Tân binh Kostas Tsimikas sẽ mang lại điều gì cho Liverpool?

Phan Chấn Quang - 10:26 - 12/08/2020

Hậu vệ chạy cánh Kostas Tsimikas đã chính thức trở thành người của Liverpool trong một bản hợp đồng trị giá 11,75 triệu bảng. Anh là tân binh đầu tiên mà Klopp mang về trong kỳ chuyển nhượng hè. Liệu cầu thủ này sẽ mang lại điều gì cho nhà đương kim vô địch Ngoại Hạng Anh.

Báo chí Anh đồng loạt đưa tin, Liverpool đã hoàn tất thương vụ 11,75 triệu bảng chiêu mộ hậu vệ cánh trái Kostas Tsimikas từ Olympiakos. Cầu thủ trẻ sinh năm 1996 đặt bút ký vào bản hợp đồng dài hạn 5 năm với đội chủ sân Anfield.  Số 21 được anh lựa chọn cho mùa bóng mới, hậu vệ này cũng đã có buổi ra mắt đội bóng.

Kostas Tsimikas sẽ mang lại điều gì cho The Kop?

Tsimikas được kỳ vọng sẽ bổ sung chiều sâu nơi hành lang cánh trái của Liverpool. Bất chấp việc Andy Robertson đang là sự lựa chọn khó thay thế. nhưng việc 2 mùa bóng gần đây phải cày ải liên tục, phần nào khiến Andy bị bào mòn thể lực và lối chơi của anh dễ bị bắt bài. Bổ sung thêm Tsimikas, Liverpool sẽ có phương án hỗ trợ thêm cho Andy khi hậu vệ này không thể ra sân. Còn nhớ, 2 mùa bóng gần đây, mỗi khi Andy Robertson không thể góp mặt, Klopp thường phải kéo James Milner về đá vị trí hậu vệ trái, vốn không phải sở trường. Thế nên, sự xuất hiện của Tsimikas sẽ giúp Klopp có 1 hậu vệ cánh trái đích thực vừa để hỗ trợ của Robertson, vừa để tăng thêm tính cạnh tranh ở vị trí này

Điểm mạnh trong lối chơi của Tsimikas là tốc độ, mạnh về thể lực, khả năng leo biên cực tốt và rất quyết liệt. Mẫu cầu thủ rất phù hợp với triết lý của Klopp.Mùa bóng này Tsimikas đã ra sân trọn vẹn cho Olympiakos, không thiếu một phút nào ở cả đấu trường Champions League lẫn Europa League.

Tờ Telegrap đã đo đạc các thông số giữa Tsimikas và Andy Robertson, kết quả cho thấy các chỉ số về quán sát, đi bóng, sức bền của Tsimikas tốt hơn người đồng nghiệp. Anh chỉ kém Andy ở chỉ số chuyền bóng và không chiến. Tsimikas còn vượt Andy ở khả năng tạo cơ hội cho các đồng đội.

Klopp sẽ có thêm lựa chọn cho hành lang trái khi có tân binh Tsimikas

Cụ thể, ở vòng bảng Champions League mùa này, Tsimikas tạo ra trung bình 1,67 cơ hội ăn bàn/trận, trong khi con số tương tự của Robertson chỉ là 0,62. Biểu đồ chạm bóng của Tsimikas trận gặp Tottenham hồi tháng 9/2019 cũng cho thấy anh thường xuyên dâng cao như nào.

Trong sơ đồ 4-3-3 mà Klopp rất hay sử dụng, các hậu vệ biên đóng vai trò rất quan trọng. Có Tsimikas, The Kop sẽ có thêm sự lựa chọn, trong bối cảnh chinh chiến ở nhiều đấu trường mùa bóng sau.

Juergen Klopp cũng đặt rất nhiều niềm tin vào cậu học trò mới của mình: “Chúng tôi đã theo dõi Tsimikas trong một thời gian dài và rất hạnh phúc khi Tsimikas gia nhập CLB. Đây là tin tuyệt vời trước khi chúng tôi hội quân. Tsimikas là cầu thủ giỏi với thái độ thi đấu để giành chiến thắng và sẵn sàng cạnh tranh. Tôi thực sự thích tâm lý của cậu ấy. Nó rất phù hợp với tinh thần, khát khao đang sẵn có ở phòng thay đồ Liverpool”./

 

Phan Chấn Quang

Bút danh: Phan Chấn Quang

Tham gia keotot.vip: 12/07/2006

Bút tính: Tên tôi là Phan Chấn Quang, sinh ngày 09/02/1986. Sở thích đọc sách, du lịch và thể thao. Đặc biệt, tôi có niềm đam mê mãnh liệt với trái bóng tròn. Với nhiều năm kinh nghiệm tại các tờ báo, tòa soạn, công ty truyền thông hàng đầu tại Việt Nam. Hiện tôi đang là Founder và biên tập viên nội dung tin tức bóng đá trên trang keotot.vip

x
x