Thần đồng Chelsea báo tin vui, lộ ngày tái xuất sân cỏ

Phan Chấn Quang - 07:13 - 13/10/2020

Trong buổi trả lời truyền thông mới đây, Frank Lampard đã xác nhận thần đồng của Chelsea, Billy Gilmour chuẩn bị trở lại sân cỏ sau thời gian dài vật lộn với chấn thương.

Chelsea sẽ bắt đầu hành trình tại Cúp C1 mùa giải 2020-2021 bằng màn tiếp đón Sevilla trên sân nhà Stamford Brigde ở lượt trận đầu tiên bảng E. Trong cuộc họp báo trước thềm trận đấu, bên cạnh việc thông tin về tình hình lực lượng cho cuộc đối đầu này, HLV Frank Lampard còn báo tin vui về một trường hợp đã vắng mặt suốt 3 tháng qua.

Đó là Billy Gilmour – cầu thủ được xem là thần đồng của Chelsea. Tài năng trẻ dính chấn thương đầu gối nghiêm trọng trong chiến thắng 3-2 của Chelsea trước Crystal Palace hồi tháng 7 vừa qua. Thời điểm đó, đội ngũ y tế xác nhận Gilmour cần ít nhất 4 tháng để hồi phục.

“Gilmour đang hồi phục rất tốt. Cậu ấy sẽ tái xuất sân cỏ trong khoảng 3 hoặc 4 tuần nữa. Cậu ấy đang tập luyện chăm chỉ để đạt được trạng thái thể lực lý tưởng nhất. Chúng tôi hy vọng cậu ấy sớm trở lại đội 1 hoặc U23 Chelsea thời gian tới”, Lampard chia sẻ.

>> Xem chi tiết thông tin: Tỷ lệ kèo bóng đá tại Kèo Tốt <<<

Gilmour là tài năng trẻ mới nổi và được Chelsea phát hiện trong thời gian gần đây. Cầu thủ 19 tuổi bắt đầu được chú ý đến sau màn trình diễn chói sáng ở chiến thắng 2-0 của Chelsea trước Liverpool trong khuôn khổ vòng 5 Cúp FA mùa giải 2019-2020.

Dù không trực tiếp ghi bàn song những gì mà Gilmour thể hiện trong trận đấu đó xứng đáng được vinh danh. Những cựu danh thủ như Alan Shearer hay Gary Lineker đều dành những lời có cánh và sự ngưỡng mộ dành cho “viên ngọc thô” của Chelsea.

Anh được mệnh danh là Iniesta phiên bản Scotland với phẩm chất kỹ thuật thượng thừa. Không chỉ hoàn thành tốt nhiệm vụ của một tiền vệ đánh chặn, Gilmour còn có khả năng đóng góp lớn vào mặt trận tấn công.

“Gilmour là một trong những niềm hy vọng của Chelsea”, Lampard từng khẳng định. “Cậu ấy sở hữu một body khá nhỏ nhưng rất tự tin, điềm đạm và lịch sự. Gilmour đủ sức để thi đấu cho đội 1 vì cậu ấy tập luyện chăm chỉ mỗi ngày. Những bài tập cơ bản được Gilmour rèn dũa từ ngày này qua ngày khác”

Ở mùa giải 2019-2020, Gilmour có tổng cộng 11 lần ra sân cho Chelsea ở giải Ngoại hạng Anh. Sau khi bình phục hoàn toàn chấn thương, chắc chắn cầu thủ người Scotland sẽ tiếp tục được trao cơ hội.

>>> Xem chi tiết phân tích từ chuyên gia: Kèo nhà cái tại Kèo Tốt <<<

Phan Chấn Quang

Bút danh: Phan Chấn Quang

Tham gia keotot.vip: 12/07/2006

Bút tính: Tên tôi là Phan Chấn Quang, sinh ngày 09/02/1986. Sở thích đọc sách, du lịch và thể thao. Đặc biệt, tôi có niềm đam mê mãnh liệt với trái bóng tròn. Với nhiều năm kinh nghiệm tại các tờ báo, tòa soạn, công ty truyền thông hàng đầu tại Việt Nam. Hiện tôi đang là Founder và biên tập viên nội dung tin tức bóng đá trên trang keotot.vip

x
x