Để có được Havertz, món quà mà Chelsea tặng Leverkusen cũng không phải là nhỏ

Phan Chấn Quang - 07:16 - 03/09/2020

Các cuộc đàm phán giữa Chelsea và Leverkusen đã bắt đầu từ mùa Hè 2020 và đang đi tới những bước hoàn tất cuối cùng. Havertz có thể trở thành bản hợp đồng kỷ lục của Chelsea và thậm chí là của cả Premier League. Theo đó, mức giá chuyển […]

Các cuộc đàm phán giữa Chelsea và Leverkusen đã bắt đầu từ mùa Hè 2020 và đang đi tới những bước hoàn tất cuối cùng. Havertz có thể trở thành bản hợp đồng kỷ lục của Chelsea và thậm chí là của cả Premier League.

Theo đó, mức giá chuyển nhượng ban đầu của Havertz là 72 triệu bảng. Cộng thêm các khoản phụ phí, tổng mức phí chuyển nhượng có thể lên tới 90 triệu bảng.

Havertz đã trở thành hiện tượng trong hai mùa giải gần đây nên nhận được sự chú ý của nhiều ông lớn châu Âu. Nhưng Chelsea là đội chiến thắng cuối cùng.

Theo nhà báo Manu Lonjon của Eurosport, sau khi có được Havertz, Chelsea sẽ tặng lại cho Chelsea một “món quà”. Đó là việc The Blues sẽ cho Leverkusen mượn trung vệ Malang Sarr.

Trung vệ 21 tuổi vừa chuyển tới Chelsea theo dạng chuyển nhượng tự do sau khi hết hợp đồng với Nice. Hợp đồng của anh tại Chelsea có thời hạn 5 năm.

Havertz hoàn thành kiểm tra y tế, chuẩn bị phá kỷ lục bóng đá Anh

The Blues xác nhận trung vệ người Pháp sẽ thi đấu theo dạng mượn ở mùa 2020/21 thay vì cống hiến ngay cho CLB. Và họ có thể cho anh sang Leverkusen như một cách đáp lễ đội bóng này đã chấp nhận bán Havertz.

Chelsea đã theo đuổi Havertz trong cả mùa Hè 2020 và bây giờ, các cuộc đàm phán đang đi tới những bước cuối cùng. Theo thông tin của tờ Bild, Havertz đã tiến hành kiểm tra y tế với The Blues vào Chủ nhật vừa qua trước khi hoàn thành thỏa thuận kỷ lục của bóng đá Anh.

Theo đó, Leverkusen sẽ nhận được 80 triệu euro (72 triệu bảng) trả trước cộng với 20 triệu euro phụ phí. Tổng số tiền chuyển nhượng sẽ là 100 triệu euro (90 triệu bảng). Một trong số các điều khoản phụ có cả việc Chelsea vô địch Champions League trong 5 năm tới. Hợp đồng của Havertz có thời hạn tới tháng 6/2025.

Havertz sẽ là bản hợp đồng đắt giá nhất lịch sử của Chelsea. Trước đó, người giữ kỷ lục là thủ thành Kepa Arrizabalaga khi anh chuyển từ Athletic Bilbao sang Chelsea với giá 71,6 triệu bảng.

Kai Havertz ký Chelsea 5 năm với giá kỷ lục Ngoại hạng Anh

Cầu thủ 21 tuổi cũng sẽ trở thành chữ ký đắt giá nhất lịch sử bóng đá Anh, vượt qua kỷ lục 89 triệu bảng mà Man United bỏ ra để có được tiền vệ Paul Pogba vào mùa Hè năm 2016.

Havertz sắp trở thành bản hợp đồng thứ 6 trong mùa Hè của HLV Frank Lampard sau sự xuất hiện của Hakim Ziyech với giá 37 triệu bảng, Timo Werner với giá 47,5 triệu bảng, Ben Chilwell với giá 50 triệu bảng cùng các hậu vệ Thiago Silva và Malang Sarr theo dạng chuyển nhượng tự do.

Anh cũng sẽ gia nhập hội đồng hương các cầu thủ Đức tại Chelsea cùng với Werner và trung vệ Antonio Ruediger. Vào tuần trước, Ruediger từng nói đùa rằng anh đã đóng vai trò là người đại diện để đưa Werner tới Chelsea và hy vọng sẽ làm được điều tương tự với Havertz.

Phan Chấn Quang

Bút danh: Phan Chấn Quang

Tham gia keotot.vip: 12/07/2006

Bút tính: Tên tôi là Phan Chấn Quang, sinh ngày 09/02/1986. Sở thích đọc sách, du lịch và thể thao. Đặc biệt, tôi có niềm đam mê mãnh liệt với trái bóng tròn. Với nhiều năm kinh nghiệm tại các tờ báo, tòa soạn, công ty truyền thông hàng đầu tại Việt Nam. Hiện tôi đang là Founder và biên tập viên nội dung tin tức bóng đá trên trang keotot.vip

x
x