TP.HCM đang làm quen với cuộc sống không có Công Phượng

Phan Chấn Quang - 07:50 - 14/10/2020

V- League 2020 đang trong giai đoạn nước rút, nhưng TP.HCM lại không có cầu thủ quan trọng nhất Công Phượng. Đây thực sự là một tổn thất vô cùng lớn với một đội bóng giàu tham vọng như đội chủ sân Thống Nhất. Và giờ họ phải tập thích nghi với thời cuộc.

V- League 2020 đang trong giai đoạn nước rút, nhưng TP.HCM lại không có cầu thủ quan trọng nhất Công Phượng. Đây thực sự là một tổn thất vô cùng lớn với một đội bóng giàu tham vọng như đội chủ sân Thống Nhất. Và giờ họ phải tập thích nghi với thời cuộc.

Khi quyết định cứu Công Phượng khỏi đất Bỉ, ai cũng hiểu rằng CLB TP.HCM muốn nâng cấp đội hình bằng 1 ngôi sao chất lượng. Trước là để hướng đến ngôi vô địch và sau là kéo khán giả đến sân và tăng lượng Fan cho đội bóng.

Rõ ràng việc 1 đội bóng còn non trẻ như TP.HCM, mới lên chơi chuyên nghiệp được 2 năm đã bị cuốn vào cuộc cạnh tranh thành tích với Hà Nội FC, thì việc họ tìm được mảnh ghép Công Phượng là quá hoàn hảo.

>>> Xem chi tiết phân tích từ chuyên gia: Kèo nhà cái tại Kèo Tốt <<<

cong-phuong

Công Phượng kể từ khi chuyển đến đội bóng này, đang là nhân tố chủ lực gồng gánh cả đội. 6 bàn thắng của anh đang giúp cho TP.HCM đứng trong top đầu trên bảng xếp hạng V League năm nay. Đội bóng chủ sân Thống Nhất còn nguyên cơ hội cạnh tranh cho chức vô địch.

Ấy vậy mà đáng thương thay, Công Phượng đang làm tốt việc của mình thì lại gặp chấn thương. Xương bàn chân trái bị gãy khiến anh không thể tiếp tục phần còn lại của mùa bóng. Sự thiếu vắng Công Phượng đã khiến cho TP.HCM hụt hơi so với CLB Hà Nội và Viettel. Họ để thua liên tiếp 2 trận.

Công bằng mà nói, TP.HCM đã tạo ra được những nét tích cực cho giải đấu. Họ mang đến những trận đấu lớn và sự ganh đua với Hà Nội hay bất cứ đội bóng nào khác sẽ mang đến sức hấp dẫn cho V.League, qua đó, tạo động lực cho sự phát triển. Các đội bóng sẽ phải đầu tư nghiêm túc hơn, quản trị tốt hơn và chịu chi tiền hơn.

Nhưng muốn vô địch, TP.HCM cần phải thoát ra khỏi cái bóng của Công Phượng. Họ cần bớt phụ thuộc vào anh và tìm ra một phương án thay thế anh có hiệu quả tương tự.

Với việc bổ sung những ngoại binh tiền tỷ, có lẽ CLB cũng không quá khó để tìm phương án thay thế CP10. Cuộc sống không Công Phượng thật khó để chấp nhận. Nhưng đó cũng là cơ hội cho đội bóng của thành phố mang tên Bác chứng minh năng lực thực sự của mình.

>>> Xem chi tiết thông tin: Tỷ lệ kèo bóng đá tại Kèo Tốt <<<

Phan Chấn Quang

Bút danh: Phan Chấn Quang

Tham gia keotot.vip: 12/07/2006

Bút tính: Tên tôi là Phan Chấn Quang, sinh ngày 09/02/1986. Sở thích đọc sách, du lịch và thể thao. Đặc biệt, tôi có niềm đam mê mãnh liệt với trái bóng tròn. Với nhiều năm kinh nghiệm tại các tờ báo, tòa soạn, công ty truyền thông hàng đầu tại Việt Nam. Hiện tôi đang là Founder và biên tập viên nội dung tin tức bóng đá trên trang keotot.vip

x
x