Công Phượng và giá trị người đàn ông trưởng thành

Phan Chấn Quang - 04:52 - 26/06/2020

CLB TP Hồ Chí Minh đánh bại chủ nhà Sông Lam Nghệ An với tỉ số 3-1, qua đó leo lên dẫn đầu bảng xếp hạng V-League 2020. Công Phượng đã có một ngày thi đấu ấn tượng, góp công trong chiến thắng ấy. Người hâm mộ đã phần nào thấy được sự trưởng thành và chững chạc của cầu thủ người Nghệ An.

Người ta biết đến Công Phượng là mẫu cầu thủ cầm bóng, đột phá và có thể chuyển biến thế trận trong một vài pha bóng tỏa sáng. Đã có thời nhiều người ví Công Phượng là “Messi Việt Nam”. Những phẩm chất của cầu thủ người Nghệ An là điều không thể bàn cãi, nhưng chỉ từng ấy, Công Phượng không bước thêm những nấc thang của sự nghiệp.

Trong 10 năm trở lại đây, Công Phượng là cái tên được nhắc nhiều nhất của bóng đá Việt Nam. Phượng tạo ra 2 luồng dư luận rõ rệt, nhưng có một sự thật là sự nghiệp quần đùi áo số của Công Phượng khá lận đận.

Có lẽ Công Phượng sẽ không muốn nhắc lại những ngày tháng xuất ngoại của mình. Từ Nhật Bản, Hàn Quốc và Bỉ, Công Phượng đều thất bại. Không những đập tan giấc mơ nâng tầm, phong độ và kỹ năng của Phượng cũng dần mai một, khi vị trí của anh chủ yếu là dự bị.

Đã có những thời điểm, nhiều người lo ngại cho tương lai của Công Phượng. HLV Park Hang Seo là người luôn thấy được tài năng của Công Phượng, nhưng ông vốn dĩ chỉ chọn những người có phong độ tốt nhất, chứ không phải những cầu thủ đã hình thành tên tuổi. Hoàn cảnh đòi hỏi Công Phượng phải thay đổi, nỗ lực nhiều hơn để tìm lại bản năng vốn đã từng làm dậy sóng người hâm mộ bóng đá Việt Nam cách đây vài năm trong màu áo U19 Việt Nam.

>>> Xem chi tiết phân tích từ chuyên gia: Kèo nhà cái tại Kèo Tốt <<<

Việc đầu quân cho CLB TP Hồ Chí Minh mang tính chất bước ngoặt đối với Công Phượng. Rất nhiều ánh mắt nghi ngờ về sự trở lại của tiền đạo người Nghệ An. Đa phần trong số họ không tin rằng Phượng sẽ tìm lại bản năng sát thủ như ngày nào.

Sợ rằng Công Phượng chỉ mãi là cầu thủ của những pha bóng rườm rà, “cắm đầu” vào hàng phòng ngự đối phương và không tham gia vào lối chơi tập thể, vốn là điểm yếu của Công Phượng. Nhưng may mắn là điều ấy không xảy ra và Công Phượng đang thăng hoa dưới sự dẫn dắt của HLV Chung Hae Soung…

Bàn thắng ghi vào lưới Sông Lam Nghệ An trên sân Vinh mới đây là bàn thắng thứ 2 của Công Phượng trong màu áo CLB TP Hồ Chí Minh tại V-League 2020, đã mang lại nhiều hy vọng cho người hâm mộ, bởi lẽ người ta đã dần thấy sự trưởng thành trong lối chơi của Phượng, thay vì mang tính chất bùng nổ như trước đây.

HLV Chung Hae Soung là người rất hiểu điểm mạnh và điểm yếu của Công Phượng. Ông thầy người Hàn Quốc đòi hỏi cầu thủ người Nghệ An bớt rườm rà và quyết đoán hơn. Và Phượng đã thay đổi. Đó có thể kể đến là cú ra chân ghi bàn vào lưới Hà Nội tại Siêu Cúp Quốc gia hay bàn thắng vào lưới Viettel tuần trước.

Công Phượng chỉ cần một nhịp chạm bóng, sức rướn và duỗi mu mạnh hết sức có thể để có bàn thắng. Tại sân Vinh, Phượng nhẹ nhàng tâng bóng đầy cảm giác qua người Văn Hoàng để điền tên lên bảng tỉ số.

“Tôi cảm thấy Công Phượng đang tự tin, thoải mái và có sự ổn định hơn. Cuộc sống, văn hóa Hàn Quốc và Việt Nam hơi giống nhau. Không chỉ là cầu thủ mà bản thân người bình thường cũng vậy, khi có vợ, có con thì họ phải nỗ lực hơn. Còn khi chưa lập gia đình thì chỉ lo bản thân mình. Sau khi lập gia đình, Công Phượng đã chơi tốt hơn rất nhiều. Hy vọng cậu ấy sẽ tiếp tục duy trì phong độ trong những vòng đấu tới”, HLV Chung Hae Soung cho biết./

>>> Xem chi tiết thông tin: Tỷ lệ kèo bóng đá tại Kèo Tốt <<<

 

Phan Chấn Quang

Bút danh: Phan Chấn Quang

Tham gia keotot.vip: 12/07/2006

Bút tính: Tên tôi là Phan Chấn Quang, sinh ngày 09/02/1986. Sở thích đọc sách, du lịch và thể thao. Đặc biệt, tôi có niềm đam mê mãnh liệt với trái bóng tròn. Với nhiều năm kinh nghiệm tại các tờ báo, tòa soạn, công ty truyền thông hàng đầu tại Việt Nam. Hiện tôi đang là Founder và biên tập viên nội dung tin tức bóng đá trên trang keotot.vip

x
x