Nhìn lại 10 cầu thủ giúp Chelsea thu NỬA TỶ EURO sau 5 năm

Phan Chấn Quang - 05:39 - 14/09/2020

Chelsea không ngừng gây bâ’t ngờ trên phiên chợ Hè 2020. Sau khi mãn hạn a’n cấm chuyển nhượng 18 tháng, The Blues tái xuất bằng việc ký kết tới 7 hợp đồng ngôi sao.

Sự khôn ngoan trong chính sách tuyển quân tại Stamford Bridge không chỉ phản ánh ở các tân binh. Một thập kỷ qua, đại diện thành London luôn chú trọng cân bằng giữa dòng tiền ra-vào mỗi mùa chuyển nhượng.

Alvaro Morata, Eden Hazard, Oscar,… nhiều tên tuổi lớn cập bến CLB, nhưng đồng thời cũng không ít bom tấn được kích nổ theo chiều ra đi.

Dưới đây là 10 cầu thủ đã giúp đội bóng của Roman Abramovich thu về nửa tỷ Euro từ năm 2015!

Juan Cuadrado | Giá bán: 20 triệu Euro

>>> Sân si cùng chuyên gia: Kèo bóng đá tại Kèo Tốt <<<

Did Chelsea Make a Mistake in Signing Juan Cuadrado? | Bleacher Report |  Latest News, Videos and Highlights

Tuyển thủ Colombia đã tiêu tốn của The Blues 31 triệu Euro để chiêu mộ hồi mùa Đông 2015. Tuy nhiên anh không cho thấy sự hòa nhập với đội bóng nước Anh và nhanh chóng bị đẩy đi cho mượn ở Juventus.

Tính đến khi được mua đứt vào mùa Hè 2017, đại diện Serie A đã phải bỏ ra tổng cộng 26.8 triệu Euro cho cầu thủ chạy cánh sinh năm 1988, bao gồm phí chuyển nhượng mua đứt và hai lần mượn người có phí trước đó.

Nathan Ake | Giá bán: 22.8 triệu Euro

Chelsea kêu gọi ông chủ Abramovich ký kết Nathan Ake by Alex Won

Nathan Ake khởi đầu sự nghiệp tại Chelsea, nhưng chỉ thực sự khẳng định được năng lực khi chuyển sang Bournemouth dưới dạng cho mượn năm 2016.

Chỉ mất một mùa giải, hậu vệ người Hà Lan đã thuyết phục The Cherries bỏ ra 22.8 triệu Euro để mua đứt mình từ The Blues. Mùa Hè 2020, Manchester City đã phải chi ra gấp đôi con số này để chiêu mộ anh từ Bournemouth.

Ramires | Giá bán: 28 triệu Euro

Trong mùa giải cuối ở Chelsea, Ramires không có cơ hội đá chính thường xuyên và quyết định thử thời vận ở “miền đất hứa” Trung Quốc. Jiangsu Suning khi đó đã phải bỏ ra con số kỷ lục 28 triệu Euro để có được chữ kí của tiền vệ người Brazil.

Cầu thủ sinh năm 1987 chia tay The Blues với trọn vẹn các danh hiệu lớn nhỏ bao gồm 1 Ngoại hạng Anh, 1 FA Cup, 1 League Cup và 1 Champions League.

Romelu Lukaku | Giá bán: 35 triệu Euro

>>> Xem thêm tổng hợp các bài: Nhận định tỷ lệ kèo nhà cái tại Kèo Tốt <<<

Ở tuổi 18, Chelsea đưa Lukaku về Stamford Bridge cùng mức phí 15 triệu Euro. Trung phong người Bỉ trải qua thời gian dài đi học việc khi thuộc biên chế The Blues. Hè 2014, Everton quyết định bạo chi 35 triệu Euro sau 1 mùa bóng Lukaku thăng hoa tại Goodison Park.

Thibaut Courtois | Giá bán: 35 triệu Euro

Courtois đầu quân cho Chelsea từ Genk. Trải qua 3 mùa bóng bùng nổ cùng Atletico, anh trở lại The Blues hè 2014. Chứng kiến sự thăng hoa từ tay găng người Bỉ, Real Madrid quyết định bỏ ra 35 triệu Euro đưa anh về Bernabeu.

Nemanja Matic | Giá bán: 44.7 triệu Euro

HLV Mourinho gọi Matic là tiền vệ xuất sắc nhất Ngoại hạng Anh mùa bóng 2014/15. Không lâu sau hành trình cùng Chelsea, 2 thầy trò tái hợp tại Manchester United mùa Hè 2017.

Alvaro Morata | Giá bán 56 triệu Euro

66 triệu Euro là khoản đầu tư kỷ lục vào mùa Hè 2017 giới chủ Chelsea dành cho Alvaro Morata. Anh chỉ thi đấu tại Anh 1 năm, trước khi hồi hương trong màu áo Atletico dưới dạng cho mượn.

Vừa qua, Los Rojiblancos vừa trút hầu bao 56 triệu Euro nhằm chính thức sở hữu cựu sao Real Marid.

Oscar | Giá bán: 60 triệu Euro

Từ vị thế sao mai Internacional, chặng đường tại Chelsea đưa Oscar trở thành một trong những tiền vệ công hay nhất thế giới.

Mang trong mình tiềm năng lớn, song sự nghiệp của Oscar sớm ngã ngũ. Tuổi 25, anh gia nhập Thượng Hải SIPG cùng bản hợp đồng trị giá 60 triệu Euro. Bản thân tiền vệ Brazil thừa nhận, anh tới CSL vì lương bổng.

Diego Costa | Giá bán: 66 triệu Euro

Diego Costa tiếp tục là một minh chứng cho mối quan hệ giao thương giữa Chelsea và Atletico. Chân sút gốc Brazil chuyển đến Stamford Bridge theo lời mời gọi từ HLV Mourinho. Anh là điểm sáng trong hầu hết thành công xuyên suốt 3 mùa bóng khoác áo The Blues.

Hè 2017, Costa tái hợp CLB cũ sau những bất đồng cùng HLV Conte.

Eden Hazard | Giá bán: 115 triệu Euro

Hazard gia nhập Chelsea Hè 2012 trong vai trò chủ công tại Lille, và đồng thời là tài năng sáng giá nhất Ligue 1.

7 mùa bóng cống hiến tại Stamford Bridge, anh chia tay The Blues dưới tư cách một trong nhưng tên tuổi vĩ đại nhất lịch sử CLB./

Phan Chấn Quang

Bút danh: Phan Chấn Quang

Tham gia keotot.vip: 12/07/2006

Bút tính: Tên tôi là Phan Chấn Quang, sinh ngày 09/02/1986. Sở thích đọc sách, du lịch và thể thao. Đặc biệt, tôi có niềm đam mê mãnh liệt với trái bóng tròn. Với nhiều năm kinh nghiệm tại các tờ báo, tòa soạn, công ty truyền thông hàng đầu tại Việt Nam. Hiện tôi đang là Founder và biên tập viên nội dung tin tức bóng đá trên trang keotot.vip

x
x