Câu chuyện đằng sau “thương vụ trong mơ” chuyển đến Arsenal của George Lewis

Phan Chấn Quang - 11:57 - 23/08/2020

Vừa qua Arsenal đã thực hiện thương vụ chiêu mộ thành công cầu thủ chạy cánh trẻ tuổi người Na Uy George Lewis. Cầu thủ 20 tuổi gần đây đã có buổi phỏng vấn được đăng tải trên trang Arseblog

Một giải đấu được tường thuật trên kênh truyền hình địa phương vào tháng Giêng và một cảm giác ngỡ ngàng từ một tuyển trạch viên của Arsenal đã mở ra cánh cửa đến với một câu lạc bộ tại Premier League dành cho George Lewis (20 tuổi) người vừa được ký bản hợp đồng có thời hạn đến năm 2022 với Arsenal.

Mọi chuyện bắt đầu từ khi Lewis trở về quê nhà để thử việc cho câu lạc bộ mới thăng hạng Fløya, đội bóng sẽ thi đấu tại giải hạng ba Na Uy vào mùa giải tới.

Arsenal 'in transfer talks' to sign teenage prospect George Lewis ...

“Đó chính là bóng đá,” Lewis cho biết. “Bỗng nhiên một cơ hội chẳng biết từ đâu xuất hiện, điều mà bạn sẽ không bao giờ ngờ đến. Sau giải đấu iTromsø Cup, tôi bỗng dưng nhận được một tin nhắn rằng Arsenal thể hiện sự quan tâm tới tôi. Lúc đầu, tôi không tin, nhưng sau một lúc tôi nhận ra rằng sự quan tâm là sự thật.

iTromsø Cup là một giải đấu mới xuất hiện vào năm nay, một giải đấu 9 vs 9 với hai hiệp đấu 25 phút, diễn ra từ ngày 24-26/1 giữa tám đội xuất sắc nhất bắc Na Uy. Màn trình diễn của anh ấy tại giải đấu này chính là chìa khóa dẫn đến buổi thử việc tại London vài tuần sau đó.

“Người đại diện của tôi (Arfan Rehman) sống tại Anh nên anh ấy đã có nhiều liên hệ với các câu lạc bộ Anh, vì vậy nên tôi biết về những sự quan tâm khi Arsenal đang theo dõi giải đấu và có những liên lạc,” Lewis tâm sự,” điều đó thật khó tin.”

Theo Lewis, một điều may mắn đối với anh ấy là việc gần đây Arsenal đã giải phóng rất nhiều cầu thủ học viện và có một đội ngũ nhân sự mới trong bộ phận tuyển trạch.

Bongdaso - Bóng đá số - Tin tức - Arsenal hoàn tất thương vụ ...

“Một người đại diện vừa được tuyển dụng gần đây tại Arsenal đã xem những đoạn băng trước đây về tôi khi thi đấu tại Tromsø, lúc đó anh ấy vẫn còn làm việc tại Chelsea vì thế anh ấy vẫn còn nhớ đến tôi vài năm trước.

“Anh ấy liên hệ bộ phận tuyển trạch tại Arsenal ở Scandinavia, và họ trả lời rằng “cậu ấy không nằm trong tầm ngắm của chúng ta”, cậu ấy chẳng thi đấu trận nào gần đây”. May mắn thay cho tôi, người đại diện ấy có có ấn tượng với tôi để rồi đã gạt bỏ những lời khuyên xung quanh và mang tôi đến Arsenal. Buổi tập đầu tiên với đội U23 diễn ra suôn sẻ, rồi dần dần mọi chuyện ngày càng thuận lợi hơn trong suốt thời gian của tôi tại đó.”

Vào giữa tháng Hai, Lewis lên chuyến bay đến Anh. Ban đầu, anh ấy có một tuần sinh hoạt với đội U23 Ipswich, một tuần sau cậu ấy di chuyển đến Arsenal.

“Kế hoạch ban đầu đó là tôi sẽ ở Arsenal trong vòng một tuần, nhưng giai đoạn thử việc được kéo dài lên đến 14 ngày.” Lewis tiết lộ.

“Tôi có một tuần tập luyện tốt với đội U23, vì thế nên họ muốn theo dõi tôi ở mức độ cao hơn và tôi được tham dự một buổi tập với đội một trong khoảng thời gian tôi ở Arsenal.”

Bỗng dưng Lewis được ngồi chung mâm với những “anh lớn”: Pierre-Emerick Aubameyang, Mesut Özil, Nicolas Pépé, Alexander Lacazette và những ngôi sao khác tại Arsenal.

Theo một cách nào đó, điều đó hoàn toàn điên rồ. Bạn đứng đó và tự vấn rằng nếu một người nào đó bảo với tôi của sáu tháng trước rằng một ngày nào đó tôi sẽ tập luyện với Arsenal, sẽ không một ai chịu tin.”

George Lewis Igaba-Ishimwe Maniraguha, đó là tên đầy đủ của chàng trai trẻ vừa bước sang tuổi 20 vào 16/6 năm nay.

George Lewis and his agent claim he's joining Arsenal

Năm 2018, anh ấy ký hợp đồng chuyên nghiệp đầu tiên với TUIL (Tromsdalen UIL) và thi đấu 3 trận từ băng ghế dự bị tại giải hạng hai Na Uy. Đến tháng 5/2019, anh ấy đã lựa chọn kết thúc hợp đồng với TUIL và cùng mùa hè ấy tài năng trẻ xứ Scandinavia chuyển đến Fram Larvik tại giải hạng 3 Na Uy, nơi anh ấy chỉ thi đấu 2 trận, cũng từ băng ghế dự bị.

Lần đầu tiên được góp mặt trong một trận đấu ở cấp độ chuyên nghiệp của Lewis là lần có tên trong đội hình dự bị của Tromsdalen thi đấu ở giải hạng 5.

“Tôi gặp khó khăn trong việc bứt phá,” anh ấy nhớ lại.” Tôi đã ở Tromsø (TIL) từ những ngày đầu, nhưng không cảm thấy thuộc về nơi đó và mọi chuyện dần khó khăn với tôi. Tôi chuyển đến Tromsdalen (TUIL) và mong rằng sự nghiệp của mình thăng tiến tại đó, nhưng tôi không nhận được sự tin tưởng mà mình mong muốn.

“Theo quan điểm của mình, tôi cảm thấy bị đánh giá thấp tại đó và không nhận được cơ hội, vì thế tôi chọn chấm dứt hợp đồng tại đó và bước tiếp.”

Buổi gặp cuối cùng của anh ấy với ban lãnh đạo của TUIL là một điều mà Lewis nhớ rất rõ.

“Sau buổi tập, họ bảo tôi rằng tôi không đủ giỏi để thi đấu tại giải hạng nhất hay hạng nhì và khuyên tôi nên tìm một câu lạc bộ địa phương ở giải hạng tư.”

Thế nhưng giờ đây anh ấy đang ở Arsenal, giấc mơ từ thuở nhỏ thành hiện thực của chàng trai đến từ Tromsø.

Who is George Lewis? Arsenal's latest signing - everything we know ...

“Tôi sẽ không nói dối, tôi là một fan cứng cựa của Arsenal, vì thế thương vụ này không thể hoàn hảo hơn đối với tôi.”

Anh ấy đã không thể tiến xa ở bất kỳ câu lạc bộ nào đến thời điểm này, thế nhưng đây là cơ hội của anh ấy để xoay chuyển mọi thứ.

“Đó là bóng đá,” anh ấy nói.”Đôi khi bạn sẽ có những cơ hội bạn không bao giờ ngờ tới. Tôi rất hào hứng với mọi chuyện đã qua.”

“Tôi đang bắt đầu với đội U23 và hi vọng rằng mình có thể tiến lên và là một phần của đội một.”

Việc một câu lạc bộ lớn như Arsenal quyết định ký hợp đồng với một cầu thủ 20 tuổi, người hầu như chưa có lần ra sân nào ở đội một từ khi thi đấu chuyên nghiệp chắc chắn là một điều bất thường.

“Tôi đoán rằng họ đã nhìn thấy điều gì đó trong tôi mà không ai có thể làm được. Rằng tôi sở hữu những kỹ năng mà họ mong muốn phát triển thêm.”/

Phan Chấn Quang

Bút danh: Phan Chấn Quang

Tham gia keotot.vip: 12/07/2006

Bút tính: Tên tôi là Phan Chấn Quang, sinh ngày 09/02/1986. Sở thích đọc sách, du lịch và thể thao. Đặc biệt, tôi có niềm đam mê mãnh liệt với trái bóng tròn. Với nhiều năm kinh nghiệm tại các tờ báo, tòa soạn, công ty truyền thông hàng đầu tại Việt Nam. Hiện tôi đang là Founder và biên tập viên nội dung tin tức bóng đá trên trang keotot.vip

x
x