Hot: Việt Nam vinh dự đóng góp 2 gương mặt lọt top những chân sút xuất sắc nhất lịch sử giải Châu Á

Phan Chấn Quang - 08:02 - 31/03/2020

Hai tiền đạo của Việt Nam vinh dự góp mặt vào trong danh sách top 10 chân sút tốt nhất của Đông Nam Á trong lịch sử AFC Cup.

Ra đời vào năm 2004, AFC Cup đã trở thành giải đấu số 2 của châu Á ở cấp câu lạc bộ, chỉ sau AFC Champions League. Đây cũng là một sân chơi vừa tầm với các đội bóng tới từ Đông Nam Á, để họ có thêm cơ hội thi đấu và cọ xát sát với các đối thủ trong khu vực.

Các câu lạc bộ tới từ Singapore, Philippines hay Việt Nam luôn đạt được những thành tích xuất sắc khi tham dự đấu trường này. Đây cũng là những quốc gia sở hữu những chân sút tốt nhất của Đông Nam Á trong lịch sử 16 năm của AFC Cup.

>>> Xem thêm bản tin nhận định: Kèo nhà cái cùng Kèo Tốt <<<

top 10 chan sut Dong Nam A tai AFC Cup

Trong danh sách những cầu thủ Đông Nam Á ghi nhiều bàn thắng nhất tại AFC Cup, Việt Nam đóng góp 2 cái tên là Nguyễn Văn Quyết và Huỳnh Kesley Alves.

Với Văn Quyết, anh đã ghi được tổng cộng 19 bàn thắng trong 4 lần cùng Hà Nội FC tham dự AFC Cup. Phong độ ổn định của tiền đạo này chính là một trong những yếu tố giúp cho Hà Nội trở thành đội bóng Đông Nam Á đầu tiên lọt vào chung kết liên khu vực tại AFC Cup 2019.

Trong khi đó, Huỳnh Kesley Alves cũng đã có được 15 bàn thắng ở sân chơi này. Tất cả những pha lập công của tiền đạo nhập tịch này đều tới khi anh còn khoác áo Becamex Bình Dương.

Cũng trong danh sách này, Singapore sở hữu nhiều chân sút tốt nhất khi đóng góp 5/10 cầu thủ. Trong đó, tiền đạo nhập tịch Aleksandar Duric chính là người ghi nhiều bàn thắng nhất với 27 lần xé lưới đối thủ. Thái Lan, Malaysia, Indonesia cũng đều có 1 cầu thủ trong danh sách của AFC Cup./

>>> Xem thêm bản tin nhận định: Tỷ lệ kèo bóng đá tại Kèo Tốt <<< 

Phan Chấn Quang

Bút danh: Phan Chấn Quang

Tham gia keotot.vip: 12/07/2006

Bút tính: Tên tôi là Phan Chấn Quang, sinh ngày 09/02/1986. Sở thích đọc sách, du lịch và thể thao. Đặc biệt, tôi có niềm đam mê mãnh liệt với trái bóng tròn. Với nhiều năm kinh nghiệm tại các tờ báo, tòa soạn, công ty truyền thông hàng đầu tại Việt Nam. Hiện tôi đang là Founder và biên tập viên nội dung tin tức bóng đá trên trang keotot.vip

x
x