“Thấy chưa, tôi nói Quang Hải hơn Công Phượng đâu có sai’

Phan Chấn Quang - 14:43 - 16/09/2020

Hà Nội FC hiên ngang tiến vào trận chung kết Cúp Quốc gia 2020 sau khi giành thắng lợi đậm đà trước CLB TPHCM, với sự tỏa sáng của tiền vệ Nguyễn Quang Hải. Sau trận đấu, HLV Chu Đình Nghiêm của Hà Nội FC tiếp tung khẳng định đẳng cấp Quang Hải vượt trội hơn Công Phượng.

Tối nay (16/9), trận đại chiến giữa Hà Nội FC và CLB TPHCM ở Bán kết Cúp Quốc gia 2020 đã diễn ra trên sân Hàng Đẫy. Đáng chú ý, đã có khoảng 300 khán giả được phép vào sân theo dõi cuộc đối đầu nảy lửa lần này.

Hai đội nhập cuộc hứng khởi ngay sau tiếng còi khai cuộc. Thiếu vắng Công Phượng và Huy Toàn, TPHCM vẫn dâng cao đội hình chơi đôi công với chủ nhà Hà Nội. Thế trận cởi mở được hai bên tạo ra, đội khách nhỉnh hơn về số pha dứt điểm cầu môn.

Phút 21, tân binh Jose Ortiz nhả bóng ra, tạo điều kiện để Phi Sơn dứt điểm thoải mái trong vòng cấm. Dẫu vậy, chân sút xứ Nghệ lại không thể chiến thắng tài năng của thủ môn Tấn Trường. 10 phút sau, Hà Nội có cơ hội nguy hiểm đầu tiên với pha thoát xuống và tâng bóng chệch cột dọc của Tấn Tài.

TPHCM chơi chặt chẽ và có thời lượng kiểm soát bóng vượt trội. Dẫu vậy, hút 45, Văn Quyết nỗ lực theo đường chuyền thông minh của Quang Hải, trước khi dứt điểm quyết đoán vượt qua sự truy cản của thủ môn Bùi Tiến Dũng, mở tỉ số trận đấu ngay trước khi hiệp 1 khép lại.

Ngay đầu hiệp 2, Hà Nội FC đã nhân đôi cách biệt. Phút 47, vẫn là Quang Hải đá phạt thuận lợi để Thành Chung đánh đầu ngược ghi bàn. Tuy nhiên, chỉ 2 phút sau bàn thua, từ pha lên bóng cánh phải, Phi Sơn nhả bóng để Văn Thuận tung cú sút chìm vào góc xa, rút ngắn tỉ số 1-2.

Có bàn gỡ, TPHCM thi đấu khởi sắc hơn. Nhưng khi bàn gỡ còn chưa tới, các học trò của HLV Chung Hae Seong lại bị thủng lưới. Lần này, Thành Chung căng ngang chính xác để Quang Hải đệm bóng gia tăng cách biệt ở phút 63.

Hàng thủ TPHCM sụp đổ trước sức tấn công của đội bóng Thủ đô. Phút 75, tận dụng sai lầm của Viết Phú, Quang Hải có pha kiến tạo thứ 3 khi đặt Văn Quyết vào vị trí không thể không ghi bàn trước cầu môn Bùi Tiến Dũng.

Phút 90+1, hàng thủ TPHCM tiếp tục mắc sai lầm, giúp Văn Quyết dễ dàng có được bàn thắng thứ 3 cho riêng mình. Thắng 5-1, Hà Nội FC sẽ chạm trán CLB Viettel ở chung kết Cúp Quốc gia 2020.

HLV Chu Đình Nghiêm: 'Công Phượng đáng gờm, TP.HCM và Hà Nội buộc phải  thắng' | Bóng đá Việt Nam | Thanh Niên

Sau chiến thắng, HLV Chu Đình Nghiêm của Hà Nội FC  trả lời Phỏng vấn ngắn của Phóng viên, ông tiếp tục khẳng định ưu thế của Hà Nội FC. Và nhấn mạnh đẳng cấp Công Phượng không bằng cậu học trò cưng Nguyễn Quang Hải:

” Chúng tôi đã chớp thời cơ tốt hơn, tạo ra một thế trận theo ý mình, TP.HCM hoàn toàn không thể làm gì  trước chúng tôi.

Anh Thấy chưa, tôi nói Quang Hải hơn Công Phượng đâu có sai, Hải đã lấy lại phong độ, cậu ấy là ngôi sao của những trận cầu lớn. Hôm nay dù có Công Phượng, tôi tin Hà Nội FC vẫn sẽ đánh bại TP.HCM.  Các bạn có thể thấy những lần đối đầu trước, chúng tôi đã khóa chặt Công Phượng như thế nào.

Tôi hài lòng với chiến thắng hôm nay.’

Phan Chấn Quang

Bút danh: Phan Chấn Quang

Tham gia keotot.vip: 12/07/2006

Bút tính: Tên tôi là Phan Chấn Quang, sinh ngày 09/02/1986. Sở thích đọc sách, du lịch và thể thao. Đặc biệt, tôi có niềm đam mê mãnh liệt với trái bóng tròn. Với nhiều năm kinh nghiệm tại các tờ báo, tòa soạn, công ty truyền thông hàng đầu tại Việt Nam. Hiện tôi đang là Founder và biên tập viên nội dung tin tức bóng đá trên trang keotot.vip

x
x