‘Nuốt chửng’ Diego Costa, ‘người khiến Chelsea thòm thèm’ chứng minh ai mới là ‘quái thú’

Phan Chấn Quang - 09:51 - 21/08/2020

Trung vệ Dayot Upamecano vừa có một trận đấu đa’ng nhớ khi cùng Leipzig của anh đánh bại Atletico Madrid 2-1 để giành vé tham dự vòng ba’n kết Champions League 2019/20.

Trận này anh đá hay tới mức ngay cả tiền đạo ngổ ngáo và lắm chiêu trò như Diego Costa cũng phải “tắt điện”.

Ở trận đấu nói trên, Upamecano không hề ghi bàn hay kiến tạo, nhưng anh còn gây ấn tượng mạnh hơn cả Dani Olmo hay Tyler Adams, những cầu thủ đã lập công cho đại diện nước Đức. Với khả năng công thủ toàn diện, chốt chặn mới 21 tuổi người Pháp này được trang Whoscored chấm 8.06 điểm, cao nhất trong số những cầu thủ góp mặt trên sân.

Thống kê cho thấy, cả trận Upamecano chạm bóng 99 lần (cao nhất đội) và có tỷ lệ chuyền bóng chính xác đạt 91,5%. Khả năng phòng ngự của Upamecano là miễn chê bởi anh thắng tới 6/7 pha tranh chấp, trong đó có 3 lần đánh bại đối phương khi không chiến. Bên cạnh đó, cầu thủ này còn tỏ ra rất bản lĩnh khi thực hiện đến 3 pha qua người và lần nào anh cũng thành công.

Không chỉ giỏi đánh chặn, Upamecano còn tỏ ra đặc biệt nguy hiểm khi tham gia tấn công. Bằng chứng là hậu vệ mang áo số 5 của Leipzig tung ra 2 cú dứt điểm thì cả 2 cú đều trúng đích. Cần phải nhấn mạnh rằng, ngoại trừ tiền vệ Ferreira Carrasco bên phía Atletico (dứt điểm 4 lần), không còn cầu thủ nào khác trên sân tích cực uy hiếp khung thành đối phương hơn Upamecano.

Đây là thành thành tích thực sự đáng nể nếu căn cứ vào thực tế Upamecano vốn có nhiệm vụ chính là phòng ngự chứ không phải tấn công. Nói riêng về tấn công, anh khiến ngay cả tiền đạo đích thực Diego Costa cũng phải cảm thấy xấu hổ. Thật vậy, do bị Upamecano “bỏ túi”, suốt cả trận chân sút mang áo sô 19 của đại diện thủ đô Tây Ban Nha không tung ra nổi cú dứt diểm nào chứ đừng nói có cú sút trúng đích.

Đã vậy, anh chỉ chạm bóng có 29 lần, thắng đúng 1 pha không chiến và cũng chẳng tung ra dù nổi 1 đường chuyền có độ nguy hiểm cao. Thi đấu mờ nhạt như vậy nên không có gì khó hiểu khi đến phút 71 chân sút được nhiều người gán cho biệt danh “quái thú” phải rời sân để nhường chỗ cho Alvaro Morata.

So với Costa, Morata cũng gây thất vọng không kém người đồng đội. Trong hơn 20 phút còn lại, anh chạm bóng có 12 lần và không một lần uy hiếp được khung thành đối phương.

Với việc đã khóa chặt hoàn toàn cả Morata lẫn Costa, rõ ràng Upamecano đã chứng minh cho tất cả thấy anh mới chính là “quái thú” đích thực ở trên sân. Nhờ những đóng góp to lớn của anh, Leipzig đã ghi tên mình vào vòng đấu dành cho 4 đội mạnh nhất Champions League dù CLB này mới thành lập từ cách đây vỏn vẹn 9 năm./

 

Phan Chấn Quang

Bút danh: Phan Chấn Quang

Tham gia keotot.vip: 12/07/2006

Bút tính: Tên tôi là Phan Chấn Quang, sinh ngày 09/02/1986. Sở thích đọc sách, du lịch và thể thao. Đặc biệt, tôi có niềm đam mê mãnh liệt với trái bóng tròn. Với nhiều năm kinh nghiệm tại các tờ báo, tòa soạn, công ty truyền thông hàng đầu tại Việt Nam. Hiện tôi đang là Founder và biên tập viên nội dung tin tức bóng đá trên trang keotot.vip

x
x