“Khi Việt Nam còn nghĩ về ao làng, Bóng đá Thái Lan đã làm bá chủ đại dương”

Phan Chấn Quang - 11:13 - 06/04/2020

Chủ tịch LĐBĐ Thái Lan – ông Somyot Poompanmuang chia sẻ đội bóng xứ sở chùa Vàng có thể không tham dự AFF Cup 2020. Lý do chính bởi sự ảnh hưởng của đại dịch Covid 19, nhưng ông Som cũng nhấn mạnh, Bóng đá Thái Lan không bao giờ thỏa mãn với chính mình, và luôn tiến đến những mục tiêu vĩ mô.

Trong cuộc họp diễn ra ngày 4/4, FIFA đã thông báo tạm hoãn các trận đấu vòng loại World Cup 2022 diễn ra vào tháng 6 sắp tới. FIFA đăng tải trên trang web chính thức: “Sẽ hoãn tất cả các trận đấu quốc tế trong tháng 6 sắp tới. Đồng thời, tổ chức các cuộc họp song phương với các bên liên quan nhằm tìm kiếm các giải pháp điều chỉnh lịch thi đấu ở thời điểm sắp tới khi dịch bệnh đã được kiểm soát”.

Theo dự kiến, các trận đấu vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á diễn ra vào tháng 3 và tháng 6 sẽ được tổ chức bù vào tháng 10 và 11. Đây cũng là khoảng thời gian dự kiến tổ chức AFF Cup 2020. Chính vì vậy việc phải thi đấu cùng một lúc cả 2 giải đấu sẽ mang đến khó khăn rất lớn cho các đội bóng ở khu vực Đông Nam Á.

Chủ tịch LĐBĐ Thái Lan – ông Somyot Poompanmuang

Chủ tịch FAT, ông Somyot Poompanmuang chia sẻ với tờ Fox Sport Media: “Tham dự AFF Cup là một niềm tự hào với các quốc gia trong khu vực ASEAN. Nhưng các quy định của Liên đoàn bóng đá khu vực (AFF) không nói rằng tất cả các quốc gia phải tham gia giải này. Vì vậy, chúng tôi có thể từ chối thi đấu ở giải năm nay. Chúng tôi hy vọng rằng tình hình dịch bệnh sẽ được giải quyết và giải đấu có thể cạnh tranh mà không ảnh hưởng đến sức khỏe của tất cả các đội tuyển tham dự”.

Khi được đặt câu hỏi về khả năng, nếu Bóng đá Thái Lan từ bỏ tham dự một giải đấu có quy mô lớn nhất khu vực Đông Nam Á trong năm 2020, thì liệu mục tiêu trở lại với vị trí số 1 Đông Nam Á , soán ngôi đầu của Việt Nam có quá xa vời. Chủ tịch Som khẳng định đanh thép:

Bóng đá Thái Lan luôn tự hào là đội bóng sở hữu nhiều chức vô địch AFF Cup nhất Đông Nam Á. Như tôi đã nói, đây là một giải đấu lớn của Asean, nếu trở thành nhà vô địch thì đó là điều tự hào.

Nhưng chúng tôi không bao giờ thỏa mãn với chính mình, chúng tôi đang đặt những hướng đi dài hạn trong 15 năm tới. Mong muốn của FAT là đầu tư, phát triển bóng đá Thái Lan trở thành một trong những ông lớn hàng đầu Châu Á. Với hệ thống trung tâm đào tạo tài năng, cộng thêm nhiều cầu thủ đang thành công ở nước ngoài, cộng thêm việc chúng tôi đang nới rộng cơ hội cho cầu thủ nhập tịch. Tôi tin Bóng đá Thái Lan sẽ chinh phục được chức vô địch Asian Cup và các giải đấu quy mô khác.

Chúng tôi tự hào những điều mình đang làm chưa một quốc gia nào khác cùng khu vực làm được. Khi Bóng đá Việt Nam và các nước bạn còn nghĩ về vô địch ao làng, có lẽ Bóng đá Thái Lan đã là bá chủ đại dương. FAT đang đi đúng hướng, và thời gian sẽ kiểm chứng cho thành quả của chúng tôi.”

Trước đó, Thái Lan đã tính đến phương án cử đội U23 tham dự AFF Cup 2020. Có thể thấy bóng đá xứ sở chùa Vàng đã không còn mặn mà trong việc xưng vương ở khu vực Đông Nam Á. Hiện tại, đội tuyển Việt Nam đang là đương kim vô địch giải đấu. Nếu Thái Lan không tham dự, khả năng thầy trò HLV Park Hang Seo tiếp tục giành ngôi vị quán quân là rất lớn./

 

Phan Chấn Quang

Bút danh: Phan Chấn Quang

Tham gia keotot.vip: 12/07/2006

Bút tính: Tên tôi là Phan Chấn Quang, sinh ngày 09/02/1986. Sở thích đọc sách, du lịch và thể thao. Đặc biệt, tôi có niềm đam mê mãnh liệt với trái bóng tròn. Với nhiều năm kinh nghiệm tại các tờ báo, tòa soạn, công ty truyền thông hàng đầu tại Việt Nam. Hiện tôi đang là Founder và biên tập viên nội dung tin tức bóng đá trên trang keotot.vip

x
x