Inge Halaand và mối thù với Roy Kean

Phan Chấn Quang - 09:12 - 13/10/2020

Roy Keane đã từng viết như thế trong cuốn tự truyện của chính mình mang tên “ The Second - Half”, với ông việc triệt hạ Alfe-Inge là điều mà ông chưa bao giờ cảm thấy hối tiếc, với đúng cá tính của Roy Keane thì hành động đó chính là “ sự cộng bằng “ cho những đau đớn mà ông đã phải trải qua !

Tôi có nhiều điều hối tiếc trong cuộc đời, nhưng “hắn ta” ( Alfe-Inge ) thì không bao giờ !”

Năm 1997, trong trận đấu giữa Leed United và Manchester United, một pha rướn bóng cố ngăn chặn Alfe-Inge Haaland đã dẫn đến chấn thương đứt dây chằn chữ thập cho Roy Keane. Ngay sau đó, do không nhận thức được mức độ nghiêm trọng của chấn thương, Haaland đã tiến đến và nói vào mặt Roy Keane cho rằng anh ta là một kẻ ăn vạ.

Câu nói đó đối với một “ gã đồ tể “ như Roy Keane được cho là một sự sĩ nhục, và Keano đã phải chờ đợi 4 năm cho một cuộc trả thủ được cho là ghê rợn nhất trong thế giới bóng đá ! Sau pha triệt hạ ở phút 86 của Roy Keane trọng trận Derby thành Manchester, Haaland chỉ ra sân võn vẹn 46 phút trong khoảng thời gian cuối sự nghiệp của mình !

Nhưng có phải Roy Keane là người đã huỷ hoại sự nghiệp của một cầu thủ ở tuổi 31 !?

Thứ 6 ngày 14 tháng 2 năm 2003, tờ The Guardian đã cho phát hành bài viết “ Did Roy Keane end Haaland Career ? “, trong đó có đoạn viết : Alfe-Inge đã công bố trên một Website cá nhân của mình về tình trạng chấn thương đầu gối trái trước trận đấu với Manchester United !”

Đó là lý do trong suốt trận đấu đó Haalaad luôn có một miếng băng thun ở đầu gối trái, đã nhiều lần Haaland muốn đem Roy Keane ra toà, nhưng các kết quả y tế cũng như hình ảnh trên sân chống lại ông. Kết quả cho thấy rằng Roy Keane đã đạp vào đầu gối chân phải và Haaland “ đáp đất “ bằng vai và hông, chân trái và chân phải của ông ấy vẫn trên không và không chịu một tác động nào khi tiếp đất! Nó đúng với lời thú nhận của Haaland : “ May mắn là chân phải tôi khi đó vẫn ở trên không, nếu không không biết chấn thương sẽ ghê rợn hơn như thế nào !? “

Có một chi tiết đáng chú ý là sau pha triệt hạ của Roy Keane, Haaland vẫn có tên trong đội hình tuyển Na Uy cho trận giao hữu với Bungaria vào ngày 25-4-2001, 3 ngày sau đó Haaland lại một lần nữa có tên trong đội hình Manchester City trong chiến thắng 1-0 trước West Ham United. Và sau đó Haaland đã phải lên bàn mổ cho cái đầu gối trái của mình !

Như vậy có thể nói, Roy Keane không phải là người kết thúc sự nghiệp của Elfe-Inge Haaland, mà chính chấn thương đầu gối trái dai dẵng đã khiến ông dừng chơi bóng ! Dĩ nhiên hình ảnh triệt hạ đối thủ của Roy Keane xứng đáng bị lên án ! Và rất khó có sự tha thứ nào cho những điều tương tự xãy ra !

Phan Chấn Quang

Bút danh: Phan Chấn Quang

Tham gia keotot.vip: 12/07/2006

Bút tính: Tên tôi là Phan Chấn Quang, sinh ngày 09/02/1986. Sở thích đọc sách, du lịch và thể thao. Đặc biệt, tôi có niềm đam mê mãnh liệt với trái bóng tròn. Với nhiều năm kinh nghiệm tại các tờ báo, tòa soạn, công ty truyền thông hàng đầu tại Việt Nam. Hiện tôi đang là Founder và biên tập viên nội dung tin tức bóng đá trên trang keotot.vip

x
x