Vai trò của Tim Lewis trong việc Sanllehi rời Arsenal?

Phan Chấn Quang - 09:29 - 20/08/2020

Những nguồn tin thân tín với ban lãnh đạo Arsenal đã nói rằng “không đời nào” sự thay đổi này diễn ra nếu không có sự tác động từ Lewis, người được bổ nhiệm vào vị trí giám đốc không điều hành trong ban lãnh đạo từ 1/7. Là một […]

Những nguồn tin thân tín với ban lãnh đạo Arsenal đã nói rằng “không đời nào” sự thay đổi này diễn ra nếu không có sự tác động từ Lewis, người được bổ nhiệm vào vị trí giám đốc không điều hành trong ban lãnh đạo từ 1/7.

Là một cổ động viên lâu năm của Arsenal, Lewis là đối tác tại hãng luật có trụ sở London Clifford Chance. Ông được xem là một trong những luật sư hàng đầu thế giới về mua bán, sáp nhập và đã giành bốn năm để hướng dẫn Stan Kroenke trong việc đầu tư vào Arsenal, kể từ khi mua những cổ phần đầu tiên vào năm 2007 đến việc nắm quyền vào năm 2011.

Arsenal closing in on free transfer for Norwegian winger George ...

Sự bổ niệm của Lewis nhằm mục đích đem đến cho KSE tai mắt tại London. Josh Kroenke, người gần đây đã thường xuyên đến thăm Arsenal trước đại dịch, được cho là cảm thấy bực bội khi không thể trực tiếp giám sát mọi việc tại câu lạc bộ. Lewis cũng được giao nhiệm vụ giúp giám sát kiểm toán những giao dịch của Arsenal ở tất cả các bộ phận – một quá trình trực tiếp dẫn đến việc cắt giảm nhân sự mà Arsenal đã thông báo.

Sự gắn kết giữa Lewis và nhà Kroenke đã củng cố quyền lực của ban lãnh đạo Arsenal. Trong những năm gần đây, quyền lực được tập trung vào Sanllehi và ủy ban điều hành. Điều này đã dẫn đến quyết định từ chức chủ tịch của Ngài Chips Keswick vào tháng 5. Keswick đã trở nên rất thất vọng khi nhận những lời chỉ trích về cách câu lạc bộ được quản lý trong khi vị trí của ông chỉ mang tính biểu tượng.

Who is Tim Lewis? The Arsenal fan who was appointed as non ...

Sự thật rằng việc Lewis là một trợ thủ đắc lực của nhà Kroenke đồng nghĩa rằng những tâm tư của các thành viên khác trong ban lãnh đạo, như của Lord Harris of Peckham, sẽ được lắng nghe ở một cấp độ cao nhất.

Sự ra đi này có ý nghĩa gì đối với công tác chuyển nhượng và thương thảo hợp đồng trong kỳ chuyển nhượng này?
Khi Arsenal chia tay hàng loạt những tuyển trạch viên trong mạng lưới vào đầu tháng này, họ khẳng định rằng sẽ không có gián đoạn nào trong kỳ chuyển nhượng này vì các mục tiêu phần lớn đã được xác định và các cuộc đàm phán đang được tiến hành.

Tuy nhiên, Sanllehi đóng vai trò chủ chốt trong những cuộc đàm phán đó. The Athletic hiểu rằng ông ấy là người đàm phán chính trong việc gia hạn với Pierre-Emerick Aubameyang, và ông cũng là người liên lạc với Lille về chữ ký của trung vệ người Brazil Gabriel Magalhaes – một chữ ký được đề nghị bởi cựu trưởng bộ phận tuyển trạch Francis Cagigao – cũng như thương vụ tiền vệ Thomas Partey từ Atletico Madrid. Thời điểm ra đi của Sanllehi trong giai đoạn này, giữa những cuộc đàm phán quan trọng trong kỳ chuyển nhượng chủ chốt này, tất nhiên sẽ khiến nhiều người phải nhíu mày.

TRỰC TIẾP K+PM Arsenal vs West Ham | Aubameyang: Tôi chẳng cần ...

May mắn thay, Arsenal đã có một người kế vị để tiếp tục những cuộc đàm phán ấy một cách tương đối dễ dàng. Edu và chuyên gia đàm phán hợp đồng Fahmy đã tiếp quản cuộc nói chuyện với Aubameyang. Sanllehi đã đàm phán các điều khoản, nhưng sự chuyển giao được mong đợi là sẽ diễn ra suôn sẻ và không có dấu hiệu nào cho thấy rằng những thương vụ trên sẽ không thể đi đúng hướng – bất chấp dòng trạng thái mờ ám của Aubameyang trên mạng xã hội vào Chủ Nhật. Đối với Gabriel, những người đại diện của Elenko Sport không xa lạ gì Edu với những mối quan hệ rộng của anh ấy tại Brazil.

Vẫn còn đó một khối lượng công việc to lớn cần phải được hoàn thành. Bỏ qua một bên về công tác chuyển nhượng, Arsenal có đến 14 cầu thủ chỉ còn 2 năm hợp đồng. Sanllehi đã phát biểu đanh thép về việc cần phải quyết định bán hoặc gia hạn với những cầu thủ chỉ còn 2 năm hợp đồng, thế nhưng ông ấy rời câu lạc bộ với rất nhiều cầu thủ nằm trong tình trạng ấy.

Jurgen Klopp explains why Arsenal should be confident for ...

Nhóm các cầu thủ bao gồm cả những ngôi sao đội một là Aubameyang và Alexandre Lacazette, những cầu thủ khó để chuyển nhượng đang gặp chấn thương như Shkodran Mustafi và Calum Chambers, những người không nằm trong kế hoạch như Sokratis Papastathopoulos và cả trường hợp nan giải của Mesut Ozil. Edu và Fahmy cần phải giải quyết những vấn đề trên một cách nhanh nhất có thể để tránh tình trạng phải bán tháo do hết hạn hợp đồng hay chấp nhận mất trắng, như trường hợp của Aaron Ramsey cuối mùa giải trước.

Một trường hợp khác cần giải quyết là vấn đề của Emiliano Martinez. Chàng thủ môn muốn có một bản hợp đồng tốt hơn những gì anh đang có – hợp đồng hiện tại của anh sẽ hết hạn vào 2022 – để tiếp tục gắn bó với câu lạc bộ hoặc Arsenal nên giảm giá mà Sanllehi đã ấn định để giúp anh ấy chuyển đến một câu lạc bộ khác nhằm có cơ hội ra sân thường xuyên hơn./

 

Phan Chấn Quang

Bút danh: Phan Chấn Quang

Tham gia keotot.vip: 12/07/2006

Bút tính: Tên tôi là Phan Chấn Quang, sinh ngày 09/02/1986. Sở thích đọc sách, du lịch và thể thao. Đặc biệt, tôi có niềm đam mê mãnh liệt với trái bóng tròn. Với nhiều năm kinh nghiệm tại các tờ báo, tòa soạn, công ty truyền thông hàng đầu tại Việt Nam. Hiện tôi đang là Founder và biên tập viên nội dung tin tức bóng đá trên trang keotot.vip

x
x