Sandro Tonali: Đã đến lúc vươn mình ra biển lớn.

Phan Chấn Quang - 13:30 - 17/08/2020

Anh không chơi bóng theo Pirlo, mà thần tượng lớn nhất của anh lại là 1 người khác, đồng đội của Pirlo, Gennaro Gattuso

Brescia xuống hạng sau một mùa giải gặp khá nhiều vấn đề trong CLB, từ sức mạnh đội hình không đủ mạnh để cạnh tranh cho 1 suất trụ lại Serie A, đến việc luôn phải giải quyết các vấn đề ngoài chuyên môn của “Ông Nhõi” Balotelli.

Nhưng chắc chắn, điểm sáng thì vẫn có, nó le lói, nhưng đủ để Brescia xuống hạng đỡ tủi hơn, đó là sự phát triển vượt bậc của “Tiểu Pirlo”, Sandro Tonali.

Có quá nhiều thứ mà Tonali giống với Huyền thoại đàn anh, Tonali và Pirlo đều sinh ra tại vùng Lombardy, CLB khởi nghiệp của cả 2 đều là Brescia, và cả 2 đều có 1 mối liên kết với CLB AC Milan, trong khi Pirlo là huyền thoại tại đây, thì Tonali đã bị AC Milan dập tắt ước mơ chơi bóng khi từ chối cho cậu gia nhập học viện năm 9 tuổi. Đền vẻ ngoài nhìn cả 2 đều hao hao giống nhau, bảo sao người ta không gọi cậu là “Tiểu Pirlo”.

Hình ảnh có thể có: 1 người, đang chơi một môn thể thao, sân vận động và ngoài trời, văn bản cho biết '14 new ID'

Còn về phong cách thi đấu, Tonali từng nói, Anh không chơi bóng theo Pirlo, mà thần tượng lớn nhất của anh lại là 1 người khác, đồng đội của Pirlo, Gennaro Gattuso. Nên việc gọi anh là “Tiểu Pirlo”, có lẽ sẽ không đúng khi nhìn vào phong cách chơi bóng lãng tử của Pirlo mà áp đặt lên Tonali.

Năm 2016, khi Tonali 15 tuổi, cậu được LĐBĐ Ý triệu tập vào một đội hình “Đặc Biệt”, chỉ gồm các cậu nhóc sinh từ năm 2000 trở về sau, và chưa bao giờ được gọi vào bất kỳ một lứa U nào của Ý, và tại đây, Tonali đã được tất cả chú ý.

Theo như lời nhận xét của Federico Guidi, HLV của U19 Italia: “Cậu ta có nhãn quan, khả năng tư duy tuyệt vời đến kỳ lạ, mọi pha xử lý của cậu ấy đều rất chính xác, và dường như cậu ấy luôn đi trước một bước so với các cầu thủ trong nhóm. Bên cạnh đó là tính chiến đấu và sự dẻo dai. Với tôi, ngay từ thời điểm ấy, Sandro đã là một cầu thủ hoàn thiện. Hiếm lắm mới có một cầu thủ ở tầm tuổi đó chơi thứ bóng đá chất lượng đến thế”.

Một năm sau ngày triệu tập đó, cậu được thi đấu trận đấu đầu tiên cho Brescia tại Serie B, và từ đó, câu chuyện về một chàng trai trẻ tài năng, cùng mài tóc dài lãng tử, có dáng dấp chuyền tựa tựa Pirlo được truyền tai nhau.

Rồi Brescia lên lại Serie A, cái tên Sandro Tonali ngày càng được biết đến rộng rãi, cậu là cầu thủ chuyền chính xác cao nhất Brescia, lọt top những tiền vệ hay nhất Serie A… và cậu được triệu tập lên tuyển Ý khi mới 19 tuổi, được HLV Roberto Mancini cho đá chính trong 2 trận đấu cuối cùng của vòng loại Euro 2020.

Giờ thì Euro bị hoãn, Brescia xuống hạng, và để chắc một xuất dự Euro năm sau, Tonali phải tìm kiếm cho mình 1 thử thách mới, một CLB mới, lớn hơn và giàu tham vọng hơn.

Hiện Juventus, AC Milan, PSG và Man City là những CLB đang theo sát Tonali, Brescia đã hét giá “Kho Báu” của họ là 60 Triệu Euro, và bất kỳ ai quan tâm, có thể liên hệ với họ ngay lúc này./

 

Phan Chấn Quang

Bút danh: Phan Chấn Quang

Tham gia keotot.vip: 12/07/2006

Bút tính: Tên tôi là Phan Chấn Quang, sinh ngày 09/02/1986. Sở thích đọc sách, du lịch và thể thao. Đặc biệt, tôi có niềm đam mê mãnh liệt với trái bóng tròn. Với nhiều năm kinh nghiệm tại các tờ báo, tòa soạn, công ty truyền thông hàng đầu tại Việt Nam. Hiện tôi đang là Founder và biên tập viên nội dung tin tức bóng đá trên trang keotot.vip

x
x