hoàn hảo cho John Terry, thậm chí là cặp trung vệ tốt bậc nhất mọi thời đại của Premier League.

Carvalho giành 2 chức vô địch ở Bồ Đào Nha, 2 ở Anh và 1 ở La Liga đều gắn liền với Mourinho.

4. Michael Essien

Essien chắc chắn là một trong những tiền vệ hay nhất thế giới khi mới chuyển đến Chelsea, đóng góp vào 2 chức vô địch Premier League, 4 FA Cup và Cúp C1.

5. Paulo Ferreira

Ferreira cũng theo chân Mourinho từ Porto sang và là một phần của thành công ban đầu với Chelsea. Hậu vệ này chơi 214 trận trong 9 năm tại Stamford Bridge.

6. Cesc Fabregas

Fabregas có thể không đạt tình trạng tốt nhất ở Chelsea nhưng anh có sự gắn kết với Diego Costa tốt hơn bất kỳ bộ đôi nào của thời kỳ hiện đại.

Cesc Fabregas: This is why I am sad at Chelsea | Football | Sport | Express.co.uk

Anh giành 2 chức vô địch Ngoại hạng Anh cùng với FA Cup và League Cup trong thời gian ở đây.

7. John Obi Mikel

Mikel là mẫu cầu thủ chắc chắn và đáng tin cậy cho đội hình mà Mourinho xây dựng. Anh chơi 372 trận trong hơn 10 năm với Chelsea để giành được 2 chức vô địch Ngoại hạng Anh, 3 FA Cup, Cúp C1 và Europa League.

Get To Know... John Obi Mikel | Middlesbrough FC

8. Diego Costa

Diego Costa về Atletico, thị trường chuyển nhượng châu Âu nín thở! - Báo  Quảng Ninh điện tử

Diego Costa đóng vai trò rất quan trọng để Mourinho giành chức vô địch trong nhiệm kỳ hai tại Chelsea, ghi 20 bàn trong mùa giải đầu tiên ở Anh.

9. Florent Malouda

Malouda đến vào tháng 7/2007 và Mourinho ra đi chỉ 2 tháng sau đó. Tuy nhiên Malouda vẫn chơi 228 trận cho The Blues, ghi 45 bàn, kiến tạo 43 lần, vô địch Premier League, giành 3 FA Cup và Champions League.

>>> Sân si cùng chuyên gia soi kèo: Trận kèo tốt tại Kèo Tốt <<<

Florent Malouda - Metz | Player Profile | Sky Sports Football

10. Nemanja Matic

Tiền vệ người Serbia giành được 2 chức vô địch với Chelsea và chiếm lĩnh vị trí độc quyền ở tuyến giữa suốt thời gian dài.

Nemanja Matic tiết lộ lý do rời bỏ Chelsea, quyết gia nhập Man Utd | VTV.VN

Phan Chấn Quang

Bút danh: Phan Chấn Quang

Tham gia keotot.vip: 12/07/2006

Bút tính: Tên tôi là Phan Chấn Quang, sinh ngày 09/02/1986. Sở thích đọc sách, du lịch và thể thao. Đặc biệt, tôi có niềm đam mê mãnh liệt với trái bóng tròn. Với nhiều năm kinh nghiệm tại các tờ báo, tòa soạn, công ty truyền thông hàng đầu tại Việt Nam. Hiện tôi đang là Founder và biên tập viên nội dung tin tức bóng đá trên trang keotot.vip

x
x