6 điều tuyệt vời Arteta đã làm được sau khi đến Arsenal

Phan Chấn Quang - 09:15 - 21/09/2020

Những hiệu ứng tích cực đã liên tục đến với Arsenal sau khi HLV Mikel Arteta cập bến sân Emirates, và sau đây là 6 điều mà vị chiến lược gia người Tây Ban Nha đã làm được khi nắm quyền tại CLB này

6/ Hồi sinh Granit Xhaka và Shkodran Mustafi

Cả 2 cầu thủ này đều đang trên đường rời Arsenal trước khi Mikel Arteta đến với đội bóng chủ sân Emirates, thế nhưng kể từ sau khi ông thầy người Tây Ban Nha đến với sân Emirates, sự nghiệp của 2 cầu thủ này đã thay đổi.

>>> Xem thêm tổng hợp các bài: Kèo ngoại hạng anh tại Kèo Tốt <<< 

Xhaka đã bỏ lại phía sau được hiềm khích với các cổ động viên hồi đầu mùa giải và đang được thường xuyên sử dụng ở tuyến giữa, trong khi đó Mustafi cũng không hề thua kém với sự tin tưởng gần như tuyệt đối từ cựu tiền vệ của Pháo thủ.

5/ Biến Arsenal thành một đội bóng khó chịu với nhóm top đầu

Pháo thủ thành London không phải là một câu lạc bộ thường xuyên có được những kết quả có lợi trước các đội bóng hàng đầu của Ngoại Hạng Anh nhưng điều này không còn đúng khi HLV Arteta lên nắm quyền.

Lần lượt, Manchester City, Manchester United, Liverpool và Chelsea đều đã bị Arsenal đánh bại trong khoảng thời gian 8 tháng qua, thậm chí thầy trò HLV Jurgen Klopp còn phải nhận trái đắng trước Pháo thủ tới 2 lần.

4/ Ký hợp đồng với Gabriel, Willian, Ceballos và Aubameyang

4 cầu thủ nói trên đều rất quan trọng với đội hình của Arsenal ở thời điểm này, Magalhaes và Willian đã có một ngày ra mắt hết sức ấn tượng, trong khi đó Ceballos sẽ biến Pháo thủ thành một CLB có chiều sâu hơn ở hàng tiền vệ, nơi vốn thiếu đi sức sáng tạo để triển khai tấn công.

Không cần phải bàn thêm về sức ảnh hưởng của Aubameyang, cả với tư cách là một đội trưởng và người ghi bàn. Giữ chân được chân sút người Gabon đến năm 2023 là bước tiến lớn để Arsenal tiếp tục hướng đến các danh hiệu quan trọng.

Có thể, mục tiêu vô địch Champions League của Arteta vẫn còn khá xa vời nhưng những bước đầu tiên của vị HLV mới vào nghề này đang là rất đúng đắn và có triển vọng, đặc biệt là những bản hợp đồng mà ông mang về.

3/ Tạo cơ hội cho những cái tên gây thất vọng

Bên cạnh việc tìm lại phong độ cao cho những trụ cột, những cái tên gây thất vọng như Ainsley Maitland Niles, Rob Holding hay Guendouzi và Sokratis, thậm chí là cả Mesut Ozil, đều đã được HLV Arteta tạo cơ hội để được ra sân thi đáu và chứng tỏ mình.

Không nhiều những cầu thủ trong số các ngôi sao nói trên thực sự gây được ấn tượng, nhưng cách điều hành đội bóng của Arteta luôn mở ra cơ hội cho các ngôi sao đang thất sủng, và xa hơn là mở ra cơ hội cho đội bóng để có những bất ngờ với các nhân tô không thường xuyên được ra sân.

2/ Cải thiện bầu không khí chung của CLB

Chính CEO của Arsenal – Vinai Venkatesham đã chia sẻ rằng: “Mikel đã làm tăng nhuệ khí của các fan hâm mộ của đội bóng tại London Colney và cả những CĐV khác trên toàn thế giới, ông ấy đang làm rất tốt công việc của mình”.

Ngay cả trong phòng thay đồ, Arteta cũng không hề vấp phải bất cứ sự phàn nàn nào của các cầu thủ và chỉ khi các ngôi sao thực sự muốn cống hiến cho mình, một HLV mới có thể có được hy vọng thành công khi các thành viên trong đội luôn ra sân với tinh thần cao nhất.

>>> Nhận định mới nhất từ chuyên gia: Tỷ lệ kèo nhà cái đêm nay tại Kèo Tốt <<< 

1/ Cải thiện các điểm yếu của Pháo thủ – giành 2 danh hiệu

Làm việc với 2 HLV thủ môn Inaki Cana và chuyên gia đánh giá các tình huống cố định Andreas Georgson thật sự mang lại chuyển biến tích cực trong lối chơi của Pháo thủ.

Chưa đề cập đến những bản hợp đồng mới của Arsenal mùa này, những sự thay đổi ở mùa bóng trước đã giúp Arsenal tấn công và phòng ngự đều biến hóa và cải thiện được điểm yếu chết người ở các tình huống cố định.

Không còn là một đội bóng ngây thơ, dễ hiểu tại sao Arsenal mùa bóng vừa qua thi đấu không tốt ở NHA, nhưng sau đó vẫn có được 2 danh hiệu là FA Cup và Community Shield

Phan Chấn Quang

Bút danh: Phan Chấn Quang

Tham gia keotot.vip: 12/07/2006

Bút tính: Tên tôi là Phan Chấn Quang, sinh ngày 09/02/1986. Sở thích đọc sách, du lịch và thể thao. Đặc biệt, tôi có niềm đam mê mãnh liệt với trái bóng tròn. Với nhiều năm kinh nghiệm tại các tờ báo, tòa soạn, công ty truyền thông hàng đầu tại Việt Nam. Hiện tôi đang là Founder và biên tập viên nội dung tin tức bóng đá trên trang keotot.vip

x
x