LĐBĐ Châu Á: Bóng đá Việt Nam lãng phí tài năng khi thế hệ vàng không xuất ngoại

Phan Chấn Quang - 02:58 - 30/03/2020

Đó là nhận định của AFC.com- trang Web của Liên đoàn Bóng đá Châu Á bàn về khả năng Việt Nam sẽ để lãng phí đáng tiếc lứa cầu thủ được coi là thế hệ vàng ở thời điểm hiện tại.

“Trong những năm gần đây, Việt Nam nổi lên như một trong những đội tuyển quốc gia thú vị nhất, với nhiều tài năng trẻ, có khát vọng với giấc mơ World Cup ở Qatar, nhưng sự giải Vô địch quốc nội của họ có thể là một vấn đề lớn”, AFC.com viết.

Liên đoàn Bóng đá Châu Á cho rằng sau chiến tích Á quân vang dội hai năm về trước, lứa cầu thủ xuất sắc của Việt Nam cần ra nước ngoài thi đấu để tích lũy thêm kinh nghiệm và nâng cao trình độ bản thân.

“Sau khoảng thời gian 2 năm đáng nhớ với nhiều chiến tích, người ta từng nghĩ rằng đã đến lúc các tài năng lớn nhất của bóng đá Việt Nam rời khỏi giải V-League có chất lượng thấp, để đối mặt với những thử thách mới ở các giải đấu lớn hơn như Hàn Quốc, Nhật Bản hay Thái Lan.

>>> Xem chi tiết phân tích từ chuyên gia: Kèo nhà cái tại Kèo Tốt <<<

Các CLB bóng đá Việt Nam tạm ngừng tập luyện - Bongdaplus.vn

Các giải đấu này đã áp dụng chính sách đặc biệt với cầu thủ Đông Nam Á, xem họ như cầu thủ nội, chứ không tính suất ngoại binh.

Tuy nhiên, chỉ có Nguyễn Công Phượng và hậu vệ sinh năm 1999 là Đoàn Văn Hậu sang châu Âu thi đấu.

Công Phượng sau 6 tháng khoác áo Incheon United của Hàn Quốc, cập bến Sint Truidense của Bỉ, còn Đoàn Văn Hậu đến Hà Lan khoác áo Heerenveen.

Trải nghiệm của cả hai không như kỳ vọng. Công Phượng không làm hài lòng HLV và phải trở về nước khoác áo CLB TPHCM, còn Đoàn Văn Hậu chỉ được thi đấu ở đội hình 2 của Heerenveen.

Trong khi đó, thủ môn Đặng Văn Lâm giờ này đang cạnh trí tại CLB Muangthong của Thái Lan”, AFC thông tin.

Tiền vệ Nguyễn Quang Hải – cầu thủ được xem là tài năng hàng đầu của cả bóng đá Việt Nam và cả khu vực Châu Á đến lúc này vẫn đang chơi cho Hà Nội FC và vẫn chưa nghĩ đến chuyện xuất ngoại.

>>> Xem chi tiết thông tin: Tỷ lệ kèo bóng đá tại Kèo Tốt <<<

 

Bóng đá Việt Nam đã có một năm huy hoàng - Báo Cần Thơ Online

“Ngôi sao sáng nhất của thế hệ cầu thủ Việt Nam mới, Nguyễn Quang Hải, vẫn chưa xuất ngoại, bất chấp sự theo đuổi trong thời gian dài của một vài đội bóng Nhật Bản.

Có nhiều giả thuyết khác nhau, vấn đề chính là các CLB Việt Nam thường ký hợp có thời hạn hơn 5 năm. Họ cũng ngần ngại trong việc để cầu thủ của mình ra đi”.

Liên đoàn Bóng đá Châu Á đưa ra trường hợp một cầu thủ Đông Nam Á xuất ngoại điển hình và đang có những bước thăng tiến lớn trong sự nghiệp là Chanathip Songkrasin của Thái Lan.

“Trường hợp thành công nhất là Chanathip Songkrasin, cầu thủ rất tài năng đang khoác áo Consadole Sapporo và đã chứng minh được năng lực của mình.

Nếu bóng đá Việt Nam tiếp tục bảo thủ, họ hoàn toàn có thể chứng kiến thế hệ vàng của mình bị lãng phí nếu những tài năng đang thực hiện giấc mơ của cả quốc gia không rời khỏi V.League”./

 

Phan Chấn Quang

Bút danh: Phan Chấn Quang

Tham gia keotot.vip: 12/07/2006

Bút tính: Tên tôi là Phan Chấn Quang, sinh ngày 09/02/1986. Sở thích đọc sách, du lịch và thể thao. Đặc biệt, tôi có niềm đam mê mãnh liệt với trái bóng tròn. Với nhiều năm kinh nghiệm tại các tờ báo, tòa soạn, công ty truyền thông hàng đầu tại Việt Nam. Hiện tôi đang là Founder và biên tập viên nội dung tin tức bóng đá trên trang keotot.vip

x
x