3 lý do M.U cần thay đổi chiến thuật để cứu vãn tình hình

Phan Chấn Quang - 08:59 - 15/10/2020

Cách khởi đầu tệ hại của Man United ở mùa bóng này đã khiến họ bại 2/3 trận tại Ngoại Hạng Anh. Rõ ràng về mặt chiến thuật, M.U cần thay đổi nếu như không muốn tình trạng này tiếp tục xảy ra.

Cách khởi đầu tệ hại của Man United ở mùa bóng này đã khiến họ bại 2/3 trận tại Ngoại Hạng Anh. Rõ ràng về mặt chiến thuật, M.U cần thay đổi nếu như không muốn tình trạng này tiếp tục xảy ra.

Sức mạnh của số đông hàng thủ

11 bàn thua chỉ sau 3 trận đấu. Rõ ràng hàng thủ của Man United đang gặp phải vấn đề lớn. Fan hâm mộ của đội bóng vẫn đang tranh cãi việc đâu mới là cặp trung vệ ăn ý nhất của M.U. Rốt cuộc Maguire- Lindelof , Bailly- Maguire hay Eric Bailly- Lindelof mới là cặp hậu vệ toàn năng nhất.

>>> Sân si cùng chuyên gia: Kèo bóng đá tại Kèo Tốt <<<

Nhiều người đặt ra giả thuyết, liệu HLV Solsa có thể bố trí một sơ đồ 3 trung vệ cho cả ba người Bailly, Lindelof và Maguire đá cùng với nhau. Ở phía hàng tiền vệ, hai cầu thủ dạng Wing back có thể giao cho Alex Telles và Aaron Wan-Bissaka.

Việc đá 3-5-2 có thể giúp cho đội hình M.U bọc lót cho nhau được tốt hơn nhờ khả năng tăng cường quân số ở khu vực giữa sân.

KHAI THÁC tối đá ALEX TELLES

Telles hoàn toàn có thể trở thành một phương án tấn công mới của M.U mùa này. Đội bóng hoàn toàn có thể cho hậu vệ này đá theo kiểu 1 Wing- back tự do. Anh có thể chơi đa năng, lên công về thủ tùy thích. Khi anh dâng cao tấn công, bộ ba trung vệ hoàn toàn có thể bọc lót cho anh khi cần.

Ở mùa 2019/20, Telles đã đóng góp 13 bàn cùng 12 đường kiến tạo cho Porto sau 49 lần ra sân trên mọi đấu trường. Điều này cho thấy hậu vệ 27 tuổi đầy lợi hại ở các tình huống tham tấn công. Trận gặp Newcastle tới đây nhiều khả năng sẽ là bước đệm để Telles chứng minh giá trị tại đội bóng mới.

Đa dạng các phương án tấn công

Hiện nếu trong các trận đấu sắp tới, Solsa tiếp tục sử dụng 4-2-3-1 thì đó chưa phải là lời giải cho bài toán trên hàng công của M.U. Nên nhớ rằng Anthony Martial đã bị treo giò 3 trận, Cavan chưa thể ra sân do bị cách ly 2 tuần. Điều này đồng nghĩa với việc Ighalo sẽ đá tiền đạo cắm, một phương án không thực sự đem đến sự an tâm.

HLV Solsa hoàn toàn có thể nghĩ sử dụng đội hình 3-4-1-2 với đôi cánh mũi nhọn Marcus Rashford – Mason Greenwood. Vị trí sở trường được đánh giá là hay nhất của mình.

>>> Xem thêm tổng hợp các bài: Nhận định tỷ lệ kèo nhà cái tại Kèo Tốt <<<

Phan Chấn Quang

Bút danh: Phan Chấn Quang

Tham gia keotot.vip: 12/07/2006

Bút tính: Tên tôi là Phan Chấn Quang, sinh ngày 09/02/1986. Sở thích đọc sách, du lịch và thể thao. Đặc biệt, tôi có niềm đam mê mãnh liệt với trái bóng tròn. Với nhiều năm kinh nghiệm tại các tờ báo, tòa soạn, công ty truyền thông hàng đầu tại Việt Nam. Hiện tôi đang là Founder và biên tập viên nội dung tin tức bóng đá trên trang keotot.vip

x
x