Nóng: Cách ly cầu thủ Việt Nam đầu tiên trở về từ vùng dịch Covid 19

Phan Chấn Quang - 07:26 - 24/03/2020

Cầu thủ đầu tiên của bóng đá Việt Nam phải cách ly vì COVID-19 là hậu vệ Nguyễn Thanh Bình thuộc biên chế của CLB bóng đá Bình Định FC.

Theo thông tin từ trưởng đoàn CLB bóng đá Bình Định, ông Nguyễn Công Tâm, cầu thủ Nguyễn Thanh Bình sau khi về quê Thái Bình chịu tang người thân, trở lại tập trung cùng đội bóng phải tự cách ly 14 ngày theo yêu cầu của lãnh đạo đội bóng.

Chia sẻ với Webthethao, ông Tâm cho biết: “Hậu vệ Nguyễn Thanh Bình di chuyển bằng đường hàng không, tuyến bay từ Phù Cát – Bình Định về sân bay Nội Bài – Hà Nội, sau đó di chuyển về quê Thái Bình để chịu tang người thân.

Tuy nhiên, sau khi trở lại tập trung cùng CLB bóng đá Bình Định, lãnh đạo đội yêu cầu Bình cách ly riêng 14 ngày theo đúng yêu cầu. Cầu thủ này sẽ được chăm sóc và hướng dẫn theo đúng yêu cầu của bác sĩ đội bóng và đội ngũ y tế tỉnh Bình Định vì di chuyển từ khu vực có dịch COVID-19 là Hà Nội”.

Cầu thủ Việt Nam đầu tiên cách ly vì COVID-19

Theo thông tin của HLV trưởng CLB bóng đá Bình Định – ông Nguyễn Đức Thắng cho biết thêm về trường hợp Thanh Bình: “Hậu vệ Nguyễn Thanh Bình đã cách ly được 4 ngày. Việc Bình phải cách ly với đội bóng vì cậu ấy có di chuyển trên máy bay và trở về từ vùng dịch. Hiện tại, sau khi hoãn ngày khai mạc giải hạng Nhất 2020, đội bóng vẫn tập trung cùng nhau. Mọi vấn đề phòng chống dịch COVID-19, đội bóng chấp hành nghiêm chỉnh yêu cầu Bộ Y tế đề ra”.

Bên cạnh việc cách ly Thanh Bình, ban huấn luyện và cầu thủ Bình Định FC cũng tuân thủ nghiêm ngặt theo quy định Bộ Y tế. Các cầu thủ ở “đại bản doanh” của CLB Bình Định đều được đo thân nhiệt, nếu phải ra ngoài không phải giờ tập luyện, phải đeo khẩu trang. Trước khi tập trung ăn, nghỉ cùng nhau, nhân viên đều phun thuốc phòng dịch.

Hậu vệ của Bình Định cách ly 14 ngày

Nguyễn Thanh Bình (phải) bị cách ly do trở về từ vùng dịch Covid 19

Trước đó, ngày 21/3, toàn bộ thành viên đội Bình Định đã cùng nhau nhắn tin ủng hộ chống dịch COVID-19 theo lời kêu gọi của Bộ Thông tin truyền thông, Bộ Y tế, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, Hội chữ thập đỏ Việt Nam./

Theo Webthethao.vn

Phan Chấn Quang

Bút danh: Phan Chấn Quang

Tham gia keotot.vip: 12/07/2006

Bút tính: Tên tôi là Phan Chấn Quang, sinh ngày 09/02/1986. Sở thích đọc sách, du lịch và thể thao. Đặc biệt, tôi có niềm đam mê mãnh liệt với trái bóng tròn. Với nhiều năm kinh nghiệm tại các tờ báo, tòa soạn, công ty truyền thông hàng đầu tại Việt Nam. Hiện tôi đang là Founder và biên tập viên nội dung tin tức bóng đá trên trang keotot.vip

x
x