Tiềm năng Việt kiều 17 tuổi bị phân biệt chủng tộc ở Đức, “đám covid Châu Á mạt hạng ‘

Phan Chấn Quang - 02:18 - 01/04/2020

Ở Đức HLV của đội bóng trẻ Hamburg có tư tưởng rất kỳ thị cầu thủ đến từ Việt Nam. Không những cản trở tài năng trẻ Tommy Nguyễn có cơ hội phát triển,vị HLV này còn có hành vi phân biệt và lăng mạ, gọi cậu nhóc là:" đám Covid Châu Á mạt hạng'.

Hiện tại ở Đức, có rất nhiều con em kiều bào người Việt Nam đang thi đấu cho các đội bóng chuyên nghiệp hạng dưới. Việc những công dân Việt Nam sang Đức học tập và sinh sống từ thời gian trước nay đã sản sinh ra thế hệ công dân gốc Việt, và rất nhiều trong số đó đã lựa chọn sự nghiệp quần đùi áo số.

Một trong số những cầu thủ Việt kiều tài năng đang chơi bóng tại Đức là Tommy Nguyễn. Cầu thủ này hiện đang thi đấu cho đội trẻ của CLB lâu đời nước Đức – SV Hamburg. Anh từng là đội trưởng của U15 Hamburg và được gọi triệu tập lên đội tuyển U15 Đức.

Nhưng thật trớ trêu cho Tommy Nguyễn, khi em lại trở thành nạn nhân của sự Phân biệt chủng tộc. Và thật bi kịch khi người có hành vi phân  biệt đối xử với em, lại đến từ chính Huấn luyện viên đang dẫn dắt. Cụ thể, vị HLV trưởng của đội trẻ FC Hamburg đã cố tình có những hành động can thiệp đến sự phát triển tài năng của Tommy, làm cho mất bị mất cơ hội tham gia giải đấu tuyển chọn những tài năng bóng đá hay nhất nước Đức.

>>> Xem chi tiết phân tích từ chuyên gia: Kèo nhà cái tại Kèo Tốt <<<

Tommy Nguyen bi phan biet chung toc o Duc

Tommy Nguyễn và Bố

Qúa bức xúc vì điều này, người bố của Tommy Nguyễn, Ông Nguyễn Phú Đức đã phải lên tiếng. Chia sẻ với tờ Goal Football, ông cho biết:

“HLV của U15 Hamburg không thích người Việt, anh ta không cho Tommy cơ hội thi đấu. HLV bảo rằng cháu không đủ tốt để đá trung vệ. Dù rằng mới năm ngoái, Tommy còn được gọi lên U15 Đức.

Tháng 6 vừa rồi, Tommy được gọi lên đội tuyển U15 Hamburg đi đá giải toàn quốc. Theo đúng quy định, HLV ở đây phải gọi thông báo cho đồng nghiệp ở cấp CLB chủ quản. Tuy nhiên khi hay tin Tommy được gọi, vị HLV kể trên đã bất ngờ buông lời chê bai và đề nghị đừng gọi cháu lên tuyển”.

Ông Phú cho biết thêm, sự phân biệt đối xử với Tommy căng đến mức xảy ra những lùm xùm bên ngoài sân cỏ. Thậm chí khi đại dịch Covid diễn ra toàn cầu, Tommy Nguyễn còn bị HLV của mình nói ý là “đám covid Châu Á mạt hạng’.

“Đội trẻ Hamburg có chính sách thay giày mới cho cầu thủ. Có lần, Tommy đến gặp HLV đề nghị thì người này bảo cháu hãy mang giày cũ ra tiệm để sửa. Trong khi những bạn khác thì được đáp ứng yêu cầu.

Chưa hết,  Tommy kể với tôi trong mội buổi tập,  HLV của đội còn nói “ý” một nhóm cầu thủ Châu Á là “đám covid Châu Á mạt hạng’. Dù không nói tên trực tiếp, nhưng quan điểm của ông ta cho rằng chính người Châu Á đã đem Covid rải rác khắp Thế giới, trong đó ở Đức đang là một trong những Quốc gia có tỷ lệ người nhiễm bệnh cao.

Tại sao người khác thì được thay giày mới đàng hoàng, còn Tommy phải nhận sự đối đãi như vậy? Sau này, tôi đã có dịp nói chuyện người quản lý đội trẻ Hamburg và kể lại câu chuyện. Ông ấy rất lấy làm tiếc về việc này. “

Được biết, hiện tại, Tommy Nguyễn vẫn đang thi đấu cho đội trẻ của SV Hamburg. Anh đang nỗ lực từng ngày để phát triển và có thêm một lần nữa được gọi triệp tập lên đội tuyển U17 Đức.

>>> Xem chi tiết thông tin: Tỷ lệ kèo bóng đá tại Kèo Tốt <<<

Phan Chấn Quang

Bút danh: Phan Chấn Quang

Tham gia keotot.vip: 12/07/2006

Bút tính: Tên tôi là Phan Chấn Quang, sinh ngày 09/02/1986. Sở thích đọc sách, du lịch và thể thao. Đặc biệt, tôi có niềm đam mê mãnh liệt với trái bóng tròn. Với nhiều năm kinh nghiệm tại các tờ báo, tòa soạn, công ty truyền thông hàng đầu tại Việt Nam. Hiện tôi đang là Founder và biên tập viên nội dung tin tức bóng đá trên trang keotot.vip

x
x