Bàng hoàng: Bác sĩ đầu tiên trên Thế giới tự sát vì nhiễm Covid 19, bức thư tuyệt mệnh đau đớn

Phan Chấn Quang - 03:34 - 06/04/2020

CLB Reims bị sốc sau khi bác sĩ của đội bóng nhiễm Covid-19 và tự sát.

Các CLB Ligue 1 và báo chí Pháp đang thực sự sốc. Các đầu báo đồng loạt cho biết trong ngày hôm qua Chủ nhật 5/4, bác sĩ Bernard Gonzalez của CLB Stade de Reims đã qua đời ở tuổi 60 với nguyên nhân được xác nhận do tự sát. Ông Gonzalez có để lại bức thư tuyệt mệnh cho biết mình đã nhiễm Covid-19.

Bác sĩ Bernard Gonzalez đã làm việc cho CLB Reims trong rất nhiều năm và cũng là một người được quý mến tại thành phố này, mối quan hệ của ông với CLB đã bắt đầu từ cha của ông. Khả năng chữa trị chấn thương cầu thủ được đánh giá rất cao của ông được xem là một lý do giúp Reims bay cao mùa này với vị trí thứ 5 trên BXH Ligue 1, cao hơn so với vị trí thứ 8 họ giành được mùa trước khi mới thăng hạng.

Bác sĩ CLB Ligue 1 tự sát vì nhiễm Covid-19, để lại thư tuyệt mệnh - 1

Bác sĩ Gonzalez không rõ từ đâu mà nhiễm virus Covid-19 và sau đó cả vợ ông cũng đã bị lây bệnh khiến họ phải tự cách ly tại nhà. Ngoài vợ thì không một ai biết ông bị nhiễm virus cho tới khi tin ông tự sát được công bố, ngài thị trưởng Arnaud Robinet tỏ ra rất sốc vì 1 tháng trước còn gặp bác sĩ Gonzalez trong tình trạng sức khỏe rất ổn.

Hiện lý do bác sĩ Gonzalez tự sát chưa được công bố, nhưng một số nguồn tin cho biết có vẻ ông cũng không biết mình nhiễm virus từ lúc nào và khi phát hiện ra, dường như ông đã khiến nhiều người xung quanh mình bị lây, trong đó có thể có các cầu thủ Reims. Điều này có lẽ đã đưa ông đến quyết định kết liễu đời mình.

CLB Reims hiện đã thông báo thông tin này tới tất cả các thành viên và khẩn cấp yêu cầu họ thực hiện cách ly tại nhà lẫn tuân theo các hướng dẫn y tế khác. Hiện chưa có CLB nào ở Ligue 1 bị xác định có cầu thủ & HLV dương tính với Covid-19, trường hợp đầu tiên và duy nhất của bóng đá Pháp đến lúc này là tiền đạo người Hàn Quốc Suk Hyun-Jun của Troyes AC đang đá ở Ligue 2.

CLB Stade de Reims choáng váng trước cái chết của bác sĩ Bernard Gonzalez /// CLB Stade de Reims

Nước Pháp đang có gần 70.000 ca nhiễm Covid-19 trong đó đã có 7.560 ca tử vong và 15.438 trường hợp bình phục. Nỗ lực chống dịch của quốc gia này bị ảnh hưởng nghiêm trọng bởi sự thiếu hụt khẩu trang, đáng nói là Bộ Y tế Pháp đã từng dự trữ tới hơn 1,6 tỷ khẩu trang trong giai đoạn 2007-2010 nhưng số lượng này tụt xuống còn 140 triệu khi được thống kê hồi tháng 12/2019, 1 tháng trước khi đại dịch tới nước Pháp.

 

Phan Chấn Quang

Bút danh: Phan Chấn Quang

Tham gia keotot.vip: 12/07/2006

Bút tính: Tên tôi là Phan Chấn Quang, sinh ngày 09/02/1986. Sở thích đọc sách, du lịch và thể thao. Đặc biệt, tôi có niềm đam mê mãnh liệt với trái bóng tròn. Với nhiều năm kinh nghiệm tại các tờ báo, tòa soạn, công ty truyền thông hàng đầu tại Việt Nam. Hiện tôi đang là Founder và biên tập viên nội dung tin tức bóng đá trên trang keotot.vip

x
x