Chelsea mua Rice về đá… trung vệ

Phan Chấn Quang - 08:55 - 29/06/2020

Sáu năm sau khi bị Chelsea thải hồi và gia nhập lò đào tạo của West Ham, Declan Rice đang có cơ hội trở lại mái nhà xưa.

Theo báo chí Anh, đội chủ sân Stamford Bridge đang muốn biến cầu thủ 21 tuổi này thành tân binh thứ 3 của mình ở mùa giải tới, sau Hakim Ziyech và Timo Werner. The Blues tin rằng West Ham sẽ không thể cưỡng lại đề nghị 45 triệu bảng của mình. Nhưng điều đáng nói là HLV Frank Lampard muốn Rice trở thành thủ lĩnh… hàng phòng ngự của Chelsea mùa tới.

Đây thực ra không phải vị trí xa lạ với Rice. Ở mùa đầu tiên khoác áo đội 1 của West Ham, anh chính là thành viên trong hàng thủ 5 người của HLV David Moyes. Cuối mùa giải 2017/18 ấy, Moyes ra đi, Manuel Pellegrini kế vị và chiến lược gia người Chile đã có một quyết định thay đổi số phận của cầu thủ trẻ này. Ông đẩy Rice lên đá tiền vệ mỏ neo ở mùa 2018/19 và anh lập tức tỏa sáng ở vị trí mới và thậm chí, trở thành mục tiêu giành giật của hai đội tuyển Anh và CH Ireland.

>>> Nhận định mới nhất từ chuyên gia: Tỷ lệ kèo nhà cái đêm nay tại Kèo Tốt <<< 

Chelsea mua Rice về đá... trung vệ

Đầu mùa này, Moyes trở lại West Ham và Rice vẫn giữ một suất cứng tại hàng tiền vệ. Nhưng khi Angelo Ogbonna dính chấn thương trước trận gặp Wolves, HLV người Scotland quyết định đưa Rice trở lại vai trò trung vệ và anh trở thành điểm sáng hiếm hoi của The Hammers trong thất bại 0-2 trước Bầy sói. Có lẽ, chính sự đa năng ấy đã khiến HLV Lampard muốn đưa Rice về Chelsea làm thủ lĩnh hàng phòng ngự. Nhưng có lẽ, cũng vì ở vị trí tiền vệ mỏ neo, ông đã có nhiều lựa chọn với Jorginho, N’Golo Kante và cầu thủ trẻ Billy Gilmour./

>>> Xem thêm tổng hợp các bài: Kèo ngoại hạng anh tại Kèo Tốt <<< 

Phan Chấn Quang

Bút danh: Phan Chấn Quang

Tham gia keotot.vip: 12/07/2006

Bút tính: Tên tôi là Phan Chấn Quang, sinh ngày 09/02/1986. Sở thích đọc sách, du lịch và thể thao. Đặc biệt, tôi có niềm đam mê mãnh liệt với trái bóng tròn. Với nhiều năm kinh nghiệm tại các tờ báo, tòa soạn, công ty truyền thông hàng đầu tại Việt Nam. Hiện tôi đang là Founder và biên tập viên nội dung tin tức bóng đá trên trang keotot.vip

x
x