Mason Mount đánh bại De Gea nhờ chỉ điểm của Lampard

Phan Chấn Quang - 05:23 - 20/07/2020

Chelsea đã đánh bại Man United với tỷ số 3-1 để hiên ngang vào chung kết FA Cup. Trong đó, Mason Mount đã có một pha sút xa ấn tượng nâng tỷ số lên 2-0 và HLV Frank Lampard tiết lộ ông đã truyền bí kíp cho cậu học trò.

Chelsea đã thất bại trong cả 3 lần đối đầu với Man United mùa này nhưng họ đã có màn trả thủ ngọt ngào khi vượt qua đối thủ với tỷ số 3-1 để vào chung kết FA Cup gặp Arsenal. Những người ghi bàn cho The Blues là Olivier Giroud, Mason Mount và 1 bàn phản lưới của Harry Maguire.

HLV Lampard thừa nhận ông chỉ đạo các cầu thủ của mình tập trung bắn phá khung thành của Man United sau khi chứng kiến David De Gea mắc lỗi ở bàn thua đầu tiên. Vị chiến lược gia người Anh đặc biệt căn dặn Mount cần tự tin dứt điểm với lực sút càng mạnh càng tốt.

Mason Mount đánh bại De Gea nhờ chỉ điểm của Lampard

“Tôi rất tôn trọng De Gea nhưng trong 1 trận đấu chỉ có đối thủ với nhau mà thôi”, Lampard cho biết sau trận đấu. “Tôi biết mọi người sẽ luôn chú ý tới các thủ môn khi họ mắc lỗi. Nhưng tất cả những gì tôi nói với Mount là cậu ấy cần phải tích cực dứt điểm hơn”.

“De Gea là một thủ môn hàng đầu thế giới và cần phải đánh vào tâm lý của cậu ấy. Nếu De Gea lấy lại tinh thần, sẽ rất khó để Chelsea có thêm bàn thắng. May mắn là Mount đã thành công”, Lampard nói thêm.

Mason Mount - Player profile 19/20 | Transfermarkt

Trong khi đó, một người cũ của M.U là cựu hậu vệ Phil Neville đã dành những lời khen tặng cho Mason Mount. “Nhiều người chỉ nói tới (James) Maddison và (Jack) Grealish nhưng tôi cho rằng Mount mới là tiền vệ trẻ người Anh hay nhất Premier League hiện nay”, Neville nói.

Ashley Cole cũng cùng quan điểm với Neville khi cho biết: “Tôi từng làm việc với Mount và không ngạc nhiên khi thấy cậu ấy thăng hoa như vậy. Những gì cậu ấy đang thể hiện rất ấn tượng và xứng đáng có một suất ở ĐT Anh”./

 

Phan Chấn Quang

Bút danh: Phan Chấn Quang

Tham gia keotot.vip: 12/07/2006

Bút tính: Tên tôi là Phan Chấn Quang, sinh ngày 09/02/1986. Sở thích đọc sách, du lịch và thể thao. Đặc biệt, tôi có niềm đam mê mãnh liệt với trái bóng tròn. Với nhiều năm kinh nghiệm tại các tờ báo, tòa soạn, công ty truyền thông hàng đầu tại Việt Nam. Hiện tôi đang là Founder và biên tập viên nội dung tin tức bóng đá trên trang keotot.vip

x
x