Sếp lớn FIFA dọa” Việt Nam sẽ phải trả giá vì không dùng cầu thủ nhập tịch’

Phan Chấn Quang - 08:16 - 01/04/2020

Tờ báo Sport 4-4-2 đã có bài viết bằng tiếng Anh Phỏng vấn Phó Tổng Thư ký của Liên đoàn Bóng đá Thế giới- FIFA, ông Mattias Grafström. Vị Sếp quyền lực này đã có những nhận định về các nền bóng đá ở Đông Nam Á, trong đó có Việt Nam.

Hiện nhiều nền Bóng đá trên khắp Thế giới đang phải tạm ngừng vì đại dịch Covid 19. Đông Nam Á cũng không phải ngoại lệ, các giải đấu ở khu vực này sẽ phải tạm hoãn đến ít nhất là tháng 5, thậm chí là muộn hơn mới có thể trở lại. Dự báo cuối năm nay, lịch thi đấu của các đội bóng Đông Nam Á sẽ rất dày đặc trải dài từ vòng loại World Cup 2022 và AFF Cup 2020.

>>> Xem thêm tổng hợp các bài: Nhận định tỷ lệ kèo nhà cái tại Kèo Tốt <<<

sports442

Tờ Sports442 nhận định về đội tuyển Việt Nam

Tại bảng G, nơi có sự góp mặt của Việt Nam. Phó tổng thư ký FIFA nhận định so với những Malaysia, Thái Lan, UAE thì Đội tuyển Việt Nam sẽ chịu áp lực rất lớn khi cần phải vượt qua vòng loại World Cup 2022, đồng thời bảo vệ ngôi vô địch AFF Cup 2020.

Ông Mattias Grafström.cho rằng đó chưa phải là khó khăn duy nhất mà Bóng đá Việt Nam phải đối mặt. Vị Phó tổng Thư ký này nhận định nếu Đội tuyển Việt Nam không chịu sử dụng những cái tên nhập tịch sẽ khiến nền bóng đá bị thụt lùi so với các nước cùng khu vực.

“Điều quan trọng nhất có thể khiến Việt Nam thất bại ở cả 2 giải đấu này đó là sự bảo thủ trong cách dùng người. Nếu như Thái Lan, Malaysia, Indonesia và cả UAE đều có những sự tăng cường chất lượng đến từ các cầu thủ nhập tịch thì đội tuyển Việt Nam vẫn quyết định nói không, ngay cả khi đội bóng của họ đang gặp rất nhiều khó khăn về mặt lực lượng.

Tôi theo dõi Bóng đá Đông Nam Á rất kỹ, tôi nhận thấy ở Việt Nam có nhiều gương mặt nhập tịch đủ sức khiến đội bóng của họ trở nên rất đáng gờm. Nhưng Việt Nam nhiều lần đã nói không. Tôi cho rằng nếu giữ quan điểm đó, họ sẽ phải trả giá vì nhút nhát, không chịu dùng cầu thủ nhập tịch. Hãy để thời gian kiểm chứng xem nhận định của tôi đúng hay sai.’

Tuy nhiên, Phó tổng Thư ký FIFA cho rằng nếu đó là hướng đi của Việt Nam, thì thời gian sẽ mang đến câu trả lời thỏa đáng. Ông cũng không quên đánh giá sự tiến bộ vượt bậc của Bóng đá Đông Nam Á nói chung và Bóng đá Việt Nam trong những năm qua:

Phó tổng thư ký FIFA: &quot;Bóng đá Việt Nam đang xích gần hơn các đội mạnh&quot; - Ảnh 1.

Nhìn chung bóng đá Việt Nam và ĐNA đang phát triển tốt. Sức mạnh của bóng đá Việt Nam đang xích lại gần hơn so với các đội mạnh trên thế giới.

Việt Nam đã là quốc gia luôn nỗ lực, chăm chỉ, các bạn dùng những thứ mình đang có từ những chuyên gia đang làm việc trong nước để phát triển. Thật ra, các bạn không cần quá nhiều sự giúp đỡ. Các bạn hãy tận dụng ngay từ chính các CLB của mình. Khi các CLB phát triển từ các đội trẻ thì bóng đá cũng sẽ phát triển.”

Hiện Đội tuyển Việt Nam đang dẫn đầu bảng G vòng loại World Cup 2022 sau 5 trận đấu. Họ đã giành được 11 điểm với 3 chiến thắng và 2 trận hòa. Dĩ nhiên đoàn quân của HLV Park Hang Seo đang nắm quyền tự quyết trong tay nhưng họ cũng chính là đội bóng gặp khó khăn nhất.

Trước mắt Việt Nam sẽ là chuyến làm khách đến SVĐ Bukit Jalil của Malaysia, nơi được coi là ‘dễ đến khó về’ với mọi đội bóng. Minh chứng rõ ràng nhất đó là thất bại của Thái Lan tại đây, còn UAE cũng phải toát mồ hôi hột mới giành được chiến thắng tối thiểu./

>>> Sân si cùng chuyên gia: Kèo bóng đá tại Kèo Tốt <<<

Phan Chấn Quang

Bút danh: Phan Chấn Quang

Tham gia keotot.vip: 12/07/2006

Bút tính: Tên tôi là Phan Chấn Quang, sinh ngày 09/02/1986. Sở thích đọc sách, du lịch và thể thao. Đặc biệt, tôi có niềm đam mê mãnh liệt với trái bóng tròn. Với nhiều năm kinh nghiệm tại các tờ báo, tòa soạn, công ty truyền thông hàng đầu tại Việt Nam. Hiện tôi đang là Founder và biên tập viên nội dung tin tức bóng đá trên trang keotot.vip

x
x