Thế hệ vàng 1983 xuất thần của bóng đá thế giới

Phan Chấn Quang - 13:22 - 17/08/2020

Thế hệ cầu thủ 1983 xuất thần , tài năng của bóng đá thế giới khiến người ta nhớ mãi là ai. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu.

1. Thủ Môn: Claudio Bravo 13/04/1983

Claudio Bravo wants to stay | Uefa champions league, Luis suárez ...

1 Champion League
1 La Liga
1 Cup Nhà Vua
1 Siêu Cup Anh
2 Copa America

2. Hậu vệ cánh phải: Dani Alves 06/05/1983

Là một trong những cầu thủ thành công và đạt dc nhiều danh hiệu nhất trong lịch sử, nên chỉ nói ngắn ngọn vài chiếc cup quan trọng của anh.

3 Champion League
2 UEFA Cup (Europa League ngày nay)
6 La Liga
5 Cúp nhà vua
1 Scudetto
1 Ligue 1
2 Copa America.

3. Hậu vệ cánh trái: Philipp Lahm 11/11/1983

Philipp Lahm: Philipp Lahm trở thành ứng viên sáng giá cho chức ...

Một trong những hậu vệ cánh xuất sắc nhất trong lịch sử, người đã dành cả sự nghiệp để thi đấu cho hùm xám, đến h, vẫn có rất nhiều hậu bối vẫn ngày ngày luyện tập “Xoạc bóng kiểu Phillipp Lahm”, là một hậu vệ, nhưng trong suốt sự nghiệp của mình, Lahm chưa từng nhận về bất kỳ chiếc thẻ đỏ trực tiếp nào.

8 Bundesliga
1 Champion League
1 World Cup

Và vô số danh hiệu lớn nhỏ khác…

4. Trung vệ lệch trái: Pepe 26/02/1983

Một sự nghiệp quá huy hoàng của người cận vệ thành Madrid ngày nào, cùng với người anh em CR7 và các đồng đội, Pepe đã góp công vào một trong những năm tháng huy hoàng nhất của Real Madrid, để đến bây giờ, tuy đã 37 tuổi, nhưng Pepe vẫn là chốt chặn đáng tin cậy tại cả Porto và Tuyển Bồ Đào Nha.

Pepe là ai? Thành tích sân cỏ? Tật xấu [Update 12/08/2020 ]

– 3 Champion League
– 3 La Liga
– 2 Cup nhà vua
– 1 Euro
– 1 Nations League.

5. Trung vệ lệch phải: Dante 18/10/1983

Dante tuy không quá nổi tiếng, nhưng vào những năm 2013 2014, Dante là một trung vệ đáng tin cậy của cả Bayern Muchen và tuyển Brazil. 1 Champion League và 1 Confed cup cùng Brazil đủ để đưa anh vào đội hình này.

6. Tiền vệ trụ: Daniele De Rossi 24/07/1983

Không cần nói nhiều về De Rossi, “Tướng Quân” của thành Rome tuy đã giải nghệ, nhưng những ký ức về anh sẽ sống mãi với người hâm mộ AS Roma. Tài năng và nhân cách là điều anh có thừa, phẩm chất quý ông chảy trong máu.

Hình ảnh anh từ chối vào sân và bật lại cả HLV khi Italia đang thua với lý do: Tôi vào sân làm cái đ*o gì, các người nên tăng cường thêm hàng công, thay vì tôi.

7. Tiền vệ trung tâm: Gabi 10/07/1983

Trưởng thành từ lò đào tạo của Athletico Madrid, Gabi từng có quãng thời gian không tìm dc chỗ đứng tại đây, nên anh rong ruổi khắp TBN trước khi trở về Athletico Madrid vào năm 2011, và lần trở lại này, dưới triều đại Dieogo Simeone, Gabi trở thành thủ quân của CLB, anh cùng các đồng đội đã đạt dc vô số danh hiệu lớn nhỏ, nhưng cũng là chứng tích sống trong 2 lần thua đau Real Madrid tại Chung Kết Champion League.

– 1 Laliga
– 1 Europa League
– 1 Cup nhà vua.

8 Tiền vệ cánh trái: Frank Ribery 07/04/1983

Từng lọt vào top 3 rút gọn danh sách QBV, Zidane từng gọi anh là “của hiếm của bóng đá pháp”, cả sự nghiệp của anh gắn liền với bao thăng trầm, và cả những tai tiếng không đáng có.

Cặp cánh Robbery một thời khuấy đảo cả Châu, chính phục biết bao danh hiệu lớn nhỏ, nay về tuổi sắp nghỉ thi đấu, anh vẫn an nhàn thỏa đam mê với trái bóng tròn tại nước Ý, trong khi người bạn cánh bên của anh là Robben đã tạm thời giải nghệ.

– 7 Bundesliga
– 1 Champion League.

9. Tiền vệ cánh phải: Ricardo Quaresma 26/09/1983.

Một trong những cầu thủ ngẫu hứng và hoang dã nhất Châu Âu, anh giống với Ronaldinho, đều là những người “chơi” bóng đúng nghĩa, mọi pha chạm bóng đều là nghệ thuật, tuy nhiên Quaresma lại không có ý chí tiến bộ, ỷ lại vào khả năng xuất chúng của mình mà xem nhẹ việc tập luyện. Rốt cuộc chính lối sống và phong cách đó khiến Quaresma mãi mãi không thể là một cầu thủ lớn, nhưng anh cũng kịp có cho mình rất nhiều danh hiệu, trong đó lớn nhất là 1 Champion League cùng Inter và 1 Euro cùng tuyển Bồ Đào Nha.

10. Tiền đạo lệch Phải: Robin Van Persie 06/08/1983.

Hình ảnh có thể có: văn bản cho biết 'Van Van Persie Pandev Ribery Quaresma Gabi De Rossi Dani Alves Lahm Dante Pêpe 100 로'

Cả sự nghiệp của Van Persie thi đấu không đạt dc nhiều danh hiệu lớn, nhưng nếu muốn nói đến một tiền đạo mang đến rất nhiều cảm xúc cho người hâm mộ, thì Van Persie là một lựa chọn hoàn hảo.

Những bàn thắng ảo diệu từ cái chân trái siêu ngoan, những cú Volley không tưởng, cú phi người đánh đầu như một superman tại World Cup 2014 V.v

Có lẽ chức vô địch NHA cùng M.U là danh hiệu lớn nhất của anh, và năm đó, anh cũng đạt luôn danh hiệu vua phá lưới, dù đó mới chỉ là mùa giải đầu tiên anh chuyển đến thành Manchester.

11. Tiền đạo lệch trái: Goran Pandev 27/07/1983

Một mẫu tiền đạo có thể hy sinh vì tập thể, sẵn sàng làm con bài tẩy trên băng ghế dự bị, và biết tỏa sáng mỗi khi đội bóng cần anh.

Những cú nã đại bác thương hiệu của Pandev từng là nỗi khiếp sợ của mọi đội bóng tại Serie A, và trong đội hình Inter Mourinho đoạt cú ăn 3 lịch sử, Pandev như một người thầm lặng yểm trợ phía sau Milito và Eto để hợp thành bộ 3 khét tiếng một thời./

 

Phan Chấn Quang

Bút danh: Phan Chấn Quang

Tham gia keotot.vip: 12/07/2006

Bút tính: Tên tôi là Phan Chấn Quang, sinh ngày 09/02/1986. Sở thích đọc sách, du lịch và thể thao. Đặc biệt, tôi có niềm đam mê mãnh liệt với trái bóng tròn. Với nhiều năm kinh nghiệm tại các tờ báo, tòa soạn, công ty truyền thông hàng đầu tại Việt Nam. Hiện tôi đang là Founder và biên tập viên nội dung tin tức bóng đá trên trang keotot.vip

x
x