5 ông chuyên gia đỏ mặt khi từng “gáy’ Chelsea đứng ngoài top 4

Phan Chấn Quang - 03:22 - 28/07/2020

Chelsea từng bị cả 5 chuyên gia bình luận “xóa tên” trong cuộc đua top 4 Ngoại hạng Anh hồi đầu mùa giải, nhưng thực tế bây giờ đã khác.

Hồi đầu mùa giải, các chuyên gia bình luận của bóng đá Anh như Graeme Souness, Rio Ferdinand, Jamie Carragher, Gary Neville, Martin Keown đều tin rằng Chelsea không đủ tốt để lọt vào top 4 chung cuộc ở Premier League.

Nhưng bây giờ, khi mùa giải chỉ còn 1 vòng đấu, Chelsea đang xếp thứ tư và có nhiều cơ hội nhất để kết thúc chiến dịch trong top 4 so với 2 đối thủ khác là MU và Leicester.

Kết quả hòa trên sân nhà trước Wolves là đủ cho thầy trò Frank Lampard suất dự giải đấu hàng đầu châu Âu mùa tới. Ngay cả nếu thua, The Blues vẫn có thể giữ vị trí của mình nếu MU đánh bại Leicester – đội đang xếp thứ 5.

Hồi đầu mùa, tất cả các chuyên gia bình luận đều chọn Liverpool và Man City xếp hai vị trí đầu tiên mà thực tế cho thấy họ đã đúng. Nhưng việc một số người nghĩ rằng Arsenal có thể giành vé dự Champions League thì hoàn toàn trật lất bởi “Pháo thủ” đang đứng thứ 10 và chỉ hoàn thành tốt nhất ở vị trí thứ 8.

Với chuyên gia Graeme Souness, hồi đầu mùa, ông không chắc chắn Liverpool hay Man City sẽ vô địch. Ông cũng đánh giá cao MU và Tottenham vì coi Chelsea và Arsenal là không đủ tốt.

Cựu danh thủ MU, Gary Neville đã lựa chọn Man City lên ngôi vô địch, còn Liverpool chiếm vị trí á quân. Sau đó, ông xếp Tottenham đứng thứ ba, còn thầy trò Ole Gunnar Solskjaer đứng thứ tư.

“Tôi nghĩ MU sẽ lọt vào top 4. Họ mạnh hơn (so với Chelsea). Tôi nghĩ Chelsea sẽ gặp khó khăn về ghi bàn. Tiền đạo trung tâm là vấn đề với họ và mất Eden Hazard khiến đội bóng bị tàn phá”, Neville nhận xét.

Giống như đồng nghiệp ở Sky Sports, huyền thoại của Liverpool đã chọn thầy trò Pep Guardiola giành chức vô địch, rồi tiếp đó mới đến Liverpool, Tottenham và Arsenal.

Nói về bộ ba tấn công của Arsenal gồm Pierre-Emerick Aubbayemg, Alexandre Lacazette và Nicolas Pepe, ông nói: “Tôi nghĩ rằng hỏa lực có thể giúp Arsenal vượt qua Man Utd”./

 

Phan Chấn Quang

Bút danh: Phan Chấn Quang

Tham gia keotot.vip: 12/07/2006

Bút tính: Tên tôi là Phan Chấn Quang, sinh ngày 09/02/1986. Sở thích đọc sách, du lịch và thể thao. Đặc biệt, tôi có niềm đam mê mãnh liệt với trái bóng tròn. Với nhiều năm kinh nghiệm tại các tờ báo, tòa soạn, công ty truyền thông hàng đầu tại Việt Nam. Hiện tôi đang là Founder và biên tập viên nội dung tin tức bóng đá trên trang keotot.vip

x
x