Công Phượng ở tuổi 25 đã sở hữu kỷ lục khiến mọi huyền thoại của BĐVN phải ‘ghen tị’

Phan Chấn Quang - 04:18 - 01/09/2020

Với hơn 6 năm chinh chiến ở bóng đá chuyên nghiệp, Nguyễn Công Phượng đã đạt được những thành tích khiến nhiều cầu thủ phải trầm trồ ghen tị.

Không chỉ ghi dấu ấn với những pha đi bóng lắt léo, lối chơi bóng đầy khó chịu, Nguyễn Công Phượng còn có khả năng dứt điểm vô cùng hiệu quả. Sau hơn 6 năm thi đấu chuyên nghiệp, số bàn thắng tiền đạo người Nghệ An ghi được khiến mọi chân sút Việt nào cũng phải ngưỡng mộ và ghen tị.

Thành tích “vô tiền khoáng hậu” của bóng đá Việt Nam

Thống kê cho thấy, tính từ năm 2015 tới nay, Công Phượng đã 58 lần khoác áo các đội tuyển U23 Việt Nam và ghi tới 27 bàn thắng. Đây là thành tích mà chưa một cầu thủ nào trong lịch sử bóng đá nước nhà có thể thực hiện được cho tới thời điểm này.

Thành tích này của Công Phượng thậm chí còn vượt trội hơn cả các đàn anh tên tuổi nổi tiếng như Văn Quyến (12 bàn), Công Vinh (10 bàn). Các đàn em tài năng ở thế hệ sau cũng vẫn còn một khoảng cách rất xa để chạm đến cột mốc này khi những người đứng đầu như Tiến Linh hay Đức Chinh mới có lần lượt 15 và 12 bàn.

Công Phượng trở lại Buriram, ai nhận, ai chê? | Trong nước | PLO

Ở cấp độ U22, Công Phượng cũng chỉ cần ra sân 6 trận để có thêm cho mình 4 bàn thắng. Trong màu áo tuyển Olympic Việt Nam, con số này là 3 bàn sau 6 lần đá chính. Nếu tính thời điểm anh bắt đầu làm khuynh đảo Đông Nam Á khi khoác áo U19 Việt Nam, Công Phượng cũng ghi tới 14 bàn sau 22 trận ra sân trong hai năm 2013 và 2014.

Trong màu áo đội tuyển quốc gia Việt Nam, tuy không được ra sân chính thức thường xuyên nhưng Công Phượng cũng ghi được 8 bàn thắng sau 35 trận ra sân. Thành tích này được dự đoán sẽ được nâng cao trong tương lai khi anh bước vào độ chính của sự nghiệp thời gian tới.

Con đường ghi tên vào lịch sử ở V-League

Ở giải đấu khắc nghiệt nhất Việt Nam (V-League), Công Phượng vẫn duy trì tốt khả năng săn bàn của mình. Cầu thủ quê Đô Lương đang nằm trong top 3 cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất lịch sử HAGL với 29 bàn. Thành tích này chỉ kém huyền thoại Thái Lan Kiatisak (38 bàn) và cựu tiền đạo ngôi sao một thời Evaldo Goncaves (67 bàn). Ở độ tuổi 25, Công Phượng hoàn toàn có thể phá vỡ thành tích này trong tương lai.

HLV Chung: 'Công Phượng ngày càng hay' - VnExpress Thể Thao

Thống kê này còn ấn tượng hơn nếu chúng ta biết rằng, sự nghiệp của Công Phượng đã liên tục bị gián đoạn khi anh chuyển tới các CLB nước ngoài như Mito Hollyhock (Nhật Bản/2016), Incheon United (Hàn Quốc/2019) và St.Truiden (Bỉ/2019).

Như vậy, nếu cộng thêm 3 bàn thắng cho CLB TP.HCM ở mùa giải năm nay, Công Phượng đã có cho mình 88 bàn thắng trong sự nghiệp thi đấu chuyên nghiệp của mình. Đây là con số đáng ngưỡng mộ với một tiền đạo Đông Nam Á khi mới chỉ bước sang tuổi 25.

Những màn trình diễn thuyết phục đầu mùa giải 2020 trong màu áo CLB TP.HCM cho thấy số lượng bàn thắng của Công Phượng hoàn toàn có thể gia tăng nhanh chóng trong tương lai tới. Nếu vẫn cứ tiếp tục như vậy, việc anh cán mốc 100 bàn thắng ở mọi cấp độ sẽ sớm trở thành hiện thực./

 

Phan Chấn Quang

Bút danh: Phan Chấn Quang

Tham gia keotot.vip: 12/07/2006

Bút tính: Tên tôi là Phan Chấn Quang, sinh ngày 09/02/1986. Sở thích đọc sách, du lịch và thể thao. Đặc biệt, tôi có niềm đam mê mãnh liệt với trái bóng tròn. Với nhiều năm kinh nghiệm tại các tờ báo, tòa soạn, công ty truyền thông hàng đầu tại Việt Nam. Hiện tôi đang là Founder và biên tập viên nội dung tin tức bóng đá trên trang keotot.vip

x
x