Klopp: ‘Man City thoát án là ngày buồn của bóng đá’

Phan Chấn Quang - 08:15 - 18/07/2020

HLV Juergen Klopp của Liverpool vừa bày tỏ quan điểm về việc Man City được gỡ án phạt cấm dự Champions League 2 mùa, dù trước đó The Citizens bị tố đã vi phạm luật công bằng tài chính. Theo HLV Klopp thì ông mừng vì Man City thoát nạn, nhưng cũng khá bức xúc khi thấy các quy định của UEFA bị xem nhẹ.

Với việc mới được Tòa án Trọng tài Thể thao (CAS) xóa án cấm dự cúp châu Âu do UEFA đưa ra, Man City vẫn sẽ góp mặt ở Champions League mùa tới thay vì phải làm khán giả ở giải đấu cấp CLB danh giá nhất châu Âu. Không những vậy, khoản tiền phạt dành cho họ cũng được giảm mạnh từ 30 triệu euro xuống chỉ còn 10 triệu euro.

Bình luận về chuyện CAS đứng ra đòi lẽ công bằng cho Man City, HLV Klopp đã chia sẻ trên tờ The Mirror như sau: “Thú thực tôi cũng không biết trả lời thế nào cho phải nữa, bởi đây là vấn đề rất nghiêm trọng, Về quan điểm cá nhân thì tôi rất vui khi Man City được dự Champions League”.

HLV Klopp vui buồn lẫn lộn vì Man City thoát án cấm dự Champions League

“Hãy thử tưởng tượng Man City bị cấm từ năm ngoái, điều đó đồng nghĩa với việc đến thời điểm này của mùa giải họ đã đá ít hơn chúng tôi từ 10 đến 12 trận rồi. Tất nhiên, khi không phải căng sức cho nhiều đấu trường thì Man City sẽ có cơ hội rất tốt để bảo vệ ngôi vương tại giải Ngoại hạng”.

“Dẫu vậy, thành thực mà nói thì tôi không nghĩ Man City thoát án phạt của UEFA là điều tốt cho bóng đá. Ý tưởng của những người ban bố luật công bằng tài chính (FFP) nhìn chung là khá ổn. Họ đã bảo vệ các đội bóng cũng như các giải đấu trước những kẻ lắm tiền bằng cách hạn chế họ chi tiêu bạt mạng”.

“Ở nước Đức, chúng tôi không có những đội bóng được sở hữu bởi những ông chủ có tiềm lực tài chính hùng mạnh mà mọi thứ vẫn vận hành trôi chảy đấy thôi. Tôi không có quyền phán quyết Man City đúng hay sai, nhưng cho rằng chúng ta nên tôn trọng những quy định của FFP”, thuyền trưởng của Liverpool kết luận./

 

Phan Chấn Quang

Bút danh: Phan Chấn Quang

Tham gia keotot.vip: 12/07/2006

Bút tính: Tên tôi là Phan Chấn Quang, sinh ngày 09/02/1986. Sở thích đọc sách, du lịch và thể thao. Đặc biệt, tôi có niềm đam mê mãnh liệt với trái bóng tròn. Với nhiều năm kinh nghiệm tại các tờ báo, tòa soạn, công ty truyền thông hàng đầu tại Việt Nam. Hiện tôi đang là Founder và biên tập viên nội dung tin tức bóng đá trên trang keotot.vip

x
x