Arsenal tính “rút ruột” Chelsea trước khi TTCN Hè đóng cửa

Phan Chấn Quang - 05:24 - 25/09/2020

Arsenal được cho là đang lên phương án chiêu mộ thêm một trụ cột Chelsea trước khi TTCN Hè 2020 đóng cửa, trong bối cảnh các thương vụ gặp bế tắc.

Theo nguồn tin bóng đá Anh, Arsenal được cho là đang lên kế hoạch chiêu mộ tiền vệ Jorginho của Chelsea, nhằm bổ sung thêm nhân lực tuyến giữa trước khi kỳ chuyển nhượng Hè 2020 chính thức đóng cửa vào ngày 5/10 tới.

Cụ thể, đài Sky Sports tiết lộ, Ban lãnh đạo Pháo Thủ vừa điền tên ngôi sao người Italia vào danh sách đàm phán, bên cạnh 2 mục tiêu chuyển nhượng hàng đầu là Thomas Partey của Atletico Madrid và Houssem Aouar của Lyon.

Được biết, HLV Mikel Arteta rất thích phong cách thi đấu của Jorginho và từng theo đuổi sát sao tiền vệ này khi làm trợ lý cho Pep Guardiola tại Man City năm 2018. Khi đó, The Citizens đã ở rất gần cầu thủ 28 tuổi nhưng cuối cùng lại để Chelsea “nẫng tay trên”.

Dẫu vậy, theo giới chuyên môn, khả năng Arsenal có thể sở hữu Jorginho trong những ngày cuối của kỳ chuyển nhượng Hè 2020 là không cao, bởi tiền vệ gốc Brazil vẫn đang là quân bài chủ chốt trong đội hình HLV Frank Lampard, viễn cảnh The Blues để người nhạc trưởng chuyển tới đầu quân cho đối thủ cùng thành phố là khá mịt mù.

Hiện tại, Partey và Aoaur là phương án khả dĩ cho đội chủ sân Emirates lúc này. Pháo Thủ sẽ chỉ được chọn 1 trong 2 tiền vệ này bởi nguồn ngân sách chuyển nhượng của Arsenal chưa bao giờ dồi dào và dù họ vừa bỏ túi 20 triệu bảng sau thương vụ bán Emiliano Martinez cho Aston Villa.

Với việc tiền vệ Lucas Torreira nhiều khả năng sẽ chuyển tới thi đấu cho Atletico Madrid theo dạng cho mượn, Arsenal có cơ hội lớn để chiêu mộ Partey theo chiều ngược lại.

Theo đó, nếu Pháo Thủ có thể thuyết phục Atletico mua Torreira, số tiền huy động được có thể hướng tới việc kích hoạt điều khoản giải phóng trị giá 45 triệu bảng trong hợp đồng của Partey.

Trong khi đó, thương vụ chèo kéo Aoaur đang gặp khó sau tuyên bố của Chủ tịch CLB Lyon: “Không, tôi không nghĩ rằng Arsenal có cơ sở chốt hạ thành công thương vụ Aouar. Đến nay, chúng tôi vẫn chưa nhận được bất kì lời đề nghị nào. Có vẻ như họ không muốn hoặc không thể đáp ứng mức giá cho Aouar, cầu thủ xuất sắc nhất của chúng tôi”./

Phan Chấn Quang

Bút danh: Phan Chấn Quang

Tham gia keotot.vip: 12/07/2006

Bút tính: Tên tôi là Phan Chấn Quang, sinh ngày 09/02/1986. Sở thích đọc sách, du lịch và thể thao. Đặc biệt, tôi có niềm đam mê mãnh liệt với trái bóng tròn. Với nhiều năm kinh nghiệm tại các tờ báo, tòa soạn, công ty truyền thông hàng đầu tại Việt Nam. Hiện tôi đang là Founder và biên tập viên nội dung tin tức bóng đá trên trang keotot.vip

x
x