3 lý do để MU mua Van De Beek thay vì Grealish

Phan Chấn Quang - 10:53 - 13/08/2020

Jack Grealish vẫn đang là mục tiêu chuyển nhượng số 1 của M.U trong kỳ chuyển nhượng hè này, bên cạnh Jadon Sancho. Nhưng trong trường hợp không thể chiêu mộ Jack, M.U hoàn toàn có thể nghĩ đến Van De Beek. Có 3 lý do mà Solsa nên tính đến khả năng chiêu mộ ngôi sao của Ajax.

Kinh nghiệm dày dặn chả kém Jack

Thậm chí không quá khi nói Van De Beek có kinh nghiệm thi đấu ở đấu trường Châu Âu nhiều hơn cả Jack Grealish. Ngôi sao người Hà Lan cũng lớn tuổi hơn người đồng nghiệp bên phía Aston Villa.

Còn nhớ mùa bóng 2018/2019, Van De Beek đã cùng với Ajax viết nên một hành trình tuyệt vời tại Champions Leagu. Nhờ mùa bóng năm đó mà người hâm mộ biết đến anh. Tiền vệ người Hà Lan chắc chắn sẽ được HLV Solsa đnáh giá cao hơn Jack Grealish khi mà mùa bóng sang năm. M.U chính thức trở lại thi đấu tại đấu trường đỉnh cao Champions League.

Sự đa năng

Jack Grealish thi đấu thăng hoa cho Aston Villa ở vị trí hộ công, nhưng nên nhớ M.U lúc này không hề thiếu những cái tên có thể tỏa sáng ở vị trí này. Có thể kể đến Bruno Fernandes, Pogba hay Mata… có thể không giỏi nhưng ít nhất ở mức tròn vai.

Không như Jack Grealish, Van De Beek có thể thi đấu ở tất cả các vị trí nơi hàng tiền vệ. Sự đa năng của anh sẽ rút ngắn thời gian hòa nhập lại, nó sẽ có ích với nhiều sơ đồ chiến thuật mà M.U sử dụng.

Về mức giá

Là một cầu thủ người Anh, Grealish đang có mức giá rất cao, được định mức lên tới 80 triệu bảng, ngang với con số mà MU từng phải bỏ ra để có được Harry Maguire. Nếu tiền vệ của Aston Villa thực sự xuất sắc, con số trên cũng đáng để MU bỏ ra nhưng thực sự đây là một canh bạc quá lớn.

Trong thời buổi kinh tế bị ảnh hưởng do Covid-19, một món hàng rẻ và chất lượng như Van De Beek sẽ dễ làm các nhà lãnh đạo của Quỷ đỏ “xiêu lòng” hơn là môt bom tấn như Grealish.

 

Phan Chấn Quang

Bút danh: Phan Chấn Quang

Tham gia keotot.vip: 12/07/2006

Bút tính: Tên tôi là Phan Chấn Quang, sinh ngày 09/02/1986. Sở thích đọc sách, du lịch và thể thao. Đặc biệt, tôi có niềm đam mê mãnh liệt với trái bóng tròn. Với nhiều năm kinh nghiệm tại các tờ báo, tòa soạn, công ty truyền thông hàng đầu tại Việt Nam. Hiện tôi đang là Founder và biên tập viên nội dung tin tức bóng đá trên trang keotot.vip

x
x