De Gea đã trở thành thủ môn tệ nhất Ngoại hạng Anh như thế nào?

Phan Chấn Quang - 03:55 - 22/06/2020

Thủ thành David de Gea là thủ môn tệ nhất ở Ngoại hạng Anh theo thống kê từ mùa giải 2018/2019 về những tình huống mắc sai lầm dẫn đến bàn thua. Dù hưởng lương cao ngất ngưởng tại MU nhưng rõ ràng những sai lầm đáng trách của anh khiến CĐV phải ngán ngẩm.

Ở trận hòa 1-1 của MU trước Tottenham, thủ thành David de Gea đã mắc sai lầm trong tình huống cản phá cú sút của Steven Bergwijn. Với một thủ môn chuyên nghiệp, cú đá của cầu thủ bên phía Tottenham không quá khó để cản phá.

Bóng đi căng nhưng không hiểm, chỉ cần thủ môn tỉnh táo đẩy bóng là có thể cứu thua. Tuy nhiên người gác đền MU tỏ ra thiếu xuất sắc và khiến đội nhà lọt lưới.

>>> Xem chi tiết phân tích từ chuyên gia: Kèo nhà cái tại Kèo Tốt <<<

De Gea đang là cầu thủ nhận lương cao ngất ngưởng tại MU với số tiền lên đến 375.000 bảng mỗi tuần. Rõ ràng với những sai lầm của anh dẫn đến bàn thua trong những mùa giải qua khiến người hâm mộ Quỷ đỏ không khỏi lắc đầu ngán ngẩm.

Theo thống kế không thủ môn nào khác ở Ngoại hạng Anh mắc nhiều sai lầm dẫn đến việc bị thủng lưới hơn so với De Gea từ mùa 2018-19 tới nay.

Trong 67 trận đã qua, De Gea mắc lỗi đến 7 lần. Trong khi đó Martin Dubravka (Newcastle United) và Jordan Pickford (Everton) đều có cùng 7 lỗi sau 67 trận vừa qua. Trong khi đó, Asmir Begovic (AFC Bournemouth, hiện đang thi đấu cho Milan dưới dạng cho mượn) chỉ có 5 sau 24 trận.

Phát biểu sau trận hòa của họ với Tottenham, cựu đội trưởng MU – Roy Keane đã dành sự chỉ trích nặng nề cho De Gea,

“Tôi đã xem rất nhiều các trận đấu và thực sự khó chịu với tình huống như vậy. Tôi bực với Maguire và tôi phát ốm với De Gea. Nếu tôi ở trong đội, tôi sẵn sàng đánh nhau cùng thủ môn như vậy, dành cho hắn một cú đấm.”

Nhiều thông tin cho rằng MU đang tính gọi thủ thành Dean Henderson – người tỏa sáng dưới dạng cho mượn ở Sheffield United 2 mùa qua trở về để thế chỗ cho De Gea ở mùa giải tới. Với việc thủ thành De Gea liên tục mắc lỗi nghiêm trọng khiến anh mất đi rất nhiều niềm tin từ CĐV, HLV và chính những đồng đội ở MU./

>>> Xem chi tiết thông tin: Tỷ lệ kèo bóng đá tại Kèo Tốt <<<

Phan Chấn Quang

Bút danh: Phan Chấn Quang

Tham gia keotot.vip: 12/07/2006

Bút tính: Tên tôi là Phan Chấn Quang, sinh ngày 09/02/1986. Sở thích đọc sách, du lịch và thể thao. Đặc biệt, tôi có niềm đam mê mãnh liệt với trái bóng tròn. Với nhiều năm kinh nghiệm tại các tờ báo, tòa soạn, công ty truyền thông hàng đầu tại Việt Nam. Hiện tôi đang là Founder và biên tập viên nội dung tin tức bóng đá trên trang keotot.vip

x
x