Thầy Chung ưu ái Công Phượng trở thành nhạc trưởng của CLB TP.HCM

Phan Chấn Quang - 07:30 - 22/06/2020

Màn trình diễn chói sáng của tiền đạo Nguyễn Công Phượng trong trận đấu gặp CLB Viettel ở vòng 5 V-league 2020 đến từ bí quyết "cực độc" của HLV trưởng Chung Hae Seong.

Một trong những cầu thủ nội thi đấu nổi bật nhất ở vòng 5 V-league diễn ra cuối tuần qua là tiền đạo Nguyễn Công Phượng. Sau thời gian “im hơi lặng tiếng” và chịu nhiều sức ép từ dư luận, Công Phượng đã có màn trình diễn xuất sắc trong chiến thắng 3-0 của TP.HCM trước CLB Viettel.

Không chỉ đóng góp vào lối chơi chung, cầu thủ 25 tuổi còn tạo dấu ấn cá nhân với 1 bàn thắng và 1 pha kiến tạo. Sự trở lại không thể ấn tượng hơn của Công Phượng khiến giới truyền thông và NHM đặt dấu hỏi lớn: Đâu là nguyên do cho sự bùng nổ này?

Để ý kĩ, NHM có thể dễ dàng nhận ra sự thay đổi trong đội hình của TP.HCM ở trận tiếp đón CLB Viettel. HLV Chung Hae Seong đã cất Phi Sơn trên băng ghế dự bị, đồng thời để Công Phượng trở thành cầu thủ duy nhất dẫn dắt lối chơi của đội bóng Sài thành.

>>> Xem thêm tổng hợp các bài: Kèo ngoại hạng anh tại Kèo Tốt <<< 

Bóng được tập trung tối đa cho Công Phượng mỗi khi TP.HCM tổ chức tấn công, do đó, tiền đạo này có nhiều “đất” hơn để phô diễn kỹ thuật cá nhân. Nếu Phi Sơn góp mặt trên sân, 2 cầu thủ này sẽ vô tình giẫm chân nhau do Phi Sơn có xu hướng chơi giống với Công Phượng.

Trận thua 0-1 trước CLB Sài Gòn ở vòng đấu thứ 4 là minh chứng rõ nhất cho điều này và ngay lập tức, chiến lược gia người Hàn Quốc phải đưa ra sự điều chỉnh. Tuy nhiên, đây không phải là phương án có thể áp dụng lâu dài.

Bởi lẽ, trước khi Công Phượng khoác áo TP.HCM, Phi Sơn đã là ngôi sao và công thần của đội chủ sân Thống Nhất. Xét về lý lẫn tình, HLV Chung Hae Seong không thể cho Phi Sơn dự bị chỉ để có đất cho Công Phượng thăng hoa.

Thêm nữa, Công Phượng vừa chính thức gắn bó với TP.HCM cho đến hết mùa giải này. Về lâu về dài, nhà cầm quân 62 tuổi cần tìm ra công thức giúp bộ đôi này có thể kết hợp với nhau, vừa dung hòa lợi ích của 2 cầu thủ, vừa đảm bảo kết quả tốt nhất cho đội bóng.

Vòng đấu tiếp theo, TP.HCM sẽ có chuyến làm khách đầy khó khăn đến sân Vinh để gặp SLNA – đội bóng đang tạm dẫn đầu trên BXH. Trận đấu giữa SLNA và TP.HCM sẽ diễn ra vào ngày 23/6.

>>> Nhận định mới nhất từ chuyên gia: Tỷ lệ kèo nhà cái đêm nay tại Kèo Tốt <<< 

Phan Chấn Quang

Bút danh: Phan Chấn Quang

Tham gia keotot.vip: 12/07/2006

Bút tính: Tên tôi là Phan Chấn Quang, sinh ngày 09/02/1986. Sở thích đọc sách, du lịch và thể thao. Đặc biệt, tôi có niềm đam mê mãnh liệt với trái bóng tròn. Với nhiều năm kinh nghiệm tại các tờ báo, tòa soạn, công ty truyền thông hàng đầu tại Việt Nam. Hiện tôi đang là Founder và biên tập viên nội dung tin tức bóng đá trên trang keotot.vip

x
x