Chelsea chưa hoàn hảo, nhưng sẵn sàng thách thức Liverpool

Phan Chấn Quang - 02:53 - 16/09/2020

Chelsea đã mở đầu mùa giải mới bằng chiến thắng 3-1 trên sân Brighton. Đó là thắng lợi cách biệt 2 bàn, nhưng The Blues chơi chưa thực sự được như kỳ vọng. Vẫn còn đó những nỗi lo, đặc biệt nằm ở hàng phòng ngự. Tuy nhiên, chiến thắng trận ra quân vẫn giúp họ tiếp thêm tự tin để tiếp đón Liverpool cuối tuần này

Điểm trừ Havertz và hàng thủ

Trên sân của Brighton rạng sáng qua, Chelsea đã có bàn mở tỷ số từ rất sớm. Đó là pha bóng thường thấy ở The Blues dưới thời HLV Frank Lampard, khi pha pressing quây bắt ngay bên phần sân đối phương đã giúp họ đoạt được bóng, rồi tân binh Timor Werner mở tốc độ kiếm về quả penalty mà từ đó Jorginho ghi bàn đầu tiên trong mùa giải mới cho The Blues.

Tuy nhiên, đó không phải trận đấu dễ dàng với Chelsea. Brighton thực tế đã tạo ra rất nhiều khó khăn trước khung thành Kepa, và họ nhận phần thưởng xứng đáng với cú sút xa thành bàn gỡ hòa 1-1 của Leandro Trossard.

>>> Xem thêm bản tin nhận định: Kèo nhà cái cùng Kèo Tốt <<<

Chelsea chưa hoàn hảo, nhưng sẵn sàng thách thức Liverpool

2 bàn thắng sau đó mà The Blues ghi được thì một tới từ pha bóng xuất thần của Reece James và một tới sau cú dứt điểm đầy may mắn của Kurt Zouma (bóng đập chân hậu vệ Brighton đi đổi hướng). Nghĩa là, Chelsea thắng Brighton nhờ tình huống hơn là thế trận và trình độ tổ chức.

Điểm cộng cho Chelsea là dù sao họ cũng có chiến thắng ở trận mở màn, điều giúp đội quân của Lampard có thêm sự tự tin cho chặng đường tiếp theo. Một điểm cộng nữa là việc Werner hòa nhập rất nhanh khi tốc độ của anh chính là thứ bổ sung tuyệt vời cho hàng tiền đạo The Blues.

Tuy nhiên cùng với đó, Chelsea cũng còn rất nhiều vấn đề. Bản hợp đồng được kỳ vọng nhất, Kai Havertz đã có 80 phút trên sân mà không tạo ra bất kỳ dấu ấn nào. Tân binh đắt giá nhất trong lịch sử Chelsea (có thể lên đến 89 triệu bảng) không tung ra một cú sút nào, chỉ có 1 đường chuyền quyết định và 1 lần lừa bóng thành công.


Thậm chí, pha bóng đáng nhớ nhất của Havertz là anh chuyền như “ném gạch” và đi thẳng ra ngoài biên ở đầu hiệp 2. Dĩ nhiên, đây mới chỉ là trận đầu tiên của Havertz. Nhưng so với Werner, anh nhạt nhòa hơn rất nhiều.

Havertz sẽ có thêm thời gian để hòa nhập. Nhưng một vấn đề khác khiến Lampard lo lắng hơn nhiều là sự không chắc chắn của hàng phòng ngự. Đây chính là điểm yếu của Chelsea từ mùa giải trước và nó dường như chưa được khắc phục, ít nhất là sau vòng 1. Kepa vẫn không phải thủ môn đáng tin cậy.

Cách hàng thủ The Blues để lỏng Lewis Dunk để trung vệ này lẻn xuống đánh đầu cận thành đầu hiệp 2 cũng khiến Lampard không hài lòng. Nếu Dunk chính xác hơn, Chelsea đã bị gỡ hòa 2-2. Đây là trận đấu mà các hậu vệ đã ghi 2/3 bàn cho The Blues nhưng ở nhiệm vụ quan trọng nhất là phòng ngự, họ vẫn chưa cho thấy được sự chắc chắn.

Liverpool sẽ là bài test

Dĩ nhiên, không thể đòi hỏi một màn trình diễn hoàn hảo của Chelsea ngay ở trận ra quân. “Chúng tôi có nhiều cầu thủ mới trở lại sau thời gian cách ly. Một số mới trở lại sau loạt trận ĐTQG nên nhiều người chưa có thể lực tốt nhất. Nhưng Chelsea vẫn có chiến thắng ở vòng 1 và đây là kết quả đáng mừng. Chúng tôi sẽ chơi tốt hơn ở trận gặp Liverpool vào ngày Chủ nhật”, Lampard trả lời họp báo sau trận.

>>> Xem thêm bản tin nhận định: Tỷ lệ kèo bóng đá tại Kèo Tốt <<< 

Những bàn thắng của Jorginho (5), James và Zouma (15) ở trận ra quân giúp Chelsea tự tin bước vào chinh phục mùa giải mới

Đúng vậy, thắng lợi ở trận ra quân mới là điều quan trọng nhất. Chưa thể đánh giá ngay về sự tiến bộ của The Blues sau một mùa Hè mà họ chi ra hơn 200 triệu bảng chỉ bằng chiến thắng trước Brighton. Nhưng màn tiếp đón Liverpool cuối tuần này sẽ là bài test đủ mạnh về thực lực của thầy trò Lampard.

Mùa giải trước, Chelsea đã thua Liverpool ở trận tranh Siêu Cúp châu Âu. Họ cũng thất bại trong cả 2 lượt trận trước The Kop ở Premier League, trong đó có thảm bại 3-5 trận lượt về. Nếu tối Chủ nhật tới, họ đứng vững được trước nhà ĐKVĐ thì đó là dấu hiệu của sự chuyển mình tích cực với The Blues.

Lampard đã đi qua mùa giải “khuyến mại”. Mùa này, với những sự tăng cường mạnh mẽ của ông chủ Roman Abramovich, Lampard không thể chỉ đặt mục tiêu là lọt vào Top 4. Trận đại chiến với Liverpool sẽ phần nào làm sáng tỏ hơn bức tranh sức mạnh Chelsea…

Phan Chấn Quang

Bút danh: Phan Chấn Quang

Tham gia keotot.vip: 12/07/2006

Bút tính: Tên tôi là Phan Chấn Quang, sinh ngày 09/02/1986. Sở thích đọc sách, du lịch và thể thao. Đặc biệt, tôi có niềm đam mê mãnh liệt với trái bóng tròn. Với nhiều năm kinh nghiệm tại các tờ báo, tòa soạn, công ty truyền thông hàng đầu tại Việt Nam. Hiện tôi đang là Founder và biên tập viên nội dung tin tức bóng đá trên trang keotot.vip

x
x