Liverpool tiếp tục chính sách hút nhân tài của đội xuống hạng

Phan Chấn Quang - 08:13 - 14/07/2020

Từng có thời gian dài liên hệ với Timo Werner, nhưng đại dịch Covid-19 đã khiến Liverpool phải điều chỉnh kế hoạch chuyển nhượng. Thay vì “những Virgil van Dijk”, họ sẽ phải quay sang săn đuổi “những Andy Robertson”.

Nhiều cây viết thân Liverpool khẳng định rằng nhà ĐKVĐ châu Âu, thế giới và Ngoại hạng Anh sẽ có một kỳ chuyển nhượng khá im ắng. Không giống như Chelsea, được chống lưng bởi tỉ phú dầu mỏ Roman Abramovich, Liverpool phải tự gánh vác tài chính thông qua doanh thu thương mại, ngày thi đấu hoặc bán cầu thủ. Đó, theo cách ông chủ John Henry khẳng định, mới là cách để họ duy trì vị thế trong 100 năm nữa.

Tất cả những nguồn thu kể trên đều bị tác động dữ dội bởi đại dịch Covid-19, dẫn tới ngân sách chuyển nhượng của The Reds sẽ phải cắt giảm như hệ quả tất yếu. Đó là một bước trật kế hoạch khi Juergen Klopp từng mong muốn kỳ chuyển nhượng hè này sẽ có những tăng cường mạnh mẽ hơn, sau hè năm ngoái gần như đứng yên với 3 bản hợp đồng Adrian – miễn phí, Sepp Van Der Berg và Harvey Elliott – hai cầu thủ trẻ với giá rất thấp.

LIVERPOOL: cập nhật Tin tức, bài báo MỚI NHẤT về LIVERPOOL | Trang ...

Klopp luôn chú trọng kế hoạch đường dài nên với bất cứ mục tiêu mong muốn nào, ông thường chuẩn bị trước khoảng 2 kỳ chuyển nhượng, điển hình là trường hợp Van Dijk, cho đến khi đạt được mức giá hợp lý và thỏa thuận dễ dàng hơn. Một chiến lược khác cũng đặc trưng không kém của The Reds là tận dụng tối đa nguồn lực từ những đội bóng xuống hạng để tìm ra nhân tố tăng sức mạnh đội hình.

Georginio Wijnaldum, dù ngốn của Liverpool tới 25 triệu bảng, từng được chiêu mộ từ Newcastle sau khi đội bóng vùng Đông Bắc xuống hạng hè 2016. Tiếp nối cầu thủ người Hà Lan là Robertson hè năm 2017 từ Hull City với giá 8 triệu bảng, và Xherdan Shaqiri từ Stoke với giá 13,5 triệu bảng trong mùa hè tiếp theo.

Liverpool beat Barcelona & the greatest Champions League comebacks ...

Giữa khủng hoảng tài chính, đây có thể là con đường để Liverpool tiếp tục theo đuổi trong hè năm nay, với 6 đội bóng đã hoặc đang có nguy cơ xuống hạng: Norwich (đã xuống hạng), Aston Villa, Bournemouth, Watford, West Ham và Brighton.

Trong đó, đội hình của Norwich, Brighton, West Ham và Bournemouth gần như không có ngôi sao nào đáng chú ý hoặc thực sự cần thiết với Liverpool. Aston Villa – đội đang xếp thứ 18 – chi tiêu mạnh nhất Ngoại hạng Anh hè trước với 137 triệu bảng, bởi vậy đội hình của họ khá nhiều tiềm năng. Trong đó, Jack Grealish và John McGinn là hai ngôi sao mà HLV Dean Smith khó giữ chân nhất.

So sánh John McGinn và Gini Wijnaldum

Grealish hiện đang được xem là mục tiêu chuyển nhượng của M.U với phí chuyển nhượng 50 triệu bảng. Trong khi McGinn đã được Liverpool nhắm tới từ giai đoạn giữa mùa. Tuyển thủ Scotland 25 tuổi tỏa sáng từ mùa trước khi giúp Villa giành quyền thăng hạng, đồng thời vẫn chơi hay ở Ngoại hạng Anh mùa này cho tới khi dính chấn thương mắt cá hồi tháng 12.

Về mặt lý thuyết, McGinn có thể đảm nhiệm vai trò tương tự Georginio Wijnaldum trong đội hình Liverpool, với cảm giác không gian và lối chơi cần cù, khả năng bọc lót, đánh chặn, giúp các đồng đội yên tâm tấn công. Bộ đôi hậu vệ cánh Trent Alexander-Arnold và Andrew Robertson cũng sẽ thoải mái dâng cao khi biết rằng đằng sau họ là một McGinn lăn xả. Trong hầu hết các số liệu dưới đây được so sánh bởi Understat, cầu thủ mang áo số 7 của Villa không hề thua kém Wijnaldum.

CHELSEA: cập nhật Tin tức, bài báo MỚI NHẤT về CHELSEA | TTVH Online

Một đội bóng khác có thể trở thành nạn nhân của Liverpool nếu xuống hạng là Watford – một trong hai đội đã đánh bại Lữ đoàn Đỏ mùa này cùng với Man City. Trong đó, cái tên đầu tiên phải kể đến là Ismaila Sarr – ngôi sao sáng nhất trong màn hủy diệt 3-0 của The Hornets trên sân Vicarage Road 4 tháng trước.

Tiền đạo người Senegal tham gia trực tiếp vào cả 3 bàn thắng của Watford, trong đó anh ghi 2 bàn và 1 lần kiến tạo cho thủ quân Troy Deeney. Để hình dung rõ hơn về những điểm mạnh của Sarr, có lẽ không ai mô tả tốt hơn Sadio Mane – ngôi sao tấn công của Liverpool và là đàn anh của Sarr ở ĐT Senegal.

“Ismaila là một con thỏ. Tôi nghĩ những hậu vệ ở Ngoại hạng Anh sẽ phải rất vất vả để ngăn chặn cậu ấy. Trong cuộc nói chuyện với Robbo (Robertson), tôi đã nói: Watford đang sở hữu một cầu thủ thực sự tài năng. Tôi sẽ cần giúp đỡ cậu nhiều hơn, nếu không Sarr sẽ hạ gục cậu vì anh ta là một cầu thủ rê dắt bóng giỏi và chạy rất nhanh”.

Soi kèo Liverpool – Genk, 3h00 ngày 6/11 - keo bong da

Để dự phòng cho chính Mane, một cầu thủ như Sarr có lẽ sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo, nhất là khi phí chuyển nhượng của anh chỉ vào khoảng hơn 20 triệu bảng và thậm chí có thể thấp hơn nếu Watford xuống hạng.

Đồng đội của Sarr, Abdoulaye Doucoure, cũng là một mục tiêu từng được Liverpool theo đuổi. Từng có giai đoạn được đánh giá rất cao như một trong số ít ngôi sao tỏa sáng ở Ngoại hạng Anh không chơi cho các đội top 6, tuyển thủ Pháp 27 tuổi có thể đá lùi sâu lẫn hộ công, có thể ghi bàn lẫn kiến tạo nhờ thể chất hàng đầu.

LIVERPOOL: cập nhật Tin tức, bài báo MỚI NHẤT về LIVERPOOL | Trang ...

Tất nhiên, mục tiêu cụ thể nào thì phải chờ tới khi cuộc đua trụ hạng ngã ngũ mới có thể xác định được. Nhưng với bất kỳ cái tên nào kể trên, Liverpool chắc chắn sẽ tăng cường được chất lượng và chiều sâu đội hình với chi phí hợp lý, một chiến lược đang giúp họ cạnh tranh sòng phẳng với các đại gia giàu có ở châu Âu./

 

Phan Chấn Quang

Bút danh: Phan Chấn Quang

Tham gia keotot.vip: 12/07/2006

Bút tính: Tên tôi là Phan Chấn Quang, sinh ngày 09/02/1986. Sở thích đọc sách, du lịch và thể thao. Đặc biệt, tôi có niềm đam mê mãnh liệt với trái bóng tròn. Với nhiều năm kinh nghiệm tại các tờ báo, tòa soạn, công ty truyền thông hàng đầu tại Việt Nam. Hiện tôi đang là Founder và biên tập viên nội dung tin tức bóng đá trên trang keotot.vip

x
x