Fan Việt: ‘Dùng cầu thủ nhập tịch không có huyết quản Lạc Hồng, ĐT Việt Nam vô địch World Cup cũng chẳng để làm gì’

Phan Chấn Quang - 04:31 - 03/09/2020

‘Nếu chúng ta vượt qua vòng loại thứ 2 World Cup 2022, chúng ta nên sử dụng các cầu thủ nhập tịch bởi vòng 3 rất khó. Ở vòng 3, ĐT Việt Nam sẽ phải cạnh tranh với các anh hào châu Á như Nhật Bản, Hàn Quốc, Iran, Úc,… […]

‘Nếu chúng ta vượt qua vòng loại thứ 2 World Cup 2022, chúng ta nên sử dụng các cầu thủ nhập tịch bởi vòng 3 rất khó. Ở vòng 3, ĐT Việt Nam sẽ phải cạnh tranh với các anh hào châu Á như Nhật Bản, Hàn Quốc, Iran, Úc,… nên để tăng cường sức mạnh, chúng ta nên gọi các cầu thủ nhập tịch. Chúng ta không nên đến với vòng loại thứ 3 với 1 đội bóng lót đường mà phải cạnh tranh sòng phẳng’, bạn Huỳnh Quốc Vương bình luận.

‘Tôi thấy kể cả giải V. League vẫn ưng tiền đạo là người Việt, tôi không thích ngoại binh cho lắm. Nhìn mấy ông tây cao to đen hôi, lều khều mà vẫn ngố ngố chầm chậm nghĩ mà chán. Mình muốn ĐT Việt Nam phải giữ bản sắc Việt Nam, không dùng cầu thủ nhập tịch’, tài khoản Minh Hoàng nhận định.

ĐT Việt Nam hiện đang là nhà ĐKVĐ AFF Cup.

“Nhập tịch thì hay đấy. Nhưng đây sẽ là cách xây nhà từ nóc để gặt hái danh hiệu. Ngày xưa Singapore hùng bá Đông Nam Á bằng chính sách nhập tịch. Khi các ngoại binh già đi thì hơn 10 năm qua người Sin còn là gì? Còn lại nhiều lớp cầu thủ trẻ đánh đâu thua đó. Thập chí gặp Campuchia còn chật vật mà đá! Việt Nam không nên dùng cầu thủ nhập tịch”, người dùng facebook có tên Chu Chỉ Nhược giãi bày.

Còn nhớ thời ĐT Việt Nam nhập tịch Thủ Môn Santos (Brazil). Khi ĐTQG Việt Nam gặp Olympic Brazil, cá Nhân Santos không hát được một câu Quốc Ca Việt Nam. Đến khi quốc ca Brazil vang lên. Santos hát ko trượt câu nào. Mà nhìn gương Philippines, Indonesia đi, nhập tịch quá trời quá đất cũng có mạnh hơn đâu”, bạn Trung Hiếu bức xúc.

‘Thà gọi các cầu thủ Việt kiều còn được, vì họ vẫn có huyết quản Lạc Hồng chảy trong phổi. Chứ mấy cầu thủ nhập tịch chỉ chỉ sang Việt Nam kiếm cơm thôi, không cống hiến hết mình đâu vì màu cờ sắc áo Việt Nam đâu. Mình phải cảm ơn bác Mai Đức Chung khi còn giữ chức Quyền Huấn luyện viên của Đột tuyển Việt Nam chơi Vòng loại Asian Cup 2019’, bạn Thành Huế nói.

ĐT Việt Nam không sử dụng các cầu thủ nhập tịch.

‘Tương lai mình có thể cần cầu thủ nhập tịch, ngược lại họ sẽ gặp nhiều thách thức như phải biết tiếng mẹ đẻ, hiểu lối chơi bóng, làm quen với mọi người,… Có thể mình chưa cần họ vào lúc này nhưng tương lai thì có thể, Việt Nam không giống như Malaysia hay các đội khác’, bạn Văn An cho hay.

‘Dùng cầu thủ nhập tịch không có dòng máu Lạc Hồng chảy trong huyết quản, có vô địch thế giới cũng chẳng để làm gì’, Nam Trần bình luận./

 

 

Phan Chấn Quang

Bút danh: Phan Chấn Quang

Tham gia keotot.vip: 12/07/2006

Bút tính: Tên tôi là Phan Chấn Quang, sinh ngày 09/02/1986. Sở thích đọc sách, du lịch và thể thao. Đặc biệt, tôi có niềm đam mê mãnh liệt với trái bóng tròn. Với nhiều năm kinh nghiệm tại các tờ báo, tòa soạn, công ty truyền thông hàng đầu tại Việt Nam. Hiện tôi đang là Founder và biên tập viên nội dung tin tức bóng đá trên trang keotot.vip

x
x