Trước đại chiến M.U, Chelsea cần rút ra bài học của PSG.

Phan Chấn Quang - 09:17 - 23/10/2020

Man Utd đã có 2 trận thắng gần nhất, tại Ngoại hạng Anh trước Newcastle và đặc biệt là trận thắng 2-1 trước đối thủ mạnh tại Champions League là đội bóng nhà giàu nước Pháp - PSG. Thế nhưng, nhiều đó là chưa đủ để NHM Quỷ đỏ có thể yên tâm.

Man Utd đã có 2 trận thắng gần nhất, tại Ngoại hạng Anh trước Newcastle và đặc biệt là trận thắng 2-1 trước đối thủ mạnh tại Champions League là đội bóng nhà giàu nước Pháp – PSG.
Thế nhưng, nhiều đó là chưa đủ để NHM Quỷ đỏ có thể yên tâm. 4 trận đấu tại Ngoại hạng Anh mới chỉ có 6 điểm kèm theo hiệu số -3 (9-12). Mới chỉ 10 ngày trước, tương lai của HLV Ole Gunnar Solskjaer vẫn còn “ngàn cân treo sợi tóc”.

Với Chelsea, sau những sự đầu tư mạnh mẽ khủng khiếp từ mùa hè, vị trí thứ 8 sau 5 trận và hiệu số +4 (13-9) rõ ràng là chưa thể làm hài lòng NHM The Blues. Dẫu biết rằng các tân binh cần nhiều thời gian để hòa nhập, cũng như HLV Lampard cần phải tìm cách lắp ghép một đội hình mới với nhiều xáo trộn, cũng như khả năng ra sân của các tân binh là không đồng đều, tuy nhiên, những điểm yếu cố hữu của Chelsea, đặc biệt là khả năng phòng ngự đang vẫn chưa cho thấy sự cải thiện nào đáng kể. Đó là vẫn đề với đội chủ sân Stamford Bridge.

Vì vậy, trận đấu vào lúc 23h30 hôm nay sẽ là trận đấu đem lại câu trả lời cho NHM 2 đội bóng. Trước những thử thách thực sự, những sự đối đầu của 2 đội bóng cạnh tranh trực tiếp, sự thật về phong độ cũng như độ ổn thỏa của 2 đội hình sẽ phơi bày ra hết. Đội nào chiến thắng, đội đó sẽ giành đươc niềm tin của NHM về tương lai phía trước. Ngược lại, sẽ là những sự hoài nghi.

Các tân binh của The Blues đang dần hòa nhập, thích nghi và tạo ra dấu ấn rõ ràng. Werner và Havertz đã ghi bàn đầu tiên ở Premier League, Ben Chilwell vẫn xuất sắc bên hành lang cánh trái.

Tại Old Trafford, Chelsea nhiều khả năng sẽ có đội hình hoàn thiện nhất mà Lampard muốn có, khi mà đôi cánh Pulisic và Ziyech cũng đủ thể lực ra sân ngay từ đầu. Chính vì thế, họ sẽ là thử thách thực sự với M.U. Chỉ có vượt qua Chelsea phiên bản hoàn thiện này, M.U và Ole Solskjaer mới có thể tuyên bố mùa giải của họ chính thức bắt đầu từ đây.

Người ta cũng mong chờ sự xuất hiện của Edinson Cavani trong trận đấu lớn của Man Utd trước Chelsea. Tuy nhiên, khả năng cầu thủ Uruguay ra sân trong đội hình xuất phát của Quỷ đỏ có lẽ là khó.
Nhiều khẳ năng, Ole Solsa sẽ tiếp tục dùng 1 trong 2 cầu thủ thi đấu máu lửa và hiệu quả trong 2 trận đấu gần đây là Fred và McTominay ở giữa sân để đem tới sự kiềm tỏa cần thiết với các tiền vệ bên phía Chelsea.

 Nếu Man Utd chơi một thế trận chặt chẽ và đủ phong độ trước Chelsea như vừa đối đầu PSG, sẽ là khó để thầy trò Lampard có thể có điểm tại Old Trafford. Và lúc đó, với sự chưa hoàn thiện của The Blues, Fun Bóng đá sẽ nghiêng về một kết quả có lợi cho Man Utd nếu Chelsea không tỉnh táo dựa vào quá nhiều sự có mặt của các ngôi sao mà quên mất khả năng của Quỷ đỏ.

Tuy nhiên, nếu Lampard hiểu rõ được tình hình, có thể ông sẽ không mạo hiểm hoặc cố gắng say máu tấn công nhiều trước Man Utd như PSG. Chơi chắc chắn và chờ đợi các cầu thủ Man Utd mắc sai lầm, đó sẽ là một sự khôn ngoan cần thiết hơn.

Một kết quả hòa vẫn đảm bảo cho sự xếp trên và kìm hãm Man Utd của Chelsea. Vì vậy, họ không nên đi vào vết xe đổ của PSG hồi giữa tuần nếu như không gặp những sự giúp sức của chính hàng thủ Man Utd

Phan Chấn Quang

Bút danh: Phan Chấn Quang

Tham gia keotot.vip: 12/07/2006

Bút tính: Tên tôi là Phan Chấn Quang, sinh ngày 09/02/1986. Sở thích đọc sách, du lịch và thể thao. Đặc biệt, tôi có niềm đam mê mãnh liệt với trái bóng tròn. Với nhiều năm kinh nghiệm tại các tờ báo, tòa soạn, công ty truyền thông hàng đầu tại Việt Nam. Hiện tôi đang là Founder và biên tập viên nội dung tin tức bóng đá trên trang keotot.vip

x
x