Bầu Đức: ‘VPF, VFF là ai trong xã hội này mà dám đi ngược lại lợi ích Quốc gia’

Phan Chấn Quang - 07:27 - 26/03/2020

Bầu Đức của HAGL cho rằng không nên tiếp tục tổ chức V.League 2020 ở thời điểm cả nước đang chống dịch COVID-19.

Mới đây, VPF quyết định tiếp tục hoãn V.League 2020 đến hết ngày 15/4. Tuy nhiên, đơn vị này cũng đưa ra kế hoạch sẽ tổ chức giải đấu chuyên nghiệp Việt Nam theo hình thức thi đấu tập trung tại Miền Bắc.

Đánh giá về kế hoạch mới của VPF, Bầu Đức nhấn mạnh nên tiếp tục hoãn V.League, cần thiết có thể bỏ giải đấu năm nay. Ông chủ HAGL cho rằng không nên suy nghĩ đến chuyện đá bóng ở thời điểm cả nước đang chống dịch Covid-19.

Bầu Đức chia sẻ: “Hiện tại, chúng tôi “nhốt” các cầu thủ ở đại bản doanh Hàm Rồng, không một ai được ra ngoài. Chúng tôi đang chung tay cùng xã hội chống dịch. VPF cứ muốn đá, nhưng lỡ bùng phát dịch bệnh thì ai chịu trách nhiệm cho cầu thủ của tôi? Phòng chống dịch bệnh lúc này là đại sự cấp quốc gia, thậm chí quốc tế. VFF, VPF là ai trong xã hội này mà dám đi ngược lại lợi ích Quốc gia? Theo tôi, cứ lo chống dịch đi, bóng đá tính sau.

>>> Sân si cùng chuyên gia: Kèo bóng đá tại Kèo Tốt <<<

bau duc hagl

Lúc này, cần tập trung lo mạng sống trước, đừng nghĩ ngợi gì về bóng đá nữa. Do đó, bất cứ đề xuất nào về việc tổ chức thi đấu, kể cả quy hoạch ở một số khu vực như gợi ý của VPF, đều không hợp lý” – theo VnExpress.

Dù đề xuất hoãn hoặc hủy V.League 2020, Bầu Đức vẫn rất lo lắng cho đội tuyển Việt Nam, khi phải tham dự Vòng loại World Cup 2022 và AFF Suzuki Cup 2020 vào cuối năm. Ông đội bóng Phố Núi sợ các tuyển thủ sẽ mất cảm giác bóng nếu phải tập chay mà không được thi đấu.

VPF dự kiến tổ chức V.League 2020 tại các SVĐ Thanh Hóa, Thiên Trường, Lạch Tray, Cẩm Phả, Hàng Đẫy, PVF và Mỹ Đình đều không khán giả, số lượng thành viên làm nhiệm vụ trên sân từ 100-120 người.

Phương án 1: Từ ngày 15/4/2020 đến ngày 29/5/2020.

Phương án 2: Từ ngày 1/5/2020 đến ngày 28/6/2020.

Các CLB tiếp tục thi đấu vòng tròn (sân nhà – sân đối phương) theo kết quả bốc thăm từ đầu mùa giải. Căn cứ vào yếu tố địa lý, vùng miền, VPF chia thành 3 nhóm.

Nhóm 1 gồm các đội sử dụng sân nhà của mình làm sân nhà: Thanh Hóa (sân Thanh Hóa), Nam Định (Thiên Trường), Hải Phòng (Lạch Tray), Than Quảng Ninh (Cẩm Phả), Hà Nội và Viettel (Hàng Đẫy).

Nhóm 2, các CLB sử dụng sân của một số CLB nhóm 1 làm sân nhà gồm SLNA (Thanh Hóa), HAGL (Thiên Trường), Quảng Nam (Lạch Tray), SHB Đà Nẵng (Cẩm Phả).

Nhóm còn lại các CLB sử dụng sân trung lập làm sân nhà, gồm Hồng Lĩnh Hà Tĩnh, B.Bình Dương (sân PVF), TP. HCM, Sài Gòn (Mỹ Đình)./

>>> Xem thêm tổng hợp các bài: Nhận định tỷ lệ kèo nhà cái tại Kèo Tốt <<<

Phan Chấn Quang

Bút danh: Phan Chấn Quang

Tham gia keotot.vip: 12/07/2006

Bút tính: Tên tôi là Phan Chấn Quang, sinh ngày 09/02/1986. Sở thích đọc sách, du lịch và thể thao. Đặc biệt, tôi có niềm đam mê mãnh liệt với trái bóng tròn. Với nhiều năm kinh nghiệm tại các tờ báo, tòa soạn, công ty truyền thông hàng đầu tại Việt Nam. Hiện tôi đang là Founder và biên tập viên nội dung tin tức bóng đá trên trang keotot.vip

x
x