M.U và nỗi ám ảnh quá tải

Phan Chấn Quang - 10:20 - 16/08/2020

Odion Ighalo đã khởi động ở trận tứ kết của M.U gặp Copenhagen. Nhưng cuối cùng tiền đạo này vẫn không được vào sân dù chỉ 1 phút. HLV Ole Solskjaer đang quay vòng cực ít và điều này dẫn tới nỗi lo quá tải với các ngôi sao Quỷ đỏ.

Phút 80 trận tứ kết với Copenhagen, HLV thủ môn Richard Hartis ra dấu hiệu cho Odion Ighalo đứng dậy khởi động. Tỷ số khi ấy vẫn là 0-0. Và HLV Ole Solskjaer muốn khép lại trận đấu ngay trong 90 phút, chứ không muốn phải đá thêm 2 hiệp phụ. Bởi vậy, việc đưa Ighalo vào sân, người đã ghi 2 bàn ở Europa League từ khi tới Old Trafford, là điều mà nhiều người tin rằng Solskjaer sẽ làm.

Tuy nhiên, khi 90 phút chính thức khép lại, Ighalo vẫn không có cơ hội ra sân. Tới phút đầu tiên của hiệp phụ thứ nhất, Juan Mata lại là người được Solskjaer lựa chọn để đưa vào sân thay Mason Greenwood. Ighalo quay lại băng ghế dự bị và anh hiểu rằng mình sẽ không còn cơ hội. Một chi tiết nhỏ ở trận tứ kết, nhưng đủ để nói lên một điều rằng Solskjaer rất ngại tạo ra những thay đổi ở bộ khung đội hình chính M.U, một bộ khung chiến thắng đã giúp Quỷ đỏ tăng tốc và giành vé dự Champions League 2020/21.

Nhiều cầu thủ M.U có dấu hiệu quá tải ở giai đoạn cuối Premier League 2019/20

“Khi M.U đối đầu với đối thủ mạnh, hoặc trận đấu có nhiều ý nghĩa, bạn có thể đoán đội hình ra sân của họ rất dễ dàng”, một nguồn tin từ nội bộ Old Trafford cho biết. Trận gặp Copenhagen, mặc dù tỷ số là 0-0 nhưng HLV Solskjaer vẫn giữ Anthony Martial đá 119 phút, Marcus Rashford đá 113 phút và Greenwood chơi 90 phút.

Mata là sự thay đổi người tốt của Solskjaer, khi tiền vệ người Tây Ban Nha tạo ra 2 đường chuyền quyết định, trong đó có 1 đường chuyền mà từ đó giúp Martial kiếm được quả penalty. Nhưng nhìn vào số phút ra sân của các cầu thủ M.U kể từ khi Premier League trở lại sau Covid-19, dễ thấy những trường hợp như Mata rất hiếm khi có cơ hội vào sân.

Bộ ba tiền đạo của M.U đã chơi tổng cộng 2.815 phút trên mọi đấu trường mùa giải năm nay. Luke Shaw dù chấn thương và nghỉ cả 6 trận gần nhất nhưng anh vẫn nằm trong Top 11 cầu thủ chơi nhiều nhất với 619 phút trên sân. Số phút thi đấu trung bình của 25 cầu thủ M.U từ khi mùa giải trở lại sau Covid là 540,36 phút. Nhưng thực ra thời gian ra sân tập trung chủ yếu vào 11 cầu thủ hay đá chính nhất.

M.U và nỗi ám ảnh quá tải

Trận gặp Copenhagen, HLV Solskjaer chỉ thay đổi 2 vị trí trong đội hình thường xuyên ra sân là sự xuất hiện của Eric Bailly và Fred. Còn tại Premier League 2019/20, có giai đoạn Solskjaer từng giữ nguyên đội hình xuất phát trong 6 trận liên tiếp, điều lần đầu tiên xảy ra trong 27 năm.

Việc này đang khiến Solskjaer phải đối mặt nỗi lo thể lực các trụ cột bị quá tải. Thực tế, M.U cũng đã có dấu hiệu sa sút ở những vòng cuối giải Ngoại hạng Anh vừa qua. Họ đã nhập cuộc rất chậm ở trận đấu quyết định Top 4 gặp Leicester.

Cách nhập cuộc tương tự cũng được Quỷ đỏ thể hiện ở trận gặp Copenhagen, khi M.U để đối thủ có rất nhiều cơ hội bắn phá khung thành trong 45 phút đầu. Nếu HLV Solskjaer không tìm ra phương án quay vòng hợp lý, rất có thể M.U sẽ phải trả giá khi gặp các đối thủ thực sự bản lĩnh ở Europa League…

Nguồn: Bongda.com.vn

Phan Chấn Quang

Bút danh: Phan Chấn Quang

Tham gia keotot.vip: 12/07/2006

Bút tính: Tên tôi là Phan Chấn Quang, sinh ngày 09/02/1986. Sở thích đọc sách, du lịch và thể thao. Đặc biệt, tôi có niềm đam mê mãnh liệt với trái bóng tròn. Với nhiều năm kinh nghiệm tại các tờ báo, tòa soạn, công ty truyền thông hàng đầu tại Việt Nam. Hiện tôi đang là Founder và biên tập viên nội dung tin tức bóng đá trên trang keotot.vip

x
x