Bóng đá Malaysia học hỏi, bắt chước Việt Nam cách chống dịch Covid 19

Phan Chấn Quang - 07:54 - 02/04/2020

Đại dịch Covid 19 đang diễn ra hết sức phức tạp. Các đội bóng của Malaysisa đang có những hành động ứng phó chống dịch giống y hệt các đội bóng Việt Nam.

Cụ thể tờ New  Straits Times của Malaysia cho biết,  bắt đầu từ đầu tháng 4, toàn bộ các đội bóng chuyên nghiệp trực thuộc Liên đoàn Bóng đá Malaysia sẽ tiến hành giảm lương các cầu thủ từ 15- 20 %.

Thu nhập bình quân của một cầu thủ Malaysia dao động trong khoảng từ 3.000 – 5.000 RM (khoảng 16,4 triệu – 27,5 triệu đồng) hàng tháng. Những ngoại binh nhập tịch thì thu nhập cao hơn, khoảng 3.000 USD ( 70 triệu VNĐ).

>>> Xem thêm bản tin nhận định: Tỷ lệ kèo bóng đá tại Kèo Tốt <<< 

undefined

Đội bóng đầu tiên của Malaysia tiến hành giảm lương cầu thủ là CLB UKM cho hay:

Chúng tôi đã trả đủ lương tháng vừa rồi. Mức giảm tối đa sắp tới chỉ 20%. Các cầu thủ có mức lương thấp thì giảm 15%. Quyết định này chỉ áp dụng khi Lệnh kiểm soát di chuyển của Malaysia còn hiệu lực. Đây là tình huống bất khả kháng, tất các mọi người cần phải đồng thuận điều này”.

Những đội bóng thuộc hạng giàu có nhất của Bóng đá Malaysia cũng đang lao đao tài chính vì đại dịch Covid 19.  Bằng chứng là Johor Darul Ta’zim – đội bóng lớn nhất Malaysia và có tên tuổi tại châu Á cũng ra quyết định giảm lương. Đây là đội bóng rất giàu và có rất nhiều tuyển thủ Malaysia trong đội hình. Toàn bộ lương cầu thủ, nhân viên của đội bóng này sẽ bị cắt giảm 1/3 so với trị giá thực. Số tiền lương bị cắt giảm sẽ được dùng để ủng hộ vào quỹ phòng chống đại dịch Covid 19 của Malaysia.

Ở Việt Nam nói riêng, hiện nhiều CLB của V League cũng thực hiện những hành động tương tự. Các CLB giàu có và cả những CLB có nền tài chính eo hẹp cũng đã cắt giảm lương cầu thủ để vượt qua tình cảnh khó khăn. Rất nhiều cầu thủ và đội bóng của mình đã quyên góp những khoản ủng hộ khác nhau để góp phần cùng đất nước đẩy lùi dịch Covid 19./

>>> Xem thêm bản tin nhận định: Kèo nhà cái cùng Kèo Tốt <<<

 

Phan Chấn Quang

Bút danh: Phan Chấn Quang

Tham gia keotot.vip: 12/07/2006

Bút tính: Tên tôi là Phan Chấn Quang, sinh ngày 09/02/1986. Sở thích đọc sách, du lịch và thể thao. Đặc biệt, tôi có niềm đam mê mãnh liệt với trái bóng tròn. Với nhiều năm kinh nghiệm tại các tờ báo, tòa soạn, công ty truyền thông hàng đầu tại Việt Nam. Hiện tôi đang là Founder và biên tập viên nội dung tin tức bóng đá trên trang keotot.vip

x
x