Phải thừa nhận kỹ thuật cá nhân Thái Lan tốt hơn Việt Nam

Phan Chấn Quang - 10:11 - 12/01/2020

Sau trận đấu U23 Thái Lan 1-2 Úc, bạn Mạc Thính Vũ Fandom Owker đã có chia sẻ rằng Thái Lan vẫn đá ban bật rất hay, kỹ thuật cá nhân của cầu thủ Thái vẫn rất tốt. Nói 1 cách công bằng thì kỹ thuật cá nhân của cầu thủ Thái Lan nhỉnh hơn so với cầu thủ Việt Nam.

Tuy nhiên, có vẻ nền bóng đá Thái Lan vẫn chưa rút ra được bài học rằng trước khi nói đến kỹ thuật cá nhân thì thể lực của cầu thủ mới là yếu tố tiên quyết đầu tiên.

phai-thua-nhan-ky-thuat-ca-nhan-thai-lan-tot-hon-viet-nam

Nói 1 cách công bằng thì kỹ thuật cá nhân của cầu thủ Thái Lan nhỉnh hơn so với cầu thủ Việt Nam

>>> Xem chi tiết phân tích từ chuyên gia: Kèo nhà cái tại Kèo Tốt <<<

So sánh để thấy bóng đá Việt Nam đã khác bóng đá Thái Lan như thế nào. Trong trận gặp UAE thì dù chúng ta đã mắc khá nhiều lỗi để UAE tạo ra các cơ hội nguy hiểm. Nhưng cho đến 10′ cuối cùng của trận đấu, cầu thủ Việt Nam vẫn chạy như gắn mô tơ vào đít và chính UAE (1 đội bóng đến từ Tây Á mang gene Caucasoid) mới là đội phải nằm sân vì chuột rút. Thể lực của các cầu thủ Việt Nam được cải thiện không thể bàn cãi dưới thời thầy Park.

phai-thua-nhan-ky-thuat-ca-nhan-thai-lan-tot-hon-viet-nam

Thái Lan đá ban bật rất hay, kỹ thuật cá nhân của cầu thủ Thái vẫn rất tốt

Còn Thái Lan. Họ đá rất kỹ thuật, ý đồ genge pressing ngay từ đầu trận gây choáng váng cho Australia. Lối đá này nếu áp dụng cho mấy đội ở ĐNA như Lào hay Cambodia thì còn được chứ không thể áp dụng với mấy đội như Úc, Hàn được. Bằng chứng là đến phút 60 là các cầu thủ Thái Lan chỉ toàn đi bộ và thay nhau chuột rút. Thế trận hoàn toàn thuộc về các cầu thủ Úc, ép sân toàn bộ, đá thong dong như Liverpool với Phong Phú Hà Nam (xin lỗi các chị em).

Nói chung lại là, Thái Lan đá kiểu này, với cái nền tảng thể lực như thế này thì không bao giờ đi sâu được ở các giải châu lục, thế giới đâu. Chỉ có ngồi nhà mà ăn lẩu Thái chua cay với tự nhủ: “Thua nhưng vẫn sướng” thôi.

>>> Xem chi tiết thông tin: Tỷ lệ kèo bóng đá tại Kèo Tốt <<<

Phan Chấn Quang

Bút danh: Phan Chấn Quang

Tham gia keotot.vip: 12/07/2006

Bút tính: Tên tôi là Phan Chấn Quang, sinh ngày 09/02/1986. Sở thích đọc sách, du lịch và thể thao. Đặc biệt, tôi có niềm đam mê mãnh liệt với trái bóng tròn. Với nhiều năm kinh nghiệm tại các tờ báo, tòa soạn, công ty truyền thông hàng đầu tại Việt Nam. Hiện tôi đang là Founder và biên tập viên nội dung tin tức bóng đá trên trang keotot.vip

x
x