Kế hoạch chuẩn bị ngày giải nghệ của Azpilicueta

Phan Chấn Quang - 02:19 - 25/05/2020

Ở tuổi 31, Cesar Azpilicueta cảm thấy sự nghiệp bóng đá của anh đang dần đi đến hồi kết. Đội trưởng CLB Chelsea đã tính đến nhiều dự án kinh doanh để sẵn sàng cho ngày rời xa sân cỏ. Một trong số đó là đội eSport mang tên Falcons tranh tài ở trò chơi FIFA.

Falcon trong tiếng Anh có nghĩa là Chim ưng, loài vật vốn được biết đến như một sát thủ trên không trung. Từ trên cao, chúng có thể nhìn rõ mục tiêu là một con chuột ở khoảng cách 2km rồi bổ nhào xuống vồ mồi với vận tốc 400km/h. Đó là lý do Azpilicueta muốn đặt tên đội eSport do anh thành lập là Falcons. Đội trưởng CLB Chelsea kỳ vọng những game thủ tụ họp xung quanh anh sẽ ngày một trưởng thành và bay xa trong tương lai.

Những thành viên trong đội Falcons rất ngưỡng mộ Azpilicueta. Họ gọi anh là sếp, thường xuyên giữ liên lạc với “ông bầu” mọi lúc mọi nơi qua email hoặc tin nhắn. Trong những ngày phải ngồi nhà vì Covid-19, Azpilicueta có thêm thời gian trao đổi, quan sát phong độ của các game thủ. Anh nhìn họ tập luyện để đưa ra một vài lời khuyên hữu ích về sắp xếp đội hình cũng như triển khai bóng. Đó là những bước đi đầu tiên nhằm hướng tới thành công.

>>> Xem thêm bản tin nhận định: Kèo nhà cái cùng Kèo Tốt <<<

Kế hoạch chuẩn bị ngày giải nghệ của Azpilicueta

“Đội Falcons mang một cái tên đầy ý nghĩa và giàu sức sống. Mọi người sau này có thể nhận biết chúng tôi rất dễ dàng”, Azpilicueta chia sẻ trên ESPN. Lúc nào anh cũng khuyên những game thủ trẻ tuổi đừng nghĩ mình tham gia Falcons chỉ nhằm chơi game một cách đơn thuần. Đây là một đội eSport nhắm đến những giá trị lớn lao, những danh hiệu lớn trong tương lai. Mỗi người trong đội nên tự hào với màu cờ sắc áo và thi đấu để nâng cao giá trị tập thể.

Để chuẩn bị cho ngày giải nghệ, mỗi cầu thủ dùng số tiền mình kiếm được để đầu tư vào một lĩnh vực bất kỳ. Mẫu người cần kiệm cổ điển như Andy Cole bây giờ là ông trùm bất động sản, Gary Neville và Ryan Giggs có khách sạn, Willian thậm chí còn sở hữu một chuỗi nhà hàng ở London cùng David Luiz. Họ chỉ lấy eSport làm thú vui giải trí những lúc rảnh rỗi, nhưng Azpilicueta lại coi đây là công việc nghiêm túc.

Rất ít cựu cầu thủ giàu có tới mức chi tiền sở hữu cả một CLB như Beckham hay Ronaldo, và không phải ai cũng mát tay với nghiệp cầm quân sau ngày giải nghệ như Zidane. Nhìn vào tấm gương của những người đàn anh, Azpilicueta muốn đồng hành cùng bóng đá theo một hướng đi hoàn toàn mới. Sở hữu một đội eSport giúp anh tiếp tục theo đuổi đam mê mà không cần tốn quá nhiều kinh phí như Beckham, và đây cũng là lĩnh vực hứa hẹn hái ra tiền trong tương lai.

Theo đuổi bóng đá đẹp

Ý tưởng thành lập một đội eSport của Azpilicueta gặp khó khăn ngay từ khi lên ý tưởng. Anh biết chơi game nhưng chẳng hiểu gì về mô hình quản lý, vận hành một đội cả. Làm thế nào để duy trì liên lạc với những game thủ ở xa? Mời những người chơi tiềm năng bỏ qua đội khác để đến đội mình cần chào mời điều gì? Suy nghĩ hồi lâu, Azpilicueta liền bỏ qua ý định hợp tác cùng một vài cầu thủ. Anh tìm đến đối tác là những Youtuber đồng hương.

>>> Xem thêm bản tin nhận định: Tỷ lệ kèo bóng đá tại Kèo Tốt <<< 

Azpilicueta sẽ kinh doanh từ đội eSport mang tên Falcons tranh tài ở trò chơi FIFA

May mắn đến với Azpilicueta vào một ngày nọ khi anh gặp 2 người như vậy trong một buổi đóng quảng cáo cho Adidas. Họ là Jose Antonio Cacho (biệt danh Cacho01) và Jesus Rincon (biệt danh Delantero09), hai game thủ hàng đầu tại Tây Ban Nha. Trong một đội eSport như vậy, bí quyết để duy trì và thúc đẩy quy mô cho Falcons nằm ở chính nhân cách từng người. Với Azpilicueta, anh cảm nhận 3 nhân tố cốt lõi dẫn đến thành công là khiêm tốn, tôn trọng và hoài bão.

“Bản chất thực sự của một game thủ chỉ lộ ra khi anh ta đang ở thế thua. Bình thường một người có thể rất vui vẻ khi đang chơi thắng, nhưng chơi thua thì bắt đầu văng tục. Làm vậy là xúc phạm những game thủ khác và họ không được phép ở trong đội”, Azpilicueta tiết lộ tiêu chí chọn thành viên trong đội. Chăm chỉ, cầu thị, sẵn sàng lắng nghe góp ý từ người khác cũng là một điểm cộng dành cho những ai muốn gia nhập Falcons.

Không lâu sau ngày chính thức thành lập Falcons, Azpilicueta nhận thấy đội cần được quản lý chặt chẽ và chuyên nghiệp nếu muốn tiến xa trong tương lai. Kết quả là một công ty được thành lập để giám sát hoạt động của các thành viên, bao gồm cả ông chủ. Azpilicueta còn thuê nhân viên truyền thông, hậu cần và cả pháp chế để mọi người nhìn nhận anh thực sự nghiêm túc với công việc này./

 

Phan Chấn Quang

Bút danh: Phan Chấn Quang

Tham gia keotot.vip: 12/07/2006

Bút tính: Tên tôi là Phan Chấn Quang, sinh ngày 09/02/1986. Sở thích đọc sách, du lịch và thể thao. Đặc biệt, tôi có niềm đam mê mãnh liệt với trái bóng tròn. Với nhiều năm kinh nghiệm tại các tờ báo, tòa soạn, công ty truyền thông hàng đầu tại Việt Nam. Hiện tôi đang là Founder và biên tập viên nội dung tin tức bóng đá trên trang keotot.vip

x
x