Martial tranh thủ đáp trả, ám chỉ Mourinho là kẻ bốc phét

Phan Chấn Quang - 04:28 - 16/07/2020

Chia sẻ với truyền thông, Anthony Martial vừa dành những lời ca ngợi dành cho HLV Ole Gunnar Solskjaer đồng thời đáp trả Jose Mourinho sau những ý kiến mà chiến lược gia người BĐN dành cho chân sút người Pháp.

Trước đó, vào tháng 8 năm 2019, trong một chia sẻ với Sky Sports, Mourinho đã có những lời “chê bai” Martial khi cho rằng anh không phải là mẫu tiền đạo đá trung phong cắm mà chỉ thích hợp đá cánh. Chính vì thế, ông luôn tin dùng Zlatan Ibrahimovic và sau đó là Romelu Lukaku thay vì cầu thủ này/

“Tôi biết là Martial rất muốn chơi trong vai trò của một số 9 – cầu thủ thi đấu cao nhất trên hàng công, tuy nhiên, tôi không nghĩ đó là một quyết định đúng đắn. Cậu ấy không thực sự phù hợp với vai trò ấy”.

Tuy nhiên, cho tới thời điểm hiện tại, Solskjaer đang chứng minh cho Mourinho thấy là ông đã sai về Martial. Ở chiến thuật mà vị HLV người Na Uy hiện áp dụng tại MU, cầu thủ người Pháp chính là cái tên chơi cao nhất trên hàng công và nhận sự hỗ trợ từ 3 vệ tinh khác là Rashford, Greenwood cùng với Bruno Fernandes.

Pha lập công vào lưới Southampton tại vòng 35 ngoại hạng Anh diễn ra hôm 14/7 vừa qua là bàn thắng thứ 16 của Martial ở ngoại hạng Anh và 21 trên mọi đấu trường. Đó rõ ràng là thành tích vô cùng ấn tượng mà cầu thủ này đã thể hiện được.

Chia sẻ với truyền thông mới đây, tiền đạo người Pháp vừa có những phản pháo đối với ông thầy cũ, Mourinho. Theo đó, anh khẳng định:

“Ông ấy (Solskjaer) luôn đặt niềm tin vào tôi và điều ấy khác hoàn toàn so với Mourinho, Sol giỏi làm hơn là nói, ngược lại hoàn toàn so với Jose. Một ngày nọ, Solskjaer nhắn tin cho tôi vào hỏi: “Martial, cậu ấy lấy chiếc áo số 9 và thi đấu trong vai trò của một cầu thủ như vậy không”.

Tôi đáp lại là có và Solskjaer nói với tôi hãy ra sân và thể hiện bởi tôi xứng đáng với chiếc áo và vị trí như vậy. Khi tôi đá cánh, tôi chỉ có thể lừa qua nhiều cầu thủ nhưng khi tôi đá cắm, tôi sẽ ghi được nhiều bàn thắng và đó là dấu hiệu tốt cho tôi. Đây là vị trí mà tôi đã được đào tạo khi còn trẻ và tôi thực sự yêu thích”.

Martial khẳng định điều anh thích nhất ở Solskjaer là ông luôn tạo ra thử thách cho các học trò để họ thể hiện bản thân – điều mà Mourinho không bao giờ làm được./

 

Phan Chấn Quang

Bút danh: Phan Chấn Quang

Tham gia keotot.vip: 12/07/2006

Bút tính: Tên tôi là Phan Chấn Quang, sinh ngày 09/02/1986. Sở thích đọc sách, du lịch và thể thao. Đặc biệt, tôi có niềm đam mê mãnh liệt với trái bóng tròn. Với nhiều năm kinh nghiệm tại các tờ báo, tòa soạn, công ty truyền thông hàng đầu tại Việt Nam. Hiện tôi đang là Founder và biên tập viên nội dung tin tức bóng đá trên trang keotot.vip

x
x