Mr. Nguyễn Hoài Nam lọt top 7 “ông trùm” quyền lực nhất Bóng đá Đông Nam Á

Phan Chấn Quang - 02:49 - 24/03/2020

Theo công bố đêm ngày hôm qua 23/3/2020, Liên đoàn Bóng đá Châu Á đã vinh danh, gọi tên ông Nguyễn Hoài Nam là một trong số 7 ông chủ người Đông Nam Á đang sở hữu một đội bóng ở Châu Âu. Bầu Nam cũng là người Việt Nam duy nhất sở hữu cho mình một đội bóng chuyên nghiệp ở lục địa già.

Trong loạt bài viết giới thiệu về 7 ông chủ người Đông Nam Á sở hữu một đội bóng ở Châu Âu, Liên đoàn Bóng đá Châu Á- AFC đương nhiên không thể bỏ qua ông Nguyễn Hoài Nam trong danh sách này.

Hiện Bầu Nam đang là người đứng đầu đội bóng của Bosnia (thuộc Nam Tư cũ)- FK Sarajevo. Đội bóng này vốn có truyền thống lâu đời ở Bosnia. Mùa bóng 2018/2019, FK Sarajevo của Bầu Nam còn lên ngôi vương giải Vô địch Quốc gia với thành tích rất thuyết phục là 70 điểm sau 33 vòng đấu.

Mùa bóng 2020, đội bóng của Bầu Nam cũng đang dẫn đầu trên bảng xếp hạng với 45 điểm, hơn đội xếp thứ hai là Zeljeznicar 3 điểm. Thậm chí, từ đầu mùa, đội bóng của Bầu Nam còn tham dự cả vòng sợ loại UEFA Champions League (giải đấu danh giá nhất Châu Âu).

>>> Xem thêm tổng hợp các bài: Nhận định tỷ lệ kèo nhà cái tại Kèo Tốt <<<

undefined

Bản thân ông Nam là 1 Fan của Công Phượng,  đã từng nhiều lần muốn chiêu mộ tiền đạo xứ Nghệ,  nhưng anh đã từ chối. Một phần vì Bầu Đức không cho phép.

Ông Nam tốt nghiệp Đại học Ngoại thương, Khoa Quản trị Kinh doanh Đại học Southernb California. Năm 1992-1998, ông Nam giữ vai trò Giám đốc tài chính Công ty 3C Corporation rồi giữ chức vụ Giám đốc tài chính Công ty TTT Corporation. Từ 2005-2006, ông là Tổng giám đốc Công ty Viet Au Investment.

Từ năm 2007 cho tới nay, ông Nguyễn Hoài Nam gắn bó Tập đoàn Berjaya Corporation Berhad, giữ chức vụ Tổng Giám đốc chi nhánh Việt Nam của tập đoàn này.

Bản thân ông Nam cũng là Chủ tịch Công ty Truyền thông và Đầu tư Nam Hương, Chủ tịch khách sạn Intercontinental Hà Nội, Chủ tịch khách sạn Sheraton Hà Nội, Chủ tịch Công ty Chứng khoán SBBS.

Doanh nhân Nguyễn Hoài Nam còn được biết đến là người có mối quan hệ mật thiết với Cardiff City và từng chạy dòng chữ “visit Việt Nam” trên sân vận động của đội bóng này tại Ngoại hạng Anh.

Trước đó, cuối năm 2018, doanh nhân Nguyễn Hoài Nam, Tổng giám đốc Tập đoàn Berjaya Việt Nam đã tham gia tranh cử vị trí Phó Chủ tịch Tài chính và Tài trợ Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) khóa VIII nhưng không thành công.

Kết quả hình ảnh cho Nguyễn Hoài Nam

Được biết đến là một doanh nhân có niềm yêu thích mãnh liệt với bóng đá, ông Nguyễn Hoài Nam hiện là Thành viên hội đồng quản trị của hai CLB bóng đá K.V Kortrijk (Bỉ) và Sarajevo (Bosnia Herzegovina). Cả hai CLB đều đang chơi ở hạng cao nhất của hai quốc gia này.

Trước đó, ông Nguyễn Hoài Nam và các cổ đông đã tiến hành mua lại 60% cổ phần của đội bóng Sarajevo do kết quả thi đấu rất tốt, dẫn đầu giải vô địch quốc gia Bosnia và có hi vọng thi đấu tại giải Champion League năm sau.

Trong danh sách 7 ông chủ, người nổi tiếng nhất là Aiyawatt Srivaddhanaprabha, chủ tịch CLB Leicester City. Đội bóng đang xếp thứ ba tại giải bóng đá NHA. Ngoài ông Aiyawatt thì còn 2 ông chủ nữa mang quốc tịch Thái Lan là Dejphon Chasiri (Queens Park Rangers) và Thanakarnjanasuth (Oxford United).

Những còn lại gồm hai ông chủ người Malaysia Fernandez (Cardiff City), Fernaldes (Queens Park Rangers) và ông Peter Lim (Valencia) người Singapore.

Làn sóng các ông chủ Đông Nam Á nói riêng và châu Á nói chung đổ bộ vào các CLB châu Âu đang ngày càng lớn. Không tính các ông chủ Ả Rập ở khu vực Tây Á thì phía Đông Á có một ông chủ rất nổi tiếng đang sở hữu CLB Inter Milan người Trung Quốc, Steven Zhang./

>>> Sân si cùng chuyên giaKèo bóng đá tại Kèo Tốt <<<

 

Phan Chấn Quang

Bút danh: Phan Chấn Quang

Tham gia keotot.vip: 12/07/2006

Bút tính: Tên tôi là Phan Chấn Quang, sinh ngày 09/02/1986. Sở thích đọc sách, du lịch và thể thao. Đặc biệt, tôi có niềm đam mê mãnh liệt với trái bóng tròn. Với nhiều năm kinh nghiệm tại các tờ báo, tòa soạn, công ty truyền thông hàng đầu tại Việt Nam. Hiện tôi đang là Founder và biên tập viên nội dung tin tức bóng đá trên trang keotot.vip

x
x