Fan M.U tuyên bố: Vẫn chửi mỗi ngày cho đến khi M.U trở về với đúng vị thế!

Phan Chấn Quang - 12:28 - 20/02/2020

Mới đây, một fan lâu năm của M.U đã nhắc đến chủ đề: “Fan là gì? Đều là Fan nhưng... Bạn thuộc phe trung thành hèn nhát hay phe đối lập mang lòng tự tôn?”.

Dưới đây là những chia sẻ của nick name Ndda Adele, người đã liên tục chửi bới M.U khi đội bóng chưa thể quay lại với vị thế của mình: “Tôi không định nghĩa thế nào là Fan chân chính. Nhưng giống như một dân tộc có Quý tộc và thường dân. Quý tộc chân chính là đầy lòng trắc ẩn, vị tha và tấm lòng bao la khi đối diện với dân thường, nhưng lại vô cùng kỷ luật, nghiêm khắc và đề cao lòng tự trọng, tự tôn của gia đình, con cái. Nói như trên là sử dụng phép so sánh hơn kém trong văn học để phân loại về Fan thì cũng rất là không đúng và khập khiễng.

>>> Xem chi tiết phân tích từ chuyên gia: Kèo nhà cái tại Kèo Tốt <<<

M.U là gì và ở đâu? Vì sao nói “Phong độ là nhất thời, đẳng cấp là mãi mãi”. Đấy không phải là nói cho sĩ diện, mà giá trị được xây dựng từ kết quả của hơn 20 năm.

fan-m-u-tuyen-bo-van-chui-moi-ngay-cho-den-khi-m-u-tro-ve-voi-dung-vi

Fan M.U tuyên bố: Vẫn chửi mỗi ngày cho đến khi M.U trở về với đúng vị thế!

Thế giới bóng đá nó cũng xếp tầng xếp lớp, những đội bóng như Real, Barca, Bayern, Juve, Man, AC Milan cũng đã từng nhưng do thoái trào của Serie A, và đâu đó là cả Liver nhưng Liver bị lụt sâu 2 thập kỷ dù lác đác được C1. Đấy là những đội bóng được xếp vào đẳng cấp, người ta chỉ nhắc về phong độ trong một vài trận hoặc một mùa bóng. Và ADN của những đội bóng này là vị thế hàng đầu. Những đội này luôn phải thể hiện với thế giới, với fan của họ về một đội bóng mang sự tự tôn cao nhất, phải xứng đáng ở vị thế cao nhất. Đó là niềm kiêu hãnh, là bản lĩnh và oai hùng của những kẻ dẫn đầu.

Tôi từng đọc bài về Mou nói Man mất đi vị thế của đội bóng đẳng cấp. Vì cái gì? Tất nhiên đầu tiên là vì nhà Glazer, nhưng bạn có biết vì sao Fan của MU ở Anh luôn chửi bới, xua đuổi nhà Glazer khi MU luôn là đội bóng có doanh thu lớn thuộc top không. Vì Fan không cần MU là doanh nghiệp, Fan cần MU là đội bóng giữ cho mình một truyền thống và phải có danh dự và tự trọng hàng đầu. Không phải chỗ của Pogba, của Lu, San… Sao nhiều cầu thủ đẳng cấp không còn tìm đến Man nếu không phải vì tiền, và lại ở Barca, Real hay Bayern nhận được bằng một nửa.

fan-m-u-tuyen-bo-van-chui-moi-ngay-cho-den-khi-m-u-tro-ve-voi-dung-vi

MU đang dần đánh mất đi chính mình

Nói thế để các Fan phân biệt Man ở đâu, là gì và xin quay lại vấn đề chính là Fan là gì? Tôi ý kiến cá nhân là với tôi, đã là Fan tôi không quan tâm lòng trung thành, tôi cần đội của tôi có vị thế, có tự tôn cao nhất và mang lòng tự trọng, danh dự và phải có niềm kiêu hãnh. Sẽ có một số thằng ngu sẽ chửi tôi đóng góp gì mà đòi hỏi, tôi không kể nhiều chỉ cần ví dụ tôi trả tiền truyền hình cũng là đóng góp rồi. Tôi chửi là tôi không yêu đội bóng sao?

Xin lỗi tôi chửi Pogba, Ole và phân nửa đội hình từ sau thời Carrick, Rooney. Tôi chửi từ Moyes và Solsa, từ Pogba đến Lukaku, San..Tôi không chấp nhận các thể loại đấy đã và sẽ là viên gạch ngáng đường, tôi cũng không có thời gian và trung thành ngu muội kiểu chờ đợi 5,7 hay 10 năm. Đối với tôi Mu phải có vị thế của đẳng cấp, phải thấy nhục nhã ê chề vì tái cơ cấu vài ba năm mà không một đội bóng nào ở nhóm hàng đầu chấp nhận.

Và tôi cũng xin chê bai mấy cậu mấy cô vỗ ngực là Fan trung thành phải yêu hết mình kể cả ỉa đùn cứt thối khi đội bóng khốn khó. Xin lỗi M.U đang không khốn khó nhé, chỉ là M.U đang sai lầm và cố chấp khi vẫn nuôi những kẻ mang lại sự khốn khó. Và tôi ở phe đối lập với những Fan trung thành chịu được nhục nhã nhiều năm. Còn tôi nhiều năm vẫn đang thấy rất nhục và Sola đang làm tôi càng ngày càng thấy nhục hơn và không chấp nhận được.

Một vài kẻ mang AC Milan, Juve 7,8 năm, Live 2 chục năm ra so sánh. Đúng là kẻ chịu nhục thì tìm đối thủ yếu so sánh, Serie A khủng hoảng tài chính và Juve cũng mất quá nhiều tài chính sau khủng hoảng, AC Milan thì chết chìm cùng chủ Tàu. Còn Liver, so sánh với Liver bỏ nhiều tiền nhất mà không thể trở lại để hết nhục sao? Khác gì nhà họ cháy nhà mình không cần đẹp. Kết một câu là Fan thì nhiều phe và cũng là 2 phe cơ bản ở trên. Và xin phép là vẫn chửi mỗi ngày cho đến khi M.U trở về với đúng vị thế vốn có.

>>> Xem chi tiết thông tin: Tỷ lệ kèo bóng đá tại Kèo Tốt <<<

Phan Chấn Quang

Bút danh: Phan Chấn Quang

Tham gia keotot.vip: 12/07/2006

Bút tính: Tên tôi là Phan Chấn Quang, sinh ngày 09/02/1986. Sở thích đọc sách, du lịch và thể thao. Đặc biệt, tôi có niềm đam mê mãnh liệt với trái bóng tròn. Với nhiều năm kinh nghiệm tại các tờ báo, tòa soạn, công ty truyền thông hàng đầu tại Việt Nam. Hiện tôi đang là Founder và biên tập viên nội dung tin tức bóng đá trên trang keotot.vip

x
x