Sau Kai Haveriz, Chelsea gạ đổi Kepa lấy Donnarumma

Phan Chấn Quang - 07:26 - 03/09/2020

Tương lai của Donnarumma liên tục bị đặt dấu hỏi trong thời gian gần đây. Hợp đồng của thủ môn 21 tuổi này với Milan chỉ còn thời hạn tới tháng 6/2021.

Đại diện hai bên xác nhận là trong suốt Hè này, họ chưa có bất kỳ buổi đàm phám nghiêm túc nào về việc gia hạn hợp đồng. Lý do là bởi Milan đang dồn toàn lực để thuyết phục Zlatan Ibrahimovic ở lại.

Điều đó khiến Rossoneri khá chậm trong việc giữ chân Donnarumma. Nếu thủ thành này không ký hợp đồng mới, Milan hoàn toàn có thể mất trắng anh vào mùa Hè năm sau. Ở diễn biến mới nhất, Chelsea đang cân nhắc dùng một khoản tiền cộng với Kepa để đổi lại sự phục vụ của Donnarumma.

Chelsea gạ đổi Kepa lấy Donnarumma

Mùa Hè 2018, The Blues từng phải bỏ ra 80 triệu euro để chiêu mộ Kepa từ Bilbao. Thủ thành sẽ bước sang tuổi 26 vào tháng 10 tới từng được kỳ vọng sẽ trở thành “người gác đền” số 1 ở Stamford Bridge, thay thế vị trí của Petr Cech. Tuy nhiên, Kepa sau nửa đầu mùa 2018/19 chơi khá ổn đã sa sút phong độ. Đặc biệt, 2019/20 là mùa giải tồi tệ với Kepa, khi tỷ lệ cứu thua của anh thuộc loại kém nhất tại Premier League. Chelsea muốn đẩy Kepa ra đi và đây là lý do họ nhắm tới Donnarumma.

Thực tế, Donnarumma muốn ở lại Milan. Nhưng người đại diện của thủ thành này là Mino Raiola liên tục cản đường, gây sức ép với Rossoneri. Nếu còn giữ Gigio, đến hẹn lại lên Milan còn phải vất vả nhiều với Raiola. Nếu không thể có bước tiến mới khi đàm phán gia hạn, Milan rất có thể sẽ buông tay với Gigio.

Kepa đã trở thành thủ môn đắt giá nhất thế giới khi gia nhập Chelsea từ Athletic Bilbao với giá 72 triệu bảng vào mùa Hè năm 2018.

Được kỳ vọng rất nhiều nhưng Kepa đã dần sa sút trong năm thứ 2 khoác lên màu áo xanh. Anh bị loại khỏi đội hình chính và thường xuyên phải chấp nhận phận dự bị cho lão tướng Willy Caballero trong giai đoạn cuối mùa.

Kepa quyết tâm bám trụ lại Chelsea

Trong kỳ chuyển nhượng Hè 2020, Chelsea đã liên hệ với một loạt thủ môn trên khắp châu Âu để thay thế Kepa như Edouard Mendy, Nick Pope, Dean Henderson và Jan Oblak.

Nhưng có vẻ như HLV Frank Lampard đang chú trọng vào chiêu mộ những cầu thủ đá ở các vị trí khác khi The Blues mang về 5 tân binh gồm Timo Werner, Ben Chilwell, Hakim Ziyech, Malang Sarr và Thiago Silva. Mục tiêu mà họ đang cố gắng hoàn tất là Kai Havertz từ Bayer Leverkusen.

Trước động thái của CLB chủ quản, Kepa tin rằng anh đang có cơ hội được ở lại. Chelsea đã chi khá nhiều tiền cho chuyển nhượng và khó lòng chi thêm để mua 1 thủ môn nếu không muốn vi phạm Luật Công bằng tài chính (FFP).

Hợp đồng của Kepa với Chelsea còn thời hạn tới 4 năm nữa. Anh đang nhận mức lương 150.000 bảng mỗi tuần và Chelsea muốn có được ít nhất 50 triệu bảng nếu bán đi. Những yếu tố trên khiến cho việc bán Kepa gặp rất nhiều khó khăn.

Phan Chấn Quang

Bút danh: Phan Chấn Quang

Tham gia keotot.vip: 12/07/2006

Bút tính: Tên tôi là Phan Chấn Quang, sinh ngày 09/02/1986. Sở thích đọc sách, du lịch và thể thao. Đặc biệt, tôi có niềm đam mê mãnh liệt với trái bóng tròn. Với nhiều năm kinh nghiệm tại các tờ báo, tòa soạn, công ty truyền thông hàng đầu tại Việt Nam. Hiện tôi đang là Founder và biên tập viên nội dung tin tức bóng đá trên trang keotot.vip

x
x