Charlie Patino: Tương lai những năm tới tại Arsenal

Phan Chấn Quang - 06:49 - 23/10/2020

Thậm chí John Williamson, một CĐV nhiệt thành của Arsenal, người theo dõi tới hơn trăm trận đấu mỗi mùa ở mọi cấp độ, còn nhận định Patino xuất sắc hơn so với Wilshere ở độ tuổi 16. Một tài năng vô cùng đáng theo dõi trong thời gian tới.

Thread ngắn của LePinchre về Charlie Patino

Charlie Patino, cầu thủ vừa ký hợp đồng chuyên nghiệp đầu tiên với Arsenal sau khi bước sang tuổi 17 vào hôm qua.

“Charlie Patino có lẽ là một trong những cầu thủ tài năng nhất, nếu không nói là giỏi nhất, xuất thân từ Hale End thời gian gần đây.

Sự điềm tĩnh và tinh tế của cậu là thứ cực kỳ hiếm thấy ở những cầu thủ còn trẻ đến vậy. Cậu thường nhận bóng từ dưới và phất những đường chuyền chéo sân có độ chuẩn xác cao hoặc tự mình tịnh tiến trái bóng nếu cần thiết. Cự ly chuyền của Patino quả thật đáng kinh ngạc với một cầu thủ chỉ mới bước sang tuổi 17 vài ngày. Vị trí tốt nhất của cậu có lẽ là ở đáy của hàng tiền vệ 3 người. Cậu vẫn có thể chơi cao hơn, nhưng TVPN chính là nơi phù hợp nhất với những phẩm chất hiện tại. Kỹ thuật tuyệt hảo đi kèm với khả năng cầm trịch trận đấu rất tốt, cậu có khả năng làm chủ trung tuyến một cách ấn tượng. Ngoài kỹ thuật, Patino còn có khả năng phòng ngự ổn, một sự kết hợp mà hiếm có cầu thủ trẻ nào sở hữu. Patino hiện tại đã cao 1m8 và sẽ còn phát triển hơn nữa. Mặc dù có chiều cao tốt như vậy, cậu vẫn rất linh hoạt và cơ động.

>>> Xem thêm tổng hợp các bài: Nhận định tỷ lệ kèo nhà cái tại Kèo Tốt <<<

CharliePatino_Arsenal-academy (1).jpg

Tố chất thủ lĩnh của Patino cũng rất đáng chú ý. Mang băng đội trưởng u16 Anh ở tuổi 14, và nhận được nhiều lời khen ngợi về khả năng làm việc nhóm và khát khao tiến bộ, được tập luyện cùng đội 1 khi mới 16, những người trong CLB nhận định cậu là “the next big thing”.

Như mọi cầu thủ khác, cậu còn một vài điểm yếu cần cải thiện như sức mạnh [và khả năng chơi bóng bằng chân phải, điểm yếu cố hữu của bất kỳ cầu thủ thuận chân trái nào]. Khi trưởng thành hơn, một chế độ tập luyện bổ sung cơ bắp sẽ là thứ được Patino nhắm đến để đặt chân đến đẳng cấp mới. Pressing cũng là thứ có thể cải thiện nhưng đây là điều có thể dạy một cách dễ dàng.

Từ những gì tôi thấy, cậu ấy gợi cho tôi hình ảnh của Frenkie de Jong, cả về phong cách thi đấu lẫn hình thể. Cirkan, Azeez, Cottrell và nhiều cầu thủ khác nữa, Hale End dường như đang không ngừng sản sinh ra những tài năng xuất sắc.”

Theo nhiều người đánh giá, Charlie Patino mới chính là tài năng sáng giá nhất ở vị trí tiền vệ trung tâm hiện tại chứ không phải là Azeez, người mà theo mình thì thái độ thi đấu và sự tập trung còn chưa đủ tốt, hay nói cách khác là đá kiểu rất Maitland-Niles. Ngược lại, Patino lại vô cùng trưởng thành, nghiêm túc và cần mẫn. Thậm chí John Williamson, một CĐV nhiệt thành của Arsenal, người theo dõi tới hơn trăm trận đấu mỗi mùa ở mọi cấp độ, còn nhận định Patino xuất sắc hơn so với Wilshere ở độ tuổi 16. Một tài năng vô cùng đáng theo dõi trong thời gian tới.

>>> Sân si cùng chuyên gia: Kèo bóng đá tại Kèo Tốt <<<

Phan Chấn Quang

Bút danh: Phan Chấn Quang

Tham gia keotot.vip: 12/07/2006

Bút tính: Tên tôi là Phan Chấn Quang, sinh ngày 09/02/1986. Sở thích đọc sách, du lịch và thể thao. Đặc biệt, tôi có niềm đam mê mãnh liệt với trái bóng tròn. Với nhiều năm kinh nghiệm tại các tờ báo, tòa soạn, công ty truyền thông hàng đầu tại Việt Nam. Hiện tôi đang là Founder và biên tập viên nội dung tin tức bóng đá trên trang keotot.vip

x
x