Để tiến xa, M.U cần mua ‘bom tấn’ cho hàng phòng ngự

Phan Chấn Quang - 13:15 - 23/08/2020

M.U đã chi 125 triệu bảng ở mùa Hè trước để gia cố hàng phòng ngự. Nhưng chừng đó là không đủ. Thất bại của Quỷ đỏ trước Sevilla vừa qua là minh chứng sống động.

Tất cả đều thấy màn cãi vã kịch liệt giữa Bruno Fernandes và Victor Lindelof sau bàn thua phút 78 của M.U. Dễ hiểu sự tức giận của ngôi sao người Bồ Đào Nha. Trong khi anh cùng các cầu thủ tuyến trên vật lộn tìm kiếm bàn thắng thứ hai thì phía dưới, Aaron Wan-Bissaka và đặc biệt là Lindelof lại phòng ngự như mơ ngủ, để Luuk de Jong thoải mái đệm bóng nâng tỷ số lên 2-1 cho Sevilla. Trung vệ trị giá 30,8 triệu bảng này đã mắc lỗi vị trí và phán đoán sai điểm rơi cú tạt bóng của Jesus Navas.

Trên mạng xã hội sau trận, hầu hết đều nghĩ Fernandes đã làm đúng khi chất vấn và đòi hỏi Lindelof phải chơi tốt hơn. Một số người thậm chí còn nghĩ rằng tiền vệ 25 tuổi xứng đáng với tấm băng đội trưởng M.U. Trong khi đó thủ quân Maguire, người có những tuyên bố hùng hồn trước trận, đã không hoàn thành nhiệm vụ gây dựng tính tổ chức nơi hàng phòng ngự. Hậu vệ trị giá 80 triệu bảng, đắt nhất thế giới, cũng thất bại trong việc truyền cảm hứng cho đồng đội bởi màn trình diễn kém cỏi.

Bruno Fernandes và Lindelof (phải) tranh cãi nảy lửa sau khi M.U nhận bàn thua thứ hai trước Sevilla

Ở bàn thua đầu tiên của M.U, Wan-Bissaka cùng Lindelof để các cầu thủ Sevilla thoát xuống dễ dàng bên cánh phải, sau đó thực hiện đường căng ngang. Brandon Williams là người bị đổ lỗi tiếp theo khi không theo kèm Suso. Nhưng Maguire không vô tội. Thủ quân của M.U bị cuốn theo tình huống và quên mất anh phải làm gì. Để rồi khi bóng rời chân Sergio Reguilon, Maguire đã không biết tiền đạo anh cần theo kèm đang ở đâu và quay lại… để tìm. Trước đó 5 phút, Maguire cũng để rơi vào cảnh tương tự khi bỏ kèm En-Nesyri. Thật may là tình huống đó, Lucas Ocampos quyết định dứt điểm ngay.

Sự mất tập trung của Maguire có thể biện minh bằng việc anh ra sân quá nhiều, với 55 trong tổng số 61 trận của M.U. Nhưng Lindelof thì rất khó thông cảm. Theo cựu cầu thủ Paul Scholes, trung vệ người Thuỵ Điển có lỗi 75% trong các bàn thua. Và anh nên bị thay thế.

Để tiến xa, M.U cần mua 'bom tấn' cho hàng phòng ngự

M.U chắc chắn sẽ bạo chi vào mùa Hè này. Nhưng hồi đầu tháng, HLV Ole Gunnar Solskjaer tuyên bố không nhất thiết phải bổ sung hậu vệ. Ông tin hàng phòng ngự M.U đủ vững chắc với những con người hiện có, và việc thỉnh thoảng để lộ khoảng trống chỉ là rủi ro bắt buộc phải chấp nhận khi hàng thủ đẩy cao phục vụ lối chơi pressing.

Sau đêm Chủ nhật vừa qua, quan điểm của Solskjaer có lẽ sẽ thay đổi. Mua một trung vệ đẳng cấp thậm chí phải là ưu tiên hàng đầu. Lindelof sẽ không bao giờ trở thành cầu thủ hàng đầu và mang lại sự tin cậy. Eric Bally cũng tương tự. M.U phải có một đối tác khác cho Maguire để hy vọng vào một sự đột phá ở mùa tới./

 

Phan Chấn Quang

Bút danh: Phan Chấn Quang

Tham gia keotot.vip: 12/07/2006

Bút tính: Tên tôi là Phan Chấn Quang, sinh ngày 09/02/1986. Sở thích đọc sách, du lịch và thể thao. Đặc biệt, tôi có niềm đam mê mãnh liệt với trái bóng tròn. Với nhiều năm kinh nghiệm tại các tờ báo, tòa soạn, công ty truyền thông hàng đầu tại Việt Nam. Hiện tôi đang là Founder và biên tập viên nội dung tin tức bóng đá trên trang keotot.vip

x
x