Quyết định của FIFA khiến Việt Nam gặp khó, Thầy Park:”Trong nguy có cơ, phải thích nghi chứ đừng than vãn’

Phan Chấn Quang - 02:42 - 06/04/2020

Với việc vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á được dời lịch thi đấu sang tháng 10 và 11, ĐT Việt Nam sẽ gặp không ít khó khăn với lịch thi đấu dày đặc vào khoảng thời gian này.

Mới đây, FIFA đã có thông báo chính thức các trận đấu trong khuôn khổ VL World Cup 2022 diễn ra trong tháng 6 sẽ được dời sang tháng 10, 11 năm nay.

Theo lịch dự kiến, ngày 13/10, ĐT Việt Nam sẽ làm khách trên sân của Malaysia. Tới ngày 12/11, thầy trò HLV Park Hang Seo sẽ gặp Indonesia trên sân nhà. Trận đấu cuối cùng sẽ là chuyến làm khách trên sân của UAE vào ngày 17/11.

Việc vòng loại World Cup 2022 thi đấu vào tháng 10 và 11 sẽ khiến cho ĐT Việt Nam có thêm thời gian chuẩn bị, cũng như giúp các trụ cột là Duy Mạnh, Đình Trọng, Xuân Trường bình phục chấn thương để đóng góp cho ĐTQG. Nhưng việc này cũng khiến cho HLV Park Hang Seo đối mặt với không ít thách thức.

Bóng đá Việt Nam có 2 mục tiêu quan trọng trong năm 2020 là AFF Cup và vòng loại World Cup 2022. Nếu đúng như kế hoạch thì chỉ 1 tuần sau trận đấu với UAE (ngày 17/11) trên sân khách, ĐT Việt Nam sẽ bước vào tranh tài tại AFF Suzuki Cup 2020. Quỹ thời gian ít như vậy luôn tiềm ẩn nhiều rủi ro, đặc biệt là vấn đề lực lượng.

HLV Park Hang-seo không cần cách ly, vẫn thoải mái động viên HLV ...

ĐT Việt Nam dưới thời HLV Park Hang Seo luôn được đánh giá cao về tính ổn định. Nếu không gặp vấn đề về chấn thương, thì những Quang Hải, Quế Ngọc Hải, Hùng Dũng, Tuấn Anh,…. gần như sẽ tham dự mọi trận đấu lớn nhỏ của đội tuyển.

Tuy nhiên, thể lực của các cầu thủ chắc chắn sẽ không thể được đảm bảo khi phải thi đấu liên tục 11 hay 12 trận trong vòng 2 tháng. Những chấn thương nặng gần đây của các trụ cột như Duy Mạnh, Đình Trọng hay Xuân Trường đã cảnh báo cho sự quá tải của bộ khung mà HLV Park Hang Seo xây dựng cho ĐT Việt Nam suốt 2 năm qua.

Nhưng có vẻ như chiến lược gia người Hàn Quốc không lo lắng thái quá về những khó khăn trước mắt, ông cho rằng trong những lúc nguy nan, cơ hội luôn sẽ luôn xuất hiện. Chia sẻ ngắn qua điện thoại với tờ Cambongda, Thầy Park cho biết:

“Trong thách thức luôn có cơ hội, trong nguy có cơ. Dù nhiều cầu thủ quan trọng của tôi đang gặp chấn thương, nhưng bù lại đây là khoảng thời gian nghỉ ngơi cần thiết để họ có thể phục hồi, tôi có thêm thời gian để lên kế hoạch cho chặng đường khắc nghiệt cuối năm. Chúng ta phải thích nghi chứ đừng than vãn, chúng tôi sẽ tìm ra cơ hội trong hoàn cảnh ngặt nghèo nhất.’

Cả AFF Cup 2020 và vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á đều là 2 nhiệm vụ quan trọng nhất trong bản hợp đồng mới của HLV Park Hang Seo với bóng đá Việt Nam. Chiến lược gia người Hàn Quốc sẽ phải tính toán, lên kế hoạch rất kỹ lưỡng cho giai đoạn quan trọng nhất của ĐT Việt Nam vào cuối năm 2020, để hoàn thành mục tiêu đã đề ra trước đó./

 

Phan Chấn Quang

Bút danh: Phan Chấn Quang

Tham gia keotot.vip: 12/07/2006

Bút tính: Tên tôi là Phan Chấn Quang, sinh ngày 09/02/1986. Sở thích đọc sách, du lịch và thể thao. Đặc biệt, tôi có niềm đam mê mãnh liệt với trái bóng tròn. Với nhiều năm kinh nghiệm tại các tờ báo, tòa soạn, công ty truyền thông hàng đầu tại Việt Nam. Hiện tôi đang là Founder và biên tập viên nội dung tin tức bóng đá trên trang keotot.vip

x
x