Những điều “trung sĩ ” Koeman làm được khi đến Barca

Phan Chấn Quang - 09:52 - 08/10/2020

Đầu tiên xét về hoàn cảnh , có lẽ không một HLV nào nhận việc như trường hợp của Koeman. Thượng tầng nát , chủ tịch thì bị bỏ phiếu bất tín nhiệm , sau đó linh hồn của CLB đòi ra đi. Tương lai bất định sau khi bầu cử , kết quả trên sân có ra sao cũng không đảm bảo điều gì.

Đầu tiên xét về hoàn cảnh , có lẽ không một HLV nào nhận việc như trường hợp của Koeman. Thượng tầng nát , chủ tịch thì bị bỏ phiếu bất tín nhiệm , sau đó linh hồn của CLB đòi ra đi. Tương lai bất định sau khi bầu cử , kết quả trên sân có ra sao cũng không đảm bảo điều gì. Bỏ tiền túi 5,5 M eur để đền bù hợp đồng cho một job đang ngon. Sự dũng cảm ít người có được và một tình yêu đủ lớn để vượt lên trên mọi thách thức khó khăn

Cái duy nhất mà Koeman có là toàn quyền quyết định về nhân sự chuyên môn nhưng với 1 túi tiền trống rỗng. Koeman phải xây dựng một hệ thống mới với những con người đã cũ .Những con người đã quen với 433 từ hàng thập kỷ và lâu hơn thế. Cả hệ thống đào tạo trẻ cũng 433 , sự bổ sung từ tuyến trẻ lên gần như không có.

>>> Xem chi tiết phân tích từ chuyên gia: Kèo nhà cái tại Kèo Tốt <<<

ronal-koeman

Barca như một con bệnh nặng , Koeman đã chữa tâm bệnh đầu tiên . Đặc quyền của siêu sao , tự quản phòng thay đồ phải dẹp. Đối đầu trực tiếp với Messi cùng ” băng đảng ” Nam Mỹ chưa bao giờ là quyết định dễ dàng và Koeman làm được. Tách hội Catalunya bản địa : Pique , Busquets , Alba ra riêng rẽ và phát biểu về sự tin tưởng dành cho họ. Như đã thấy , cuối cùng Messi đã nhìn về một hướng với ông . Trật tự ở Camp Nou đã được vãn hồi , các vị trí đã được sắp xếp đúng trật tự vốn có .

Thúc đẩy các triệu phú nhả sức ỳ , tập luyện với cường độ cao. Các trận giao hữu đầu mùa và quá trình tập luyện hàng ngày quyết định ai có mặt trên sân. Công bằng cho tất cả , sự cạnh tranh lành mạnh. Kết quả Busi chạy nhiều nhất trận Celta , Pjanic không đủ thể lực sau khi phục hồi vì covid . Puig không được dùng mà cầu thủ chân ướt chân ráo 17 tuổi Pedri đến từ nơi khác. Dembele lành lặn cũng không có cơ hội ra sân so Fati và Trincao , một tân binh khác.

Bước đầu chuyển hóa thành công sang 4231 và thu về kết quả khả quan cả về kết quả lẫn lối chơi. Đây là điều khó ai có thể hình dung trước khi nó diễn ra với những con người ở Barca hiện tại.

Koeman không gây áp lực lên CLB đòi hỏi tăng cường nhân sự , một đòi hỏi hiển nhiên với bất kỳ HLV mới nào để đi đến thành công. Ông nói : tôi muốn một số 9 , một trung vệ nhưng tôi hiểu tình hình tài chính của CLB rất khó khăn.

Barca đã rất may mắn vì Koeman đã đến như chính Xavi mới nói : Tôi sẽ không trở về ( sau bầu cử nếu Victor Font thắng ) Koeman đang làm rất tốt công việc của mình. Một trong số ít quyết định cực kỳ đúng đắn của Bartomeu./

>>> Xem chi tiết thông tin: Tỷ lệ kèo bóng đá tại Kèo Tốt <<<

Phan Chấn Quang

Bút danh: Phan Chấn Quang

Tham gia keotot.vip: 12/07/2006

Bút tính: Tên tôi là Phan Chấn Quang, sinh ngày 09/02/1986. Sở thích đọc sách, du lịch và thể thao. Đặc biệt, tôi có niềm đam mê mãnh liệt với trái bóng tròn. Với nhiều năm kinh nghiệm tại các tờ báo, tòa soạn, công ty truyền thông hàng đầu tại Việt Nam. Hiện tôi đang là Founder và biên tập viên nội dung tin tức bóng đá trên trang keotot.vip

x
x