Thượng tầng Man Utd báo tin dữ về tình hình doanh thu.

Phan Chấn Quang - 07:58 - 22/10/2020

Mặc dù thắng PSG ở champions league. Nhưng chủ tịch người điều hành CLB MU ông Ed Woodward lại chẳng vui vẻ gì vì tình hình tài chính hiện tại của CLB đang rơi vào thế báo động

Mặc dù thắng PSG ở champions league. Nhưng chủ tịch người điều hành CLB MU ông Ed Woodward lại chẳng vui vẻ gì vì tình hình tài chính hiện tại của CLB đang rơi vào thế báo động!

Đội chủ sân Old Trafford là một trong những CLB bị tác động nặng nề từ COVID-19. Đại dịch COVID-19 bùng phát đã khiến cho mọi thứ trì trệ và tê liệt. Bóng đá, môn thể thao tập thể chịu nhiều mất mát và bị ảnh hưởng nặng nề từ nguồn dịch này. Tuy nhiên, may mắn là mọi thứ đã có thể dần trở lại và hàng loạt các trận đấu từ những giải đấu hàng đầu thế giới được khởi tranh trong bối cảnh chưa cho phép khán giả vào sân cổ vũ.

Chính việc không có khán giả, những tác động từ COVID-19 nặng nề đã giáng lên nhiều đội bóng có nguồn thu hằng năm lớn như Manchester United. Luôn được biết đến là đội bóng “làm kinh tế giỏi”, nhưng thượng tầng Quỷ đỏ mới đây cũng vừa thông báo “mất trắng” một khoản tiền khổng lồ trong thời gian tâm dịch.

Thượng tầng Man Utd báo tin dữ về tình hình doanh thu.

Theo Tờ Daliy Mail tiết lộ Phó chủ tịch Ed Woodward thông báo rằng, tổng doanh thu của câu lạc bộ đã giảm 18,8% từ tháng 6 năm 2019 đến tháng 6 năm 2020, giảm từ 699 triệu euro xuống còn 558 triệu euro. Trong một nghiên cứu sâu hơn về kết quả tài chính của họ, Man Utd cũng bị ảnh hưởng lớn ở khía cạnh doanh thu truyền hình khi giảm 42% từ 266 triệu euro xuống còn 156 triệu euro.

Những nguồn thu tự nhiên hằng năm này rõ ràng tác động rất lớn đến doanh thu của toàn đội bóng. Đây có thể là điều khiến BLĐ Man Utd tiếp tục “keo kiệt” trên thị trường chuyển nhượng trong thời gian tới. Rõ ràng, mối lo về công cuộc cải tổ nhân sự của HLV Solskjaer trong tương lai vẫn còn đó.

Phan Chấn Quang

Bút danh: Phan Chấn Quang

Tham gia keotot.vip: 12/07/2006

Bút tính: Tên tôi là Phan Chấn Quang, sinh ngày 09/02/1986. Sở thích đọc sách, du lịch và thể thao. Đặc biệt, tôi có niềm đam mê mãnh liệt với trái bóng tròn. Với nhiều năm kinh nghiệm tại các tờ báo, tòa soạn, công ty truyền thông hàng đầu tại Việt Nam. Hiện tôi đang là Founder và biên tập viên nội dung tin tức bóng đá trên trang keotot.vip

x
x